Điểm danh 9 lợi ích tuyệt vời của quả ổi với sức khỏe

Quả ổi là một loại quả rất gần gũi và phổ biến đối với người Việt Nam. Với hương vị thơm ngon, giòn mát hấp dẫn, đặc biệt là giá thành rẻ, quả ổi được rất nhiều người yêu thích sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những lợi ích tuyệt vời mà quả ổi mang lại cho sức khỏe. 

Sau đây là 9 lý do tuyệt vời để bạn “kết thân” với trái ổi mỗi ngày.

Cải thiện khả năng miễn dịch của bạn

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng hàm lượng Vitamin C trong ổi gấp 4 lần so với cam. Vitamin C có tác dụng giúp cải thiện khả năng miễn dịch và giữ cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh ngăn ngừa các bệnh do lây nhiễm.

những lợi ích từ quả ổi, quả ổi

Điều trị táo bón

Đây là một trong những nguồn chất xơ giàu dinh dưỡng nhất so với các loại trái cây khác. Chỉ cần 1 quả ổi có thể đáp ứng khoảng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn, điều này rất có lợi cho hoạt động tiêu hóa của bạn. Hạt ổi được xem là một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời, giúp nhu động ruột khỏe mạnh vì vậy khi ăn ổi bạn không nên bỏ hạt.

8 tác dụng tuyệt vời của quả bưởi với sức khỏe

5 lý do khiến mật ong trở thành “thần dược” với sức khỏe

6 lợi ích bất ngờ của tỏi với sức khỏe

Giảm nguy cơ ung thư

Như đã nói, ổi là một loại trái cây rất giàu Vitamin C và chất chống oxy hóa như lycopen. Vì vậy, thường xuyên ăn ổi có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Khi bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn sẽ gặp rối loại trong việc sản xuất insulin ảnh hưởng đến việc hấp thụ glucose. Vì vậy, tiêu thụ trái cây và rau quả giàu chất xơ là điều cần thiết. 

Với ưu điểm giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, ổi được xem là một thực phẩm lý tưởng dành cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người muốn ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

những lợi ích từ quả ổi, quả ổi

Giữ cho làn da luôn tươi trẻ

Ổi rất giàu vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa như lycopene và carotene có tác dụng giữ cho làn da của luôn tươi trẻ, ngăn chặn sự xuất hiện nếp nhăn, do đó làm cho bạn trông trẻ hơn. 

Mặc dù không ai có thể chống lại quy luật lão hóa của tự nhiên, nhưng việc thường xuyên ăn ổi mỗi ngày có thể giúp bạn làm chậm quá trình này.

Giúp cải thiện thị lực

Mặc dù ổi không giàu Vitamin A như cà rốt, nhưng chúng vẫn được xem là một nguồn vitamin A tuyệt vời. Vitamin A giúp giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe và đạt được mức thị lực cao nhất.

Tốt cho mẹ bầu

Đối với phụ nữ mang thai, ổi được xem là một món ăn vặt tuyệt vời. Trong ổi có chứa axit Folic, vitamin B-9 có thể giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi các rối loạn thần kinh.

những lợi ích từ quả ổi, quả ổi

Giúp giảm căng thẳng

Magiê có trong ổi được xem là có thể giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, hãy thử thư giãn bằng việc nhâm nhi một quả ổi. Bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trong tinh thần.

Tốt cho bộ não của bạn

Ổi có chứa vitamin B3 và vitamin B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine, có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu đến não và thư giãn thần kinh của bạn.

Đánh giá bài viết này nhé!