Làm thế nào để tự làm dầu dừa tại nhà đơn giản và hiệu quả?

Dầu dừa là một chế phẩm chiết xuất từ cơm dừa. Trong dầu dừa có chứa nhiều chất béo lành mạnh cũng như một lượng lớn vitamin E mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn cách làm dầu dừa đơn giản nhất ngay tại nhà để vừa đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí.

tự làm dầu dừa, cách làm dầu dừa

Nguyên liệu:

1 trái dừa già

500ml nước ấm

Rây lọc hoặc túi lọc

Máy xay sinh tố

Dầu dừa có tác dụng như thế nào đối với sắc đẹp của phụ nữ?

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến càng ăn càng đẹp

Cách làm bánh flan chuẩn vị đơn giản nhất

Cách làm:

Dừa già bổ đôi, tách lấy phần cùi dừa. Sau đó, dùng dụng cụ chuyên dụng để nạo dừa thành các sợi nhỏ. 

tự làm dầu dừa, cách làm dầu dừa

Cho phần cơm dừa đã nạo thành sợi vào một cái tô lớn, đổ vào tô 500ml nước ấm, và ngâm trong khoảng 15-20 phút.

Sau đó, bạn đổ hỗn hợp cơm dừa đã ngâm nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, mịn.

Lần lượt đổ hỗn hợp cơm dừa xay nhuyễn ra rây hoặc túi lọc và vắt lấy nước cốt. Lưu ý làm nhiều lần, mỗi lần 1 lượng nhỏ để có thể vắt hết được nước cốt trong dừa.

Sau khi đã thu được nước cốt dừa thì chuyển qua công đoạn nấu thành dầu dừa. Đầu tiên, đổ nước cốt dừa vào chảo sâu lòng và bắt đầu đun. Giai đoạn này bạn nên để lửa to để nhanh sôi.

Khi nước cốt dừa bắt đầu sôi thì bạn vặn lửa nhỏ lại và đảo liên tục đều tay để nước cốt dừa không bị đóng cặn ở đáy chảo và bị cháy.

Khi nước cốt dừa bắt đầu chuyển từ màu trắng sữa sang dung dịch màu trắng trong suốt thì bạn tiếp tục đảo đều tay và nhanh hơn.

Khi lớp dầu dừa đã hoàn toàn chuyển sang màu trong suốt, dậy mùi thơm của dừa và phần cặn dưới đáy chảo chuyển sang màu vàng nâu nhẹ là sản phẩm đã hoàn thành. Bạn tắt bếp và có thể chắt phần dầu dừa ra chén sạch.

Thời gian để hoàn tất từ lúc bắt đầu nấu nước cốt dừa là khoảng 30-45 phút.

tự làm dầu dừa, cách làm dầu dừa

Một số tác dụng của dầu dừa với sắc đẹp:

Dưỡng tóc mềm mượt: Nếu bạn đang muốn tìm giải pháp khắc phục tình trạng tóc khô, xơ và hư tổn thì dầu dừa là một sự lựa chọn lý tưởng. do có chứa hàm lượng lớn vitamin E nên dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm làm mềm tóc. Cách dưỡng tóc với dầu dừa rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ ra bàn tay, xoa đầu 2 tay sau đó vuốt tóc từ gốc lên tới ngọn.

Sau 15 phút bạn có thể gội đầu sạch, thực hiện đều đặn bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi bất ngờ của mái tóc.

Tẩy trang: Dầu dừa được xem là một sản phẩm tẩy trang có nguồn gốc từ thiên, cực kỳ lành tính, an toàn và nhẹ dịu với làn da. Dầu dừa có khả năng “cuốn trôi” cả những sản phẩm cứng đầu nhất.

Khắc phục các vấn đề về da: Nếu bạn đang gặp rắc rối với những vấn đề về da như da khô, nứt nẻ, chàm, vẩy nến, bỏng rát thì dầu dừa có thể xem là một giải pháp cứu tinh dành cho bạn.

Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo và vitamin E, có khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn hiệu quả.

Đánh giá bài viết này nhé!