Những lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày?

Giáo sư Vũ Khuê từng nói “Cà phê làm cho những trái tim xa lạ gần gũi nhau, làm cho sự cô đơn không trở thành phiền muộn, cà phê là thức uống diệu kỳ và lãng mạn nhất.

Chẳng phải tự nhiên mà cà phê được xem là một loại thức uống phổ biến và có số lượng tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà cà phê còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

lý do uống cà phê mỗi ngày, cà phê

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuyp 2

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát và kết luận rằng những người uống cà phê mỗi ngày (không lạm dụng) có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người không uống.

Nguyên nhân của việc này là cà phê làm tăng tốc quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng dung nạp insulin, từ đó cải thiện khả năng dung nạp glucose của cơ thể.

Tốt cho hoạt động trí óc

Chất cafein trong cà phê có thể giúp tăng sự tỉnh táo, minh mẫn và tập trung trong các hoạt động về trí tuệ, làm tăng được tốc độ tư duy.

Chính vì vậy, khởi đầu ngày mới bên một tách cà phê nguyên chất là khá lý tưởng để có một ngày làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng và những ý tưởng sáng tạo độc đáo.

lý do uống cà phê mỗi ngày, cà phê

Khả năng giảm đau tốt

Mọi người đều biết cà phê có chưa nhiều caffeine. Đây cũng là thành phần chính trong các loại thuốc giảm đau.

Nếu bạn đang bị đau đầu và không muốn uống thuốc giảm đau thì hãy thử một tách cà phê đen. Nếu những chất làm giãn mạch thường gây đau đầu thì caffeine trong cà phê lại làm cho mạch máu co lại, giảm bớt đau đầu.

Giúp tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả

Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể.

lý do uống cà phê mỗi ngày, cà phê

Tăng cường lưu thông máu

Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người thường xuyên uống cà phê thì khả năng lưu thông máu tốt hơn 30% so với những người không uống cà phê trong cùng một thời điểm. Lưu thông máu tốt sẽ giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn.

Giảm stress

Đặc tính nổi bật của cà phê là có tác dụng kích thích hệ thần kinh, làm tăng tiết những hormon stress như adrenalinecortisol,… . Đây là những hormon giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress và tăng cường hoạt động cơ bắp.

Đánh giá bài viết này nhé!