Những điều kiêng làm trong tháng 7 âm mà bạn nên biết 2022

Theo quan niệm của dân gian thì tháng 7 âm là một trong những tháng mang lại nhiều điều xui xẻo nhất trong năm. Vì thế vào tháng 7 này người ta thường kiêng kỵ rất nhiều điều. Vậy những điều kiêng làm trong tháng 7 âm là những điều gì. Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

Không nhặt tiền rơi trong tháng cô hồn

Trong tháng 7 âm, bạn không nên nhặt tiền tơi ngoài đường. Vì có thể số tiền bạn nhặt được chính là tiền người ta cúng bái. Nếu nhặt phải tiền đó thì người nhặt được có thể hứng chịu thay những tai họa cho người rải tiền.

Tránh làm vỡ bát đĩa

Vào tháng 7, dân gian cực kỳ kiêng kỵ việc làm vỡ bát đĩa, đặc biệt là vào ngày mùng 1 đầu tháng. Vì theo quan niệm dân gian thì việc làm vở bát đĩa trong tháng này là một điềm báo xui rủi, kém may mắn.

Những điều kiêng làm trong tháng 7 âm, những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, không làm gì vào tháng 7 âm

Đến nơi vắng vẻ tuyệt đối không nhìn lại phía sau

Một điều nữa bạn cần tránh không nên làm trong tháng 7 nữa đó chính là khi đến những nơi vắng vẻ hoặc khi đi về khuya một mình nếu có cảm giác có người đang đi theo phía sau hoặc gọi tên mình thì tuyệt đối không nên quay đầu nhìn lại phía sau. Vì đây có thể là do ma quỷ đang trêu trọc bạn.

Không treo chuông gió ở đầu giường

Theo quan niệm của người xưa tiếng chuông gió rất dễ thu hút ma quỷ, việc treo chuông gió ở đầu giường trong tháng 7 âm lịch sẽ gọi ma quỷ đến nhà có thể bị ma quỷ quấy phá. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và cuộc sống thường ngày.

Những điều kiêng làm trong tháng 7 âm, những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, không làm gì vào tháng 7 âm

Không gọi tên vào ban đêm

Việc gọi tên nhau vào ban đêm trong tháng 7 âm cũng là một việc làm cần tránh không gọi, gào thét tên nhau vào giữa đêm khuya vì hành động này có thể khiến cho ma quỷ ghi nhớ tên của người được gọi và có thể mang lại nhiều điều xui xẻo, không may cho người đó.

Không nên hù dọa người khác

Vào tháng 7 âm bạn không nên hù dọa người khác, vì ông bà ta quan niệm rằng khi hù dọa người bị hù sẽ thường hay bị giật mình sẽ khiến “hồn bay phách lạc”, tạo điều kiện cho ma quỷ xâm nhập và quấy phá.

Hạn chế chụp ảnh vào ban đêm

Không nên chụp ảnh vào ban đêm trong tháng 7 âm lịch. Vì tháng 7 âm là lúc các linh hồn được tự do thoát ra ngoài, cho nên ma quỷ có thể lảng vảng xung quanh khu vực chụp ảnh của bạn nên sẽ vô hình vào ảnh chung với người sống, đây là một điều cấm kỵ. Đặc biệt là không nên chụp ảnh qua gương, vì theo quan niệm dân gian, tấm gương là nơi thuộc về âm tính, dễ dẫn dụ âm khí từ các linh hồn ma quỷ.

Những điều kiêng làm trong tháng 7 âm, những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, không làm gì vào tháng 7 âm

Không phơi quần áo vào ban đêm

Tháng 7 âm bạn chỉ nên phơi quần áo vào ban ngày, không nên phơi quần áo ngoài trời ban đêm. Vì ban đêm là thời gian hoạt động của thế giới khác cho nên ma quỷ có thể mượn tạm quần áo của bạn để mặc khiến cho bạn có thể gặp xui xẻo.

Không nên thề thốt, hứa suông

Trong tháng 7 âm, đặc biệt là trong các khoảng thời gian từ 11 giờ đến 12 giờ 45 phút và từ 18 giờ cho đến rạng sáng, bạn không nên thề thốt hoặc nói bất cứ điều gì bậy bạ. Vì lúc này là lúc âm khí hoạt động khá mạnh những lời thề, lời hứa của bạn sẽ được người âm ghi nhận lại. Nếu như bạn không thực hiện sẽ bị người trên trách phạt.

Hạn chế làm chuyện đại sự

Tháng 7 âm nên hạn chế làm những chuyện địa sự như cưới hỏi, xây nhà, chuyển nhà, ký hợp đồng làm ăn,… Vì đây là khoảng thời gian không tốt cho nên việc thực hiện những chuyện đại sự trong tháng này sẽ không được hanh thông, may mắn. Trong trường hợp bắt buộc phải làm thì bạn phải xem kỹ ngày trước khi thực hiện.

Không tùy tiện đốt giấy, vàng mã

Không nên tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã trong tháng 7 âm vì việc này được cho rằng giống như bạn đang kêu gọi linh hồn của những ma quỷ lang thang khắp nơi bu quanh bạn nhiều hơn, mang lại những điều xui xẻo và không may.

Những điều kiêng làm trong tháng 7 âm, những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, không làm gì vào tháng 7 âm

Không để mũi giày hướng về phía giường

Một điều cần tránh không nên làm trong tháng 7 âm nữa đó chính là không nên để mũi giay, dép hướng về phía giường. Vì như thế sẽ khiến ma quỷ biết được người trên giường là người còn sống và sẽ lên giường nằm ngủ chung với bạn.

Đánh giá bài viết này nhé!