8 tác dụng tuyệt vời của quả bưởi với sức khỏe

Bưởi là một loại trái cây thuộc họ cam quýt, có hương vị chua ngọt thanh mát rất hấp dẫn. Lượng nước trong bưởi chứa đến 90%, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Sau đây, Tungtang sẽ chỉ ra cho bạn những lý do tuyệt vời để bạn bổ sung bưởi vào chế độ hằng ngày.

Giảm cân

Một trong những lợi ích phổ biến nhất của bưởi đó là giúp giảm cân một cách tự nhiên, lành mạnh và hiệu quả. Chất xơ có trong trái bưởi sẽ thúc đẩy cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn một cách tự nhiên.

Chất xơ cũng kéo dài thời gian tiêu hóa giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày. Nó cũng đã được chứng minh là giúp kiểm soát lipid và huyết áp, đây là 2 yếu tố góp phần gây béo phì.

tác dụng của quả bưởi, quả bưởi

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng quan trọng có trong bưởi có thể giúp giảm huyết áp và mức cholesterol. Ngoài ra, hàm lượng kali trong bưởi còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các chất dinh dưỡng quan trọng khác như lycopen, vitamin E và choline cũng đã được chứng minh là hỗ trợ tim và động mạch khỏe mạnh. 

6 lợi ích bất ngờ của tỏi với sức khỏe

Bột sắn dây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp?

Ăn chay có tác dụng tuyệt vời như thế nào với sức khỏe?

Giàu chất chống oxy hóa

Một đăc điểm tuyệt vời của bưởi là có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp bạn phòng tránh được những đợt cảm cúm, cũng như bảo vệ các tế bào quan trọng khỏi bị hư hại.

Trong bưởi cũng chứa beta-carotene hay còn gọi là tiền vitamin A. Loại vitamin này được sử dụng để chống lại bệnh tim mãn tính và một số rối loạn liên quan đến mắt, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng. 

tác dụng của quả bưởi, quả bưởi

Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu cho thấy Lycopene, một chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong bưởi, có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột và ung thư thư phổi.

Giảm nguy cơ đột quỵ 

Flavanones và vitamin C, được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây có múi nói chung và quả bưởi nói riêng, có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ tới 19%.

Tình trạng đột quỵ do thiếu máu cục bộ xảy ra do các tắc nghẽn trong quá trình truyền dẫn máu đến não. Các chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt có thể giúp máu lưu thông tự do. 

Làm chậm quá trình lão hóa

Chất lypocene trong bưởi có tác dụng chống lại các gốc tự do có hại, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Ngoài ra thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển và tái tạo của các tế bào miễn dịch trên khắp cơ thể từ đó mang lại sức khỏe tổng thể tốt.

tác dụng của quả bưởi, quả bưởi

Tăng cường miễn dịch

Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C có thể giúp bảo vệ chống lại vi khuẩn và vi rút có hại. Nó cũng có thể giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm. Các vitamin và khoáng chất khác phối hợp với nhau để hỗ trợ và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch tối ưu.

Bắt đầu ăn những loại trái cây này trước khi mùa cúm bắt đầu để giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của bạn chống lại các bệnh mùa đông xâm nhập. Ngay cả trong những thời điểm bạn không thể ăn uống lành mạnh như bạn biết, một trong những loại trái cây này mỗi ngày có thể giúp duy trì khả năng phòng vệ của cơ thể bạn.

Ngăn ngừa kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường

Insulin là một loại hormone có tác dụng kiểm soát lượng đường trong cơ thể bạn. Kháng insulin là kết quả của việc các tế bào ngừng phản ứng với insulin. Điều này dẫn đến lượng đường và insulin cao hơn, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn đã được chứng minh là có thể giúp kiểm soát lượng insulin, giảm nguy cơ bị kháng insulin.

Đánh giá bài viết này nhé!