Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phước Hải từ A – Z

Là một thị trấn thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây có nhiều cảnh quan xinh đẹp, các làng chài của ngư dân, bãi biển xanh trong và được nhiều du khách ghé thăm. Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về kinh nghiệm du lịch Phước Hải, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây của Tung Tăng nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa và những lưu ý khi săn mây Tà Xùa

Bỏ túi 5 kinh nghiệm du lịch Măng Đen đầy đủ, chi tiết từ A – Z

Khám phá Tam Đảo – Địa điểm được mệnh danh là “Đà Lạt miền Bắc” có gì đặc biệt

Đôi nét về Phước Hải

Thị trấn Phước Hải nằm dưới chân núi Minh Đạm, thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là một điểm mới được các bạn trẻ khá yêu thích trong thời gian gần đây bởi cảnh đẹp thơ mộng, bình dị. 

Biển Phước Hải cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và trung tâm thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu không quá xa. Vẻ đẹp nơi đây chưa có quá nhiều du khách biết tới, vẫn giữ được vẻ nên thơ tự nhiên, là địa điểm du lịch lý tưởng để bạn trải nghiệm du lịch một cách bình dị nhất, hoà mình cùng với thiên nhiên.

kinh nghiệm du lịch Phước Hải, du lịch Phước Hải, làng chải Phước hải ở đâu, du lịch Phước Hải 2 ngày 1 đêm

Bãi biển hoang sơ với những bài cát trắng trải dài, nước biển trong xanh

Thời tiết ở Phước Hải tương đối mát mẻ, được gió biển điều hoà nên rất dễ chịu. Ở đây cũng chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Thông thường, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau – là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Thời gian này, bạn sẽ không cần quá lo lắng đến những cơn mưa bất chợt, những đợt nắng gắt chói chang để thuận lợi hơn cho mọi hoạt động.

Kinh nghiệm du lịch Phước Hải

Di chuyển đến Phước Hải

Thị trấn Phước Hải cách TP Hồ Chí Minh khoảng 107.4km, hệ thống giao thông cũng rất thuận tiện, là quãng đường lý tưởng để đi phượt. Nếu bạn ngại đường xa mệt mỏi, có thể lựa chọn những chuyến xe khách với mức giá chỉ khoảng 150.000 VNĐ/vé. Khi tới Phước Hải, bạn có thể thuê xe máy để trải nghiệm hết các vẻ đẹp của nơi đây.

Tại Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng máy bay vào TP Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển bằng xe máy, taxi, xe khách lên Phước Hải.

kinh nghiệm du lịch Phước Hải, du lịch Phước Hải, làng chải Phước hải ở đâu, du lịch Phước Hải 2 ngày 1 đêm

Đi phượt tới Phước Hải là một trải nghiệm thú vị bạn có thể thử

Địa chỉ lưu trú

Các hệ thống khách sạn tại Phước Hải chưa quá đa dạng và chưa được đầu tư nhiều, vì thế bạn cần đặt phòng trước khi tới. Đa số loại hình lưu trú ở đây là homestay hoặc nhà nghỉ, ít khách sạn hơn nhiều so với trung tâm thành phố Vũng Tàu. Một vài địa chỉ lưu trú bạn có thể tham khảo như: CocoPalm Villa – Palm Room; Minh Đạm Hotel,…

Chơi gì khi du lịch Phước Hải?

Đến với Phước Hải, đừng quên trải nghiệm những hoạt động thú vị sau:

Tắm biển

Bãi biển Phước Hải chưa được quá chú trọng đầu tư nên còn giữ rất nhiều nét hoang sơ. Đến đây bạn chắc chắn sẽ được ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh, không gian cực kỳ thư giãn. Đừng quên trải nghiệm ngắm hoàng hôn giữa không gian rộng lớn của biển cả, chụp những bức hình sống ảo để lưu giữ lại vẻ đẹp lãng mạn này nhé!

Làng chài Phước Hải

Là một ngôi làng chài đã có từ lâu đời, nơi đây sở hữu một bãi biển xinh đẹp, lung linh, mang chút bình yên, dân dã và quen thuộc của những ngư dân với cuộc sống bám biển mưu sinh,

kinh nghiệm du lịch Phước Hải, du lịch Phước Hải, làng chải Phước hải ở đâu, du lịch Phước Hải 2 ngày 1 đêm

Làng chài Phước Hải mang vẻ đẹp đơn sơ, bình dị

Không chỉ tắm biển, bạn có thể ghé thăm làng chài và dành thời gian trải nghiệm cuộc sống dân dã, mộc mạc của nơi đây. Bên cạnh sự tiếp đón nồng hậu của người dân địa phương, bạn có thể thử trải nghiệm các công việc hàng ngày của ngư dân như chèo thuyền thúng, đánh bắt cá gần bờ,… hay những hoạt động mới lạ, thú vị khác.

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt


Đây là một địa điểm camping quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi đến với Phước Hải. Khu du lịch Đèo Nước Ngọt không chỉ mang một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên mà còn có một không gian rất rộng rãi, thích hợp để cắm trại và nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời khác.

Nghĩa địa Cá Voi

Cá Voi được các ngư dân tôn kính gọi bằng cái tên Cá Ông, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân miền biển. Tới Phước Hải, bạn có thể tham quan khu nghĩa địa cá voi với tên gọi Ngọc Lăng Nam Hải. Nơi đây có trên 200 ngôi mộ cá voi, được người dân nơi đây chăm nom, chăm sóc như mộ phần của người thân trong gia đình. Hằng năm, cứ vào ngày 16/2 Âm lịch, lễ hội Nghinh Ông sẽ diễn ra, thu hút rất nhiều du khách tới tham dự.

Thưởng thức các món ăn đặc sản của Phước Hải

Không chỉ là địa điểm vui chơi, tắm biển đẹp và thú vị, các món ăn ở Phước Hải cũng rất đáng để thử:

Các món hải sản tươi mới

Đến Phước Hải không thể không thử qua những món hải sản tươi ngon. Những món hải sản tươi sống, ngọt thịt được chế biến thành nhiều món khác nhau, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức nhiều món hải sản tươi sống với hương vị đậm đà, dân dã khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi không quên.

kinh nghiệm du lịch Phước Hải, du lịch Phước Hải, làng chải Phước hải ở đâu, du lịch Phước Hải 2 ngày 1 đêm

Đến du lịch Phước Hải không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon

Lẩu súng

Khác với lẩu súng ở miền Tây, lẩu súng ở Phước Hải chỉ là một món ăn đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm như me chua, nước mắm ngon, rau tần, ngò gai,… ăn cùng với cá thiều xanh, cá dứa hay cá bớp,… Món lẩu mang tới sự hoà quyện hoàn hảo của các hương vị chua, cay, nóng cùng sự tươi ngọt, thấm gia vị của các loài cá biển. Món ăn dân giã này đã gây thương nhớ cho biết bao du khách ghé thăm Phước Hải.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Phước Hải

Để giúp bạn có một chuyến du lịch Phước Hải trọn vẹn và đáng nhớ, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi di chuyển đến Phước Hải từ 2 – 3 ngày. Nên chuẩn bị trước ô dù, áo mưa để phòng ngừa những hôm thời tiết chuyển xấu.

Ngoài ra, khi đi du lịch, bạn cũng cần nhớ chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như: Kem chống nắng, các loại thuốc cơ bản (thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc chống say xe,…) và những giấy tờ tuỳ thân khác để hỗ trợ việc đi xe hoặc lúc check-in khách sạn. Ngoài ra, cùng đừng quên mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất nhé.

Vậy là Tung Tăng đã chia sẻ tới bạn các kinh nghiệm khi đi du lịch Phước Hải một cách khá chi tiết. Nếu bạn đã chán vẻ xô bồ của những bãi biển khác, hãy một lần thử ghé thăm Phước Hải để trải nghiệm những điều mới mẻ hơn. Theo dõi Tung Tăng mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích khác nhé!

5/5 - (2 bình chọn)