Cách sử dụng Fish Bowl để kiểm tra hiệu năng máy tính hiệu quả nhất 2021

Hiệu năng sử dụng của máy tính điện thoại vốn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm, vì qua đó cho thấy sức mạnh của thiết bị bạn đang dùng. Mặc dù có nhiều công cụ, ứng dụng cho phép bạn đo lường hiệu năng khá hiệu quả, tuy nhiên, hiện nay một cách khá đơn giản tạo thành trào lưu trong cộng đồng công nghệ đó là sử dụng Fish Bowl “thả cá vào hồ”. Vậy Fish Bowl là gì? Làm thế nào để đo hiệu năng máy tính với Fish Bowl?

Fish Bowl là gì?

Fish Bowl , test Fish Bowl , công cụ Fish Bowl , kiểm tra hiệu năng

Fish Bowl là một công cụ trực tuyến do Microsoft phát hành có có khả năng giúp người dùng kiểm tra hiệu năng của máy tính thông qua một bể cá vàng. Ở tốc độ khung hình 60FPS tối đa, số lượng cá vàng trong bể sẽ tỷ lệ thuận với sức mạnh CPU và GPU của thiết bị. Người dùng có thể chọn chế độ Auto để cá tự động vào bể hoặc tăng số lượng tùy ý rồi quan sát sự tăng giảm của chỉ số FPS.

Nếu càng nhiều cá bơi vào hồ mà chỉ số FPS cao đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn có hiệu năng cao

Hướng dẫn chi tiết 3 cách cài mật khẩu máy tính Windows 10

Cách kiểm tra pin laptop có bị chai hay không?

Cách test keyboard và khắc phục một số sự cố bàn phím

Cách sử dụng Fish Bowl để kiểm tra hiệu năng máy tính

Bước 1: Sử dụng trình duyệt đang dùng để truy cập vào trang web Fish Bowl tại đây

Bước 2: Trình duyệt chuyển hướng sang trang web có giao diện là một Bể cá vàng ở trung tâm, một cái đồng hồ đo chỉ số FPS ở bên góc trái mà công cụ này hỗ trợ tối đa là 60.

Fish Bowl , test Fish Bowl , công cụ Fish Bowl , kiểm tra hiệu năng

Bước 3: Ban đầu mặc định chỉ có 10 con cá vàng trong bể. Để kiểm tra sức mạnh của thiết bị, bạn hãy tăng dần số lượng cá tại mục Fish và quan sát đồng hồ FPS, nếu số lượng cá quá nhiều, vượt qua ngưỡng giới hạn của cấu hình thiết bị thì chỉ số FPS sẽ giảm.

Fish Bowl , test Fish Bowl , công cụ Fish Bowl , kiểm tra hiệu năng

Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh chỉ số mục Fish thành Auto để máy tự chạy và bạn sẽ biết được cấu hình máy tính của mình nhận được bao nhiêu điểm cũng như có bao nhiêu cá bơi vào bể cá vàng.

Bước 4: Mục Layers là các hiệu ứng của bể cá. Bạn có thể tắt bớt các hiệu ứng đi để giảm tải cho máy, sau đó kiểm tra xem máy có mạnh hơn không. 

Fish Bowl , test Fish Bowl , công cụ Fish Bowl , kiểm tra hiệu năng

Với những hướng dẫn trên đây, chúc các bạn thành công với việc kiểm tra hiệu năng máy tính bằng Fish Bowl.

5/5 - (10 bình chọn)