Tác dụng không ngờ của yến mạch trong làm đẹp

Tái tạo làn da của bạn 

Sau một thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và bụi bẩn, làn da có thể bị tổn thương với các dấu hiệu như da khô và xỉn màu. 

Khi da bị khô và bong tróc thì có thể dẫn đến các vấn đề khác về da như ngứa và nhiễm trùng. Để cung cấp cho làn da các chất dinh dưỡng, vitamin và các chất bổ sung khác thì yến mạch được xem là một “vị cứu tinh” với khả năng giữ ẩm, làm sạch, chống oxy hóa và chống viêm.

tác dụng của yến mạch, yến mạch

Làm sạch sâu

Yến mạch được biết đến là một loại tẩy tế bào chết tuyệt vời có thể làm sạch làn da của bạn một cách an toàn và nhẹ dịu. Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy da chết nhân tạo có chứa hóa chất, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn đầu đen và tế bào chết một cách tự nhiên với sự trợ giúp của yến mạch. 

Loại bỏ mụn trứng cá 

Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là bạn phải duy trì một chế độ ăn lành mạnh với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy tập thôi quen bắt đầu ngày mới với một bát yến mạch, vì đây là một trong những nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa tốt nhất, giúp giải độc cơ thể từ trong ra ngoài.

Cân bằng dầu trên da của bạn

Bạn đang cảm thấy khó chịu với làn da dầu bóng nhẫy và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một sản phẩm kiềm dầu hiệu quả? 

Được xem là chiến binh dẫn đầu trong cuộc chiến chống lại da nhờn, yến mạch hoạt động như một chất hấp thụ tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa. Ngoài ra, nhờ vào hàm lượng saponin cao, yến mạch còn có thể giúp làm sạch hiệu quả đối với da tự nhiên, da nhạy cảm và cả da khô.

tác dụng của yến mạch, yến mạch

Điều trị da đầu nhờn và ngứa

Bạn có thể dễ dàng sử dụng dầu gội để khắc phục tình trạng da đầu nhờn và ngứa, tuy nhiên bạn không thể  điều trị được gốc rễ của vấn đề. Để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn có thể sử dụng yến mạch, nó được xem như một chất làm dịu và giữ ẩm tự nhiên.

Tẩy tế bào chết

Các khu vực như đầu gối và khuỷu tay của chúng ta thường bị khô nếu không được chăm sóc. Bên cạnh việc giữ ẩm, bạn cũng cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết để tránh tình trạng da trở nên thô ráp. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng yến mạch vì chúng rất tốt để loại bỏ các tế bào chết.

Đánh giá bài viết này nhé!