2 món ngon đơn giản giải nhiệt nắng hè từ nha đam

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi, khó chịu, nổi nhiều mụn nhọt. Lúc này mọi người thường lựa chọn những thực phẩm món ăn có tính mát để giải nhiệt cơ thể.

Trong đó, nha đam và các món chè, nước nấu từ nha đam được xem là một gợi ý lý tưởng, vừa ngon mát, phổ biến, đơn giản lại cực kỳ tiết kiệm.

món ngon giải nhệt mùa hè,món ngon từ nha đam

Nha đam (còn gọi là lô hội) là một loại cây khá phổ biến trong vườn nhà. Theo khoa học, nha đam chứa nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, E, C, B1 và nhiều khoáng chất như cali, kẽm, crôm…Đặc biệt phần thịt của nha đam có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, tốt cho tiêu hóa.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn cách làm 2 món ngon giải nhiệt từ nha đam:

Nước nha đam đường phèn

Đây là một loại nước giải nhiệt khá phổ biến vào mùa hè. Bạn hoàn toàn có thể tự nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm: Nha đam rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, chỉ lấy phần thịt trắng trong bên trong. Cắt nha đam thành từng tiếng nhỏ rồi cho vào một thau nước lạnh có pha sẵn muối ngâm trong vòng 10 phút.

món ngon giải nhệt mùa hè,món ngon từ nha đam

Tiếp theo, vớt nha đam ra rồi chần sơ qua nước sôi. Sau đó thả nhanh vào chậu nước có đá để giúp nha đam bớt nhớt và giòn hơn.

Tiếp tục, cho nha đam vào máy xay sinh tố, lưu ý là chỉ xay nhanh, sơ qua để đảm bảo nha đam vẫn còn lợn cợn chứ không nhuyễn nát hết.

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm đường phèn và vài nhánh lá dứa cho thơm rồi bật bếp nấu. Khi nước bắt đầu sôi, thì cho phần nha đam vào, đun tiếp đến khi nước sôi lại được 3 phút thì tắt bếp.

Khi nước nha đam nguội là bạn có thể dùng được, tuy nhiên sẽ ngon hơn khi giữ lạnh.

Chè đậu xanh nha đam

Ngoài nha đam thì đậu xanh cũng là một nguyên liệu có tính mát, thường được sử dụng để chế biến các món ăn thanh nhiệt, giải độc.

Kết hợp nha đam và đậu xanh không chỉ tạo ra một món chè có hương vị thơm ngon, ngọt mát mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

món ngon giải nhệt mùa hè,món ngon từ nha đam

Cách làm: 

Đậu xanh rửa sạch rồi ngâm nước khoảng 1 tiếng để hạt đậu nở mềm. 

Nha đam sau khi rửa thì gọt vỏ, lọc lấy phần thịt, cắt thành từng miếng nhỏ như hạt lựu.

Ngâm nha đam trong tô nước có pha sẵn muối và nước cốt chanh. Khoảng 30 phút sau thì xả lại với nước sạch để nha đam bớt nhớt. Để nha đam ráo nước thì ướp nha đam với đường. 

Đậu xanh cho vào nồi, cho thêm lượng nước vừa đủ và một chút muối, sau đó bắt đầu ninh đậu. Khi đã nhừ thì cho thêm đường vào khuấy đều, nêm nếm độ ngọt cho vừa khẩu vị. tiếp tục cho phần nha đam đã ngâm đường vào nồi đậu, khuấy đều. sau cùng là đổ bột sắn dây đã hòa tan vào nồi cho chè có độ sánh. Khi nồi chè sôi lại thì bạn tắt bếp, để nguội là có thể dùng được.

Chúc bạn sẽ thành công với 2 món ngon giải nhiệt đơn giản từ nha đam nêu trên và sẽ có những giây phút vui vẻ bên gia đình.

Đánh giá bài viết này nhé!