‘Lạp xưởng nướng đá’ – Món ăn mới tiếp tục tạo cơn sốt ẩm thực mới đối với giới trẻ

Vào những ngày cuối năm 2023, lạp xưởng nướng đá bỗng trở thành một món ăn đường phố khuấy đảo giới trẻ, tạo nên một cơn sốt ẩm thực mới trong những người cuối năm. Vậy cụ thể món ăn này có gì đặc biệt mà được nhiều người yêu thích đến thế, hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi có gì đặc biệt và có thể tìm mua ở đâu?

‘Trà chanh giã tay’ – Thức uống mới gây sốt giới trẻ trong thời gian gần đây có gì đặc biệt?

Trà sữa đất nung Vân Nam – Thức uống mới khuấy đảo giới trẻ mùa đông năm nay có gì đặc biệt?

Lạp xưởng nướng đá có gì đặc biệt?

Sau cơn sốt bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay hay trà sữa đất nung thì lạp xưởng nướng đá tiếp tục trở thành món ăn khuấy đảo giới trẻ trong những ngày cuối năm 2023 và đầu 2024 vừa qua. Được biết món ăn này vốn là một thức quà ăn vặt hấp dẫn phổ biến của Trung Quốc cụ thể là ở Hà Khẩu, Hà Khẩu là một điểm đển quen thuộc với khách Việt đi tour đường bộ. Và nó bắt đầu du nhập về Hà Nội và tạo nên trend mới vào những ngày cuối năm 2023.

Lạp xưởng nướng đá, Lạp xưởng nướng đá Hà Nội, Lạp xưởng nướng đá có gì

Khác với các loại lạp xưởng khác, lạp xưởng nướng đá có cách chế biến khá đặc biệt, thay vì được nướng trên than hoặc ga thì loại lạp xưởng này được nước trên một lớp sỏi hay lớp đá, phía dưới là chiếc bếp điện để tạo nhiệt làm nóng.

Nhiệt độ cao từ đá sẽ làm cho lạp xưởng chín từ từ và giữ được sự mềm ẩm bên trong. Thông thường thời gian để nướng chín một cây lạp xưởng sẽ vào khoảng 15 đến 20 phút. Khi nướng lạp xưởng, phải trở liên tục nếu không sẽ bị cháy. Lớp đá, sỏi được dùng để nướng lạp xưởng cũng phải được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lạp xưởng nướng đá, Lạp xưởng nướng đá Hà Nội, Lạp xưởng nướng đá có gì

Một điểm đặc biệt nữa là loại lạp xưởng được dùng để chế biến ra món ăn này là loại lạp xưởng tươi chứ không phải là các loại lạp xưởng sấy khô đóng gói. Phần nhân có thịt nạc, mỡ đan xen tạo độ mềm ẩm và mùi thơm hấp dẫn. So với các loại lạp xưởng nướng khác thì lạp xưởng nướng đá sẽ giữ được vị tươi ngon và tốt cho sức khỏe hơn so với các loại lạp xưởng nướng bằng than.

Lạp xưởng nướng đá, Lạp xưởng nướng đá Hà Nội, Lạp xưởng nướng đá có gì

Lạp xưởng nướng đá sau khi nướng xong sẽ được phủ một lớp bột ớt theo cách ăn của người Trung Quốc để tăng thêm hương vị hoặc cũng có thể ăn cùng với tương ớt truyền thống. Tùy vào khẩu vị của mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau.

Lạp xưởng nướng đá, Lạp xưởng nướng đá Hà Nội, Lạp xưởng nướng đá có gì

Hiện nay giá bán của một cây chiếc lạp xưởng nướng đá là lhoanrg 15.000 đồng. So với các loại lạp xưởng nướng thông thường giá có thể chênh hơn một xíu nhưng nhiều người vẫn chấp nhận giá bán này để thưởng thức món ăn mới lạ này.

Lạp xưởng nướng đá, Lạp xưởng nướng đá Hà Nội, Lạp xưởng nướng đá có gì

Món lạp xưởng nướng đá hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại Hà Nội, món ăn đã xuất hiện ở một số hành quán trên phố Huế, Phố Hàng Chiếu, Nguyễn Đình Chiểu, chợ Đồng Xuân,… Bên cạnh đó, món ăn này cũng đã xuất hiện ở một số tỉnh thành khác như Hạ Long, Thanh Hóa, Nha Trang, Biên Hòa,…

Trên đây là những chia sẽ của Tung Tăng về món ăn vặt đường phố hiện đang “hot trend” hiện nay, tuy nhiên để có thể cảm nhận được món ăn này một cách chuẩn vị nhất thì bạn hãy tự mình thưởng thức món ăn này nhé!

5/5 - (1 bình chọn)