Modern Setup Host là gì? Cách kiểm tra mức độ an toàn của Modern Setup Host

Khi máy tính của bạn bị lag hoặc quá nóng thì đầu tiên bạn cần kiểm tra Windows Task Manager để xem nguyên nhân làm máy tính bị chậm hoặc gây nóng máy là gì. Khi bạn mở Windows Task Manager và thấy một quá trình lạ đang chạy rất có thể đó chính là Modern Setup Host. Vậy Modern Setup Host là gì, có an toàn không, có phải virut gây hại cho hệ thống không thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Modern Setup Host trên máy tính của bạn là gì?

Modern Setup Host, Modern Setup Host là gì

Modern Setup Host là một thành phần cốt lõi của hệ điều hành Windows. Bạn sẽ tìm thấy nó trên bất kỳ máy tính Windows nào, bất kể phiên bản hệ điều hành hoặc bản dựng. Windows tự động tải xuống và cài đặt tệp cài đặt của Máy chủ thiết lập hiện đại (SetupHost.exe) trên máy tính của bạn.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Nguồn gốc và các yếu tố thúc đẩy

Đánh giá MacBook Air 2020: Có nên rút hầu bao?

Cách sử dụng Fish Bowl để kiểm tra hiệu năng máy tính hiệu quả nhất 2021

Đây là một thành phần quan trọng của máy tính Windows. Nếu không có Modern Setup Host, bạn có thể không cập nhật PC của mình lên hệ điều hành mới nhất. Tương tự như vậy, bạn có thể gặp khó khăn khi cập nhật máy tính của mình lên Windows 10 từ các phiên bản Windows cũ hơn nếu Modern Setup Host bị hỏng hoặc trục trặc.

Bạn có thể tìm thấy tệp SetupHost.exe trong thư mục $ Windows. ~ BT / Sources trên máy tính của mình. Nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy, trừ khi bạn cài đặt Windows Updates. 

Nếu máy của bạ thiếu Modern Setup Host, bạn sẽ không thể chạy các bản cập nhật Windows và các bản cập nhật cũng sẽ không hoạt động nếu tệp này bị lỗi hoặc bị hỏng.

Modern Setup Host có an toàn không?

Modern Setup Host được phát triển bởi Microsoft nên bạn có thể yên tâm, nó phải là vi-rút và hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, các phần mềm độc hại hoặc vi-rút thường được ngụy trang dưới dạng quá trình SetupHost.exe. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra sự an toàn của Modern Setup Host bằng cách sau:

Kiểm tra thuộc tính tệp thiết lập

1. Vào thư mục (Local Disk (C :)> $ WINDOWS. ~ BT> Sources) có chứa tệp setuphost.exe.

Ngoài ra, bạn có thể nhập setuphost.exe vào hộp Tìm kiếm của Windows, nhấp chuột phải vào setuphost.exe trên trang kết quả và nhấp vào Mở vị trí tệp .

2. Nhấp chuột phải vào tệp setuphost.exe và chọn Properties

Modern Setup Host, Modern Setup Host là gì

3. Chuyển đến tab Details và kiểm tra Bản quyền setuphost thuộc về ⓒ Microsoft Corporation .

Modern Setup Host, Modern Setup Host là gì

4. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đến tab Digital Signatures và kiểm tra xem Microsoft Windows có nằm trong cột Name of signer hay không.

Modern Setup Host, Modern Setup Host là gì

Đây là những dấu hiệu cho thấy tệp setuphost.exe trên PC của bạn là chính hãng và an toàn. Tuy nhiên, nếu Modern Setup Host tiếp tục sử dụng quá mức tài nguyên CPU, bạn nên quét PC của mình để tìm vi-rút và phần mềm độc hại bằng ứng dụng chống vi-rút.

5/5 - (3 bình chọn)