Top nhạc không lời hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đang tìm kiếm top nhạc không lời hay nhất mọi thời đại nhưng chưa có sự lựa chọn phù hợp? Blog Tung Tăng sẽ giúp bạn list ra những bản nhạc không lời hay nhất để giúp bạn vui tươi hơn, tinh thần soảng khoái hơn mỗi ngày.

Top 6 máy ép chậm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Top 4 tivi VSmart được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay
Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?

1. Love is blue

Đây là một giai điệu quen thuộc hay được sử dụng trên các phương tiện văn hoá thông tin đại chúng. Từng giai điệu của Love is blue diễn tả niềm vui cùng nỗi đau của tình yêu về màu sắc và nhiều yếu tố khác nhau. Màu xanh dương mang sự hy vọng, màu xanh mang một biểu tượng đặc trưng khác là nỗi buồn, sự tuyệt vọng. Đây là bản nhạc khắc hoạ sự đối nghịch của hạnh phúc và đau khổ, là lời tự sự của một người vừa trải qua sự đổ vỡ trong tình yêu, vừa da diết mãnh liệt lại vừa thương đau tiếc nuối.

top nhạc không lời hay nhất, nhạc không lời hay nhất

Love is blue được chắp bút bởi Andre Popp và phần lời được viết bỏi Pierre Cour từ những năm 1967. Sau đó, Brian Blackburn đã viết phần lời bằng tiếng Anh cho bản nhạc này. Sau khi được trình bày bởi Vicky Leandros, bản nhạc đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng và các nghệ sĩ khác.

2. River flow in you

River flow in you được sáng tác bởi Lee Ru-ma (nghệ danh Yiruma) – một nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Năm 2001, anh phát hành album nổi tiếng nhất của mình cho đến nay là First Love. Và Rivẻ flow in you chính là tác phẩm bán chạy số 1 của album này.

top nhạc không lời hay nhất, nhạc không lời hay nhất

Bản nhạc này đánh sâu vào trong tiềm thức, nơi mà những điều bí mật nhỏ nhoi mà bạn cất giấu không muốn cho ai biết. Giai điệu nhẹ nhàng của bạn nhạc sẽ giúp bạn xua tan đi những căng thẳng, muộn phiền trong cuộc sống nhưng thay vào đó lại là cảm giác trống rỗng đến lạ thường.

3. Yesterday

Yesterday chính là bản nhạc êm ái, du dương mà bạn có thể rất muốn nghe trong những ngày buồn bởi nó sẽ dẫn dắt người nghe về những miền kí ức xưa cũ. Đó có thể là những kí ức buồn hoặc vui, những điều sai lầm mà chúng ta đã mắc phải. Nhưng hơn hết, đó cũng có thể là những điều êm đềm nhất, bình dị nhất trong kí ức của bạn.

Bản nhạc này cho đến nay vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả khi có đến hơn 2.200 bản cover và cũng chính là một trong những bản nhạc không lời được cover nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc. 

4. Kiss the rain

Đây chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lại với những người yêu mến âm nhạc và thích nghe nhạc mỗi ngày. Kiss the rain được sáng tác bởi Yiruma – nghệ danh của Lee Ruma, một nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc, cha đẻ của River flow in you.

Top nhạc không lời hay nhất mọi thời đại bạn không nên bỏ lỡ - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Kiss the rain mang màu sắc lãng mạn, phảng phất quanh đó là nỗi buồn man mác trong bản nhạc. Bản nhạc này rất dễ dàng đi vào lòng khán giả, nhất là trong những ngày mưa rồi để lại cho chúng ta những nỗi bâng khuâng da diết.

5. Childhood memory

Nếu bạn không thích nghe những bản nhạc không lời với giai điệu da diết, buồn thương thì childhood memory sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Giai điệu nhẹ nhàng của bản nhạc hoà cùng tiếng saxophone như đưa chúng ta trở về tuổi thơ của chính họ. Giai điệu của chilhood memory giúp chúng ta gợi nhớ thêm về những kỷ niệm vui vẻ, ngọt ngào của tuổi thơ.

Bản nhạc mang đến cho người nghe những miền kí ức về tuổi thơ êm đềm, tựa như một bức tranh yên bình từ miền kí ức nhẹ nhàng mà sâu lắng. Childhood memory mang đến cho người nghe rất nhiều cảm xúc, lúc hoài niệm, lúc nhớ nhung da diết, lúc nuối tiếc đến nghẹn lòng.

Đánh giá bài viết này nhé!