Ngày Tiểu thử năm 2022 là ngày nào? Đặc điểm phong thủy về Tiểu thử ra sao?

Ngày Tiểu thử sẽ diễn ra sau Hạ Chí. Lúc này thì thời tiết vẫn rất là nắng nóng, chẳng mát mẻ hơn chút nào cả. Mặt trời thì đang di chuyển dần lên trên phía Bắc, bởi vậy mà Bắc bán cầu vẫn có nhiều ánh sáng và nhiệt độ. Đây là một tiết khí kỳ lạ trong năm và có khá nhiều điều cần phải lưu ý. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Tìm hiểu tiết Tiểu thử là gì?

Dựa theo tiếng Hán – Việt thì “Tiểu” nghĩa là nhỏ bé, còn “Thử” thì nghĩa là nắng nóng. Chính bởi vậy mà “Tiểu thử” nghĩa là nắng nóng nhẹ, điều này báo hiệu cho việc chuẩn bị xảy ra nắng nóng lớn là “Đại Thử” sau đó. Vậy thì tại sao đã qua Hạ Chí rồi mà thời tiết vẫn còn nắng nóng tới như vậy? Nguyên nhân là bởi vì trong không khí sẽ xuất hiện những sự đối lưu, từ đó mà tạo nên áp thấp nhiệt đới, thậm chí là có mưa bão nhiều về sau đó.

Tiểu thử

Khi có áp thấp nhiệt đới, không khí sẽ có độ ẩm cao, hơi thở ngột ngạt, thời tiết nóng bức. Cơ thể con người luôn thấy có một sự khó chịu khó diễn ra. Nguyên nhân theo khoa học thì đó là bởi vì có gió mùa Tây Nam đang hoạt động. Chúng sẽ thổi hơi nước từ vịnh Bengan ở Ấn Độ sang, khiến cho không khí có độ ẩm cao hơn thông thường. Thế nhưng ở ngay phía Tây lại có các dãy núi chặn lại, vì thế mà hơi nước sẽ ngưng tụ lại và khiến cho sườn Tây xuất hiện nhiều mưa bão. Ở bên phía sườn Đông thì cơn gió này lại trở nên khô hanh bởi vì độ ẩm thấp, chúng đã bị chặn lại ở sườn Tây.

Đặc biệt là tại Việt Nam, chúng ta sẽ phải chịu ảnh hưởng từ Tiểu thử khá là lớn, thời tiết oi bức và thường xuyên có mưa bão, thậm chí là lũ lụt xảy ra. Nếu như hiểu đơn giản thì Tiểu thử sẽ là dấu hiệu cho hiện tượng mưa bão lớn và áp thấp nhiệt đới xuất hiện. Nhiều người còn gọi hiện tượng này là gió Phơn Tây Nam.

Ngày Tiểu thử năm 2022 là ngày nào?

Trong số 24 tiết khí của năm, Tiểu thử sẽ là tiết khí thứ 11. Nó diễn ra sau Hạ chí và trước Đại thử. Năm 2021, ngày Tiểu Thử rơi vào thứ năm, ngày 07/07/2022 Dương lịch, nhằm ngày 09/06/2022 Âm lịch.

Tiểu thử

Khi diễn ra Tiểu thử, mặt trời sẽ có vị trí là ở xích kinh 105 độ. Đồng thời mặt trời cũng sẽ dần dần di chuyển lên vùng phía Bắc và có vĩ độ cao hơn. Bởi vậy mà thời gian này ban ngày sẽ dài hơn ban đêm. Đây cũng chưa phải là thời điểm mà nhiệt độ trong năm nóng nhất cho nên mới được gọi là Tiểu thử.

Ý nghĩa của ngày Tiểu thử đối với phong thủy

Tiểu thử là khoảng thời gian chúng ta sẽ chuyển dần sang tháng 6 âm lịch. Theo phong thủy thì tháng 6 âm lịch là tháng Mùi, thuộc tính là âm và thuộc vào hành Thổ. Chính bởi vậy mà đây là lúc mà các quy trình biến hóa đang dần kết thúc, Mộc khí nhập kho, Hỏa khí còn thịnh. Chính vì thế mà nhân mệnh sẽ bị ảnh hưởng, nhiệt độ tăng cao, thời tiết nắng gay gắt hơn.

Những người sinh ra trong khoảng thời gian này thì có một tính trầm ổn và bình tĩnh chứ không quá “nóng nảy” như là Hỏa khí. Thêm nữa thì họ cũng là người có lập trường, quy tắc của mình. Thế nhưng ngược lại lòng tự trọng, cái tôi của họ rất lớn, tính cách khá là bảo thủ. Có lẽ là dù nhiều dù ít vẫn bị mang theo một chút đặc điểm của hành Hỏa.

Tiểu thử

Mang theo 3 trong 5 ngũ hành là Thổ – Hỏa – Mộc cho nên mọi thứ đều khó mà đoán trước được. Nếu như là thuộc vào hành Thổ và Hỏa thì còn người có phần quyết tâm, tự tin và nhiệt quyết, luôn linh hoạt với mọi thứ ở xung quanh. Còn nếu như là có hành Mộc thì khá cố chấp, không quá ổn định, luôn cảm thấy khó chịu, cuộc sống và công việc thường gặp khó khăn. Tiền tài mặc dù không phải là thiếu thốn, thế nhưng vẫn bị hao tiền tán tài. Cần đặc biệt chú ý.

Trong kinh Dịch thì tháng 6 âm lịch ứng với quẻ Độn, có hào âm phát sinh ra ở quẻ Cấu. Bởi vậy mà có tới hai hào âm. Vậy thì ở trên thì có 4 hào dương, còn bên dưới thì có 2 hào âm. Đây là một quẻ không tốt bởi vì khí âm quá thịnh sẽ dẫn tới sức khỏe giảm sút, cuộc sống khó khăn hơn. Chính bởi vậy mà luôn cần phải cẩn thận và đề phòng. Bất kể là tình cảm, công việc hay cuộc sống cũng đều nên chú ý.

Trên đây là những thông tin về ngày Tiểu thử, mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngày này, cũng như có các thông tin bổ ích trong cuộc sống. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!