Máy lọc nước RO là gì? Công nghệ RO mang đến lợi ích gì cho con người?

Hiện nay, chính quyền đô thị và nhiều công ty cung cấp nguồn nước sạch phục vu nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, nguồn nước này thông thường chỉ đảm bảo có thể “sạch” trong một phạm vi nhất định chứ chưa thể nhận định là sạch tinh khiết. Chính bởi vậy, nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt thêm máy lọc nước để làm sạch nguồn nước và đảm bảo an toàn nhất có thể. Và một trong những công nghệ lọc nước được ưa chuộng nhất là RO. Cùng blog Tung Tăng tìm hiểu máy lọc nước RO là gì? Công dụng ra sao ngay trong bài viết này!

Tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini chất lượng tốt, bền đẹp

Tư vấn chọn quạt phun sương vừa rẻ, vừa chất lượng cho gia đình bạn

Đâu là mẫu tivi 32 inch giá rẻ, chất lượng tốt phù hợp với gia đình?

1. Máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO (Reverse Osmosis) là một thiết bị được sử dụng công nghệ lọc nước RO hiện đại để loại bỏ đi tất cả các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu,… các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể của con người. Bên cạnh đó, máy lọc nước còn giúp bổ sung thêm những khoáng chất có lợi để giúp bạn có được một nguồn nước sạch và an toàn hơn.

máy lọc nước ro là gì, máy lọc nước ro có tốt không

Màng lọc RO giúp lọc nước sạch và an toàn

Công nghệ RO là một công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc cùng các khe lọc có kích thước siêu mỏng 0.0001 micro mét. Ngoài việc lọc bỏ các chất rắn, ion kim loại nặng, công nghệ này còn lọc được những sinh vật, vi khuẩn,… có kích thước siêu nhỏ để mang lại cho bạn một nguồn nước tinh khiết nhất, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Hiện nay, máy lọc nước RO lọc được hầu hết các nguồn nước như: nước sông, nước mua, nước phèn, nước giếng, nước giếng khoan,…

máy lọc nước ro là gì, máy lọc nước ro có tốt không

Máy lọc nước RO có thể lọc nhiều nguồn nước khác nhau

Dẫu vậy, với những nguồn nước bị nhiễm phèn nặng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay nước nhiễm đá vôi thì khuyến cáo bạn nên lọc thô nước trước khi lọc bằng máy lọc nước.

Cách lọc thô cũng khá đơn giản, bằng cách lọc qua than, cát, sỏi,… để loại bỏ đi các tạp chất như phèn, vôi, cặn bã. Điều này sẽ đảm bảo độ bền cho các lõi lọc của máy lọc nước, giúp thiết bị hoạt động bền lâu hơn.

2. Máy lọc nước RO mang đến những lợi ích gì?

Máy lọc nước RO được sửu dụng màng lọc RO với những lỗ lọc siêu nhỏ, có thể loại bỏ 99.99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác trong nguồn nước, giúp cho đầu ra hoàn toàn tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Ngoài ra, máy lọc nước còn được bổ sung thêm các lõi chức năng giúp ổn định vị ngọt có trong nước, bổ sung thêm các vi khoáng để tăng thêm lợi ích cho người sử dụng.

máy lọc nước ro là gì, máy lọc nước ro có tốt không

Không chỉ làm sạch nước, công nghệ RO còn giúp bổ sung khoáng chất thiết yếu

Máy lọc nước RO có thể loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, asen cùng các chất độc hại có trong nước. Chính bởi vậy, công nghệ lọc nước này sẽ giúp người dùng tránh được nhiều bệnh tật phát sinh do nguồn nước bị ô nhiễm như bệnh tả, viêm gan A, kiết lỵ, giun sán, thương hàn,…

Việc sử dụng nước trực tiếp đã qua công nghệ lọc RO sẽ cho bạn một nguồn nước sạch, tốn ít chi phí hơn so với việc sử dụng nước đóng chai. Bên cạnh đó, nước thải bỏ đi hoàn toàn có thể tái sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như lau nhà, tưới cây,…

3. Cấu tạo máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO sẽ có khoang tủ hoặc khoang thông thường sẽ có các bộ phận cơ bản như:

+ Lõi lọc số 1, 2, 3 sẽ lọc sạch bùn đất và kim loại nặng, gỉ sét,… hấp thụ clo, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật có trong nước.

máy lọc nước ro là gì, máy lọc nước ro có tốt không

+ Lõi lộc số 4 với màng lọc R.O Filmtec sản xuất từ Mỹ sẽ mang đến khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí, ion kim loại nặng, vi khuẩn có trong nước để giúp nước hoàn toàn tinh khiết.

+ Lõi lọc số 5 sẽ được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại Nano Silver giúp loại bỏ tới 99.9% vi khuẩn có hại.

+ Lõi lọc số 6,7 sẽ giúp cân bằng được độ PH, trung hoà các axit dư thừa có trong nước.

+ Lõi lọc số 8 được làm từ chất liệu đá thiên nhiên Maifan bổ sung cho nước cùng các khoáng chất thiết yếu.

+ Lõi lọc số 9 ORP sẽ giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp ngăn chặn lão hoá, giải độc cho cơ thể và tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh ung thư.

+ Một bình chứa nước với dung tích khoảng 10 lít sẽ được dùng để chứa nước lọc từ màn RO.

Đánh giá bài viết này nhé!