Monochromatic makeup là gì? Gợi ý trang điểm theo phong cách Monochromatic cho nàng newbie

Là một xu hướng trang điểm hot trend được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa thích và áp dụng trong một vài năm trở lại đây. Monochromatic makeup là gì? Kiểu trang điểm này có gì đặc sắc để trở thành hot trend toàn cầu? Cùng khám phá chi tiết trong các nội dung sau.

Xem thêm bài viết liên quan

Pilates là gì? Phương pháp luyện tập giảm cân mới được nhiều chị em ưu chuộng 2022

Tóc nâu Bambi: Xu hướng tóc nhuộm gây sốt không thể bỏ qua

Top 10 màu tóc hot trend 2023 hiện đang được giới trẻ yêu thích nhất

Monochromatic makeup là gì?

Monochromatic makeup hay còn được gọi là trang điểm đơn sắc. Đây là một phong cách trang điểm đang thịnh hành và được các sao US rất ưa chuộng. Điểm đặc biệt của Monochromatic là việc sử dụng một tông màu duy nhất cho mắt, môi và má để tạo sự đồng nhất về màu sắc trên khuôn mặt. Từ những tông màu nhẹ nhàng nữ tính như hồng baby, cam san hô đến các tông màu mạnh mẽ và cá tính như đỏ đô, tím. Monochromatic makeup cho phép bạn thể hiện nhiều phong cách khác nhau và cá tính của riêng mình.

Nhiều sao US nổi tiếng như Kendall Jenner, Gigi Hadid hay Gal Gadot đã thúc đẩy sự lan toả của xu hướng makeup này, khiến nó trở thành xu hướng trong ngành làm đẹp và thời trang. Đặc biệt, xu hướng trang điểm này rất phù hợp với các cô gái Châu Á trước làn sóng trang điểm tự nhiên, đặc biệt là ở Hàn Quốc.

Xu hướng Monochromatic makeup đã thu hút rất nhiều lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội và xuất hiện nhiều trong New York Fashion Week 2023. Điều này cho thấy nó thật sự đã trở thành một hot trend mới và chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng nổi bật trong thời gian tới.

Monochromatic makeup là gì, phong cách makeup Monochromatic, Monochromatic makeup

Kendall Jenner là một trong những ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng phong cách makeup Monochromatic

Ưu điểm nổi bật của Monochromatic makeup

Kiểu trang điểm này sẽ mang tới cho bạn nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm được thời gian: Monochromatic makeup giúp đơn giản hoá việc phối màu, loại bỏ bước đau đầu nhất khi chọn màu phấn mắt, phấn má và son môi phù hợp
  • Có tính linh hoạt cao: Dù chỉ sử dụng riêng một tông màu makeup song bạn vẫn có thể sáng tạo và tạo điểm nhấn chỉ bằng cách kết hợp với các tông màu gần nhau
  • Tiết kiệm chi phí: Bạn hoàn toàn có thể dùng son môi để đánh má hồng, trang điểm cho mắt, điều này giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mua mỹ phẩm
Monochromatic makeup là gì, phong cách makeup Monochromatic, Monochromatic makeup

Monochromatic makeup mang tới rất nhiều ưu điểm nổi trội 

Làm gì để có lớp trang điểm Monochrome chuẩn nhất?

Để tạo nên một lớp makeup Monochrome hoàn hảo, bạn hãy làm theo các bước sau nhé:

Bước 1: Hãy làm sạch da mặt, tiếp đó sử dụng toner, kem dưỡng để giúp da được cấp ẩm và mềm mịn hơn.

Bước 2: Dùng kem lót hoặc kem nền để tạo một lớp nền hoàn hảo. Tiếp đó, chọn một tông màu phù hợp với làn da và cá tính của bạn.

Bước 3: Sử  dụng một tông màu duy nhất cho mắt, áp dụng màu lên mi mắt và kẻ mắt (nếu cần). Bạn cần đảm bảo phối màu mắt cùng với tông màu chính trên khuôn mặt.

Bước 4: Để đánh má hồng, bạn chọn tông màu má và môi cùng màu nhau. Điều này sẽ tạo nên sự đồng nhất và giúp gương mặt sáng, tươi tắn và nổi bật hơn.

Bước 5: Nếu bạn muốn trông thật nổi bật, hãy sử dụng một tông màu gần nhau nhưng sáng hơn tông màu chính để tạo điểm nhất cho má hoặc mắt. Còn nếu bạn muốn một đôi mắt cá tính và bùng nổ thì hãy tán màu mắt xếch lên cao để trông bạn thật quyền lực.

Bước 6: Sau khi đã trang điểm xong, khóa lớp trang điểm bằng một lớp xịt khoáng để giúp lớp makeup giữ được lâu hơn. 

Chú ý những gì khi chọn Monochromatic makeup?

Để có một diện mạo hoàn hảo nhất khi trang điểm theo phong cách, sẽ có một vài điểm cần lưu ý như:

Lớp nền cần mỏng, mịn và căng bóng: Lớp nền chính là một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của kiểu trang điểm này. Xu hướng chung của năm nay là tạo nên một lớp nền mỏng nhẹ như sương để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Khi kết hợp cùng với màu mắt, má và môi sẽ tạo thành một tổng thể hài hoà và thu hút.

Monochromatic makeup là gì, phong cách makeup Monochromatic, Monochromatic makeup

Chọn màu sắc cùng với tông màu da của bạn: Monochromatic bắt đầu bằng việc lựa chọn một gam màu cơ bản để phù hợp với làn da của bạn. Từ đó mới nhấn nhá màu sắc vào mắt, má và màu môi. Màu sắc phù hợp nhất phụ thuộc vào việc làn da của bạn có undertone nào.

Nếu undertone của bạn là tông lạnh, màu sắc phù hợp có thể là đỏ burgundy, tím hoặc màu magenta. Undertone là tông ấm thì các gam màu cam hay vàng thuộc tone nóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Các màu sắc như hồng đất, cam đất, màu đồng sẽ dành cho những ai có undertone neutral.

Gợi ý trang điểm Monochromatic cho nàng newbie

Màu hồng đào là tông màu được lựa chọn nhiều nhất của xu hướng trang điểm đơn sắc này. Kylie Jenner là người đi đầu khi cô chọn một kiểu trang điểm với tông màu chủ đạo là hồng đảo cực kỳ bắt mắt và thu hút. Bạn có thể học theo kiểu trang điểm này để có một lớp trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

Để có một vẻ ngoài đơn sắc thu hút, bạn có thể dùng phấn mắt màu hồng hoặc màu hoa cà tím và tô điểm với màu son màu cam san hô, đỏ,… Và nếu bạn muốn nâng cấp sự nổi bật lên một bậc nữa, hãy kết hợp với cả màu sơn móng tay cùng màu nữa nhé!

Monochromatic makeup là gì, phong cách makeup Monochromatic, Monochromatic makeup

Nếu muốn trông nổi bật, bạn có thể nhấn nhá vào phần mắt để tạo sức hút

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo những điểm nhấn mạnh mẽ hơn bằng những màu sắc ấn tượng trên mí mắt và môi. Bên cạnh đó, son dưỡng có màu hoặc son bóng thay vì son lì sẽ giúp cho màu môi của bạn tự nhiên hơn.

Xu hướng trang điểm Monochromatic makeup thực sự là một cơ hội tốt để bạn có thể thử nhiều tông màu trang điểm khác nhau, thể hiện được tính sáng tạo và kết hợp hiệu quả các sản phẩm trang điểm của mình. Được xem là xu hướng hot trend hiện nay, trang điểm Monochromatic rất phù hợp với các cô nàng Châu Á. 

Trên đây là thông tin về Monochromatic là gì và những gợi ý cũng như cách trang điểm cho những cô nàng newbie. Bạn đã thử chưa? Hãy thử và cảm nhận vẻ đẹp của xu hướng trang điểm này nhé!

5/5 - (3 bình chọn)