So sánh lãi suất ngân hàng tháng 3/2021 và lưu ý khi gửi tiết kiệm

So sánh lãi suất ngân hàng sẽ giúp chúng ta có thể biết được sự chênh lệch về lãi suất khi gửi tiết kiệm với nhau, từ đó lựa chọn được phương án tối ưu cho việc gửi tiền. Vậy thì vào tháng 3/2021 thì lãi suất của các ngân hàng đang như thế nào? Khi gửi tiết kiệm chúng ta cần lưu ý những gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Top 5 website giúp giảm dung lượng video online tốt nhất hiện nay
Cách tải Mini World và các chế độ chơi trong game
Vi bằng là gì? Giải đáp về vi bằng trong giao dịch bất động sản

1. So sánh lãi suất ngân hàng khi gửi tiết kiệm

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo lãi suất của những ngân hàng khác nhau theo cả hình thức gửi tại quầy lẫn gửi online theo từng kỳ hạn cụ thể. Để giúp bạn đọc so sánh được dễ dàng hơn thì trong bảng sẽ có đánh dấu:

  • Màu xanh: lãi suất cao nhất trong cùng kỳ hạn khi so sánh với các ngân hàng khác.
  • Màu đỏ: lãi suất thấp nhất trong cùng kỳ hạn khi so sánh với các ngân hàng khác.

Lưu ý: Lãi suất được tính theo %/năm.

Lãi suất gửi tại quầy

so sánh lãi suất ngân hàng, lãi suất ngân hàng, lãi suất

Lãi suất gửi online (trực tuyến)

so sánh lãi suất ngân hàng, lãi suất ngân hàng, lãi suất

2. Những lưu ý khi gửi tiết kiệm

Lựa chọn sản phẩm tiết kiệm

Hiện nay để cạnh tranh với nhau thì các ngân hàng luôn đưa ra các sản phẩm gói tiết kiệm khác nhau, tùy thuộc vào đó mà bạn có thể lựa chọn những gói tiết kiệm phù hợp với khả năng của bản thân. Các gói tiết kiệm chủ yếu sẽ khác nhau về thời hạn dài hoặc ngắn, gói tiết kiệm có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn.

Việc lựa chọn gói tiết kiệm khá là quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới dòng tiền của bạn. Mỗi một gói tiết kiệm sẽ có thời hạn, lãi suất khác nhau. Tuy nhiên thì để gửi tiết kiệm theo các gói có sẵn bạn sẽ cần đạt được điều kiện nhất định, ví dụ như với gói A của ngân hàng X thì số tiền cần gửi tối thiểu là 30 triệu với thời hạn 6 tháng….

Lựa chọn ngân hàng uy tín

Lựa chọn ngân hàng cũng là một lưu ý mà khách hàng cần phải quan tâm. Trên thị trường Việt Nam thì đa số người tiêu dùng đều đánh giá cao việc gửi tiết kiệm tại những ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như là BIDV, Vietinbank, Vietcombank…

Tuy nhiên thì nếu như tìm hiểu và có đủ uy tín thì những ngân hàng tư nhân cũng sẽ được lựa chọn, nguyên nhân là bởi gửi tiết kiệm tại ngân hàng tư nhân thường có lãi suất cao hơn trong khi mục đích gửi tiết kiệm lại là sinh lời. Đặc biệt là thủ tục tại ngân hàng tư nhân cũng đơn giản hơn phần nào.

so sánh lãi suất ngân hàng, lãi suất ngân hàng, lãi suất

Lựa chọn kỳ hạn tiết kiệm

Kỳ hạn gửi tiết kiệm cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn tới lãi suất mà bạn nhận được. Đối với gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì bạn cần phải xác định trước những đồng tiền đó không được sử dụng, bởi khi gửi có kỳ hạn thì lãi suất sẽ cao hơn, thế nhưng nếu rút tiền khi chưa hết kỳ hạn thì chúng sẽ bị tính lãi suất như là gửi không kỳ hạn.

Ngoài ra thì khi gửi tiết kiệm ngắn hạn, khi đáo hạn và tái tục bạn hoàn toàn có thể tiếp tục gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất kép. Lãi suất kép là một hình thức tốt, mang lại lợi nhuận tốt đối với việc gửi tiết kiệm. Tuy nhiên thì hãy cân nhắc, bởi rất có thể sau khi gửi bạn lại cần tiền để đầu tư bất động sản, mua condotel, tiền để tiêu dùng…

Để tốt nhất thì các bạn cũng có thể gửi dài hạn thế nhưng lại cần phải chia khoản tiền ra làm nhiều phần khác nhau, linh hoạt trong việc chia nhỏ sổ tiết kiệm để nếu trong trường hợp cần thiết bạn vẫn có thể rút tiền từ một phần trong số đó cho mục đích sử dụng, lúc này ảnh hưởng tới lãi suất không quá lớn.

Lựa chọn ưu đãi đi kèm

Để khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm thì nhiều ngân hàng cũng đưa ra các gói tiết kiệm kèm theo các ưu đãi. Những ưu đãi thường không phải là quá lớn, thế nhưng nếu có thì vẫn tốt hơn phải không nào. Thông thường thì một số ưu đãi được dùng như là bốc thăm trúng thưởng, quà tri ân, khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ….

So sánh lãi suất ngân hàng tháng 3/2021 và lưu ý khi gửi tiết kiệm - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Lựa chọn lãi suất tiết kiệm

Lãi suất là yếu tố hàng đầu là khách hàng quan tâm, bởi vậy mà nó cũng trở thành thứ cần được lưu ý nhiều nhất. Bất cứ khách hàng nào khi gửi tiết kiệm cũng muốn lãi suất cao, thế nhưng kèm theo đó sẽ là loại gói tiết kiệm (có kỳ hạn – không kỳ hạn), kỳ hạn gửi (ngắn hạn – dài hạn). Đối với nhiều khách hàng thì lãi suất là yếu tố quyết định mình có nên gửi tiết kiệm hay không.

Hiện nay thì các ngân hàng cũng đang khuyến khích gửi tiết kiệm và cạnh tranh với nhau cho nên lãi suất đang được thay đổi nhiều lần. Điều mà các bạn nên lưu ý đó chính là sự dao động của lãi suất theo kỳ hạn, các bạn hãy nhờ nhân viên ngân hàng giải thích, tư vấn chi tiết về lãi suất tiền gửi của từng loại hình và kỳ hạn để tham khảo.

Lưu ý thông tin cá nhân

Khi đăng ký gửi tiết kiệm càng dài hạn thì độ quan trọng của thông tin cá nhân lại càng quan trọng. Đôi khi có nhiều khách hàng sau một thời gian gửi thì không còn chú ý tới các thông tin để rồi một thời gian sau tới lúc đáo hạn thì thấy các thông tin bị sai sót, dẫn tới việc gặp rắc rối trong việc rút tiền tiết kiệm.

Lưu ý về chữ ký cá nhân

Chữ ký là một yếu tố mang lại giá trị pháp lý cực kỳ cao đối với ngân hàng. Cho dù khi mở tài khoản, mở tiết kiệm, đăng ký dịch vụ tại ngân hàng thì bạn cũng sẽ được nhân viên nhắc rằng chỉ nên sử dụng một chữ ký duy nhất trên toàn bộ giấy tờ. Điều này sẽ giúp cho toàn bộ quá trình làm thủ tục cũng như là xác nhận thông tin được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vậy là qua bài viết này, chúng ta đã có thể so sánh lãi suất ngân hàng khi gửi tiết kiệm, cũng như biết thêm được những lưu ý quan trọng khi mở tài khoản tiết kiệm. Hãy tham khảo thật kỹ và có được quyết định gửi tiết kiệm tối ưu nhất nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!