Bỏ túi 5 kinh nghiệm du lịch Măng Đen đầy đủ, chi tiết từ A – Z

Được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ”, Măng Đen mang nét đẹp hoang sơ của tự nhiên với rừng nguyên sinh, rừng thông, hồ, thác nước. Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ, không gian yên bình sẽ là một địa điểm du lịch khám phá lý tưởng. Tung Tăng giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Măng Đen để giúp bạn có một chuyến du lịch chất lượng nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

Khám phá Tam Đảo – Địa điểm được mệnh danh là “Đà Lạt miền Bắc” có gì đặc biệt

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tự túc từ A – Z 2023

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quý tự túc chi tiết nhất dưới đây 2023

Măng Đen – Điểm sáng du lịch Kon Tum

Măng Đen là một thị trấn nhỏ, diện tích 148,07 km2 trên cao nguyên, thuộc huyện Kon Plong, cách thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 60km. Với độ cao khoảng 1.100m so với mặt nước biển, nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho thmar thực vật đa dạng, phong phú với những cánh rừng nguyên sinh trải dài, hàng chục hồ và thác nước tuyệt đẹp. 

Được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” – Măng Đen có khí hậu mát mẻ quanh năm, không gian yên bình và là một địa điểm du lịch mới nổi trong bản đồ du lịch Tây Nguyên. Du lịch nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, người dân thân thiện, hiếu khách.

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Măng Đen đang là điểm sáng du lịch của Kon Tum

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen cho người mới bắt đầu

Cùng tham khảo một số kinh nghiệm khi đi du lịch Măng Đen từ A – Z:

Đến Măng Đen vào mùa nào?

Măng Đen đón nhiều khách du lịch nhất từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Đây là thời điểm Kon Tum có khí hậu se lạnh xen lẫn nắng ấm, tiết trời khô ráo. Tết Dương lịch cũng là thời điểm mà hoa mai anh đào nở rộ ở nơi đây.

Du khách có thể đến Măng Đen tất cả các mùa trong năm bởi mỗi mùa đều mang những cảnh sắc đặc biệt riêng. Tháng 1 là mùa của các loài hoa mai, hoa đào nở rộ. Tháng 2 sắc hoa Mimosa, hoa Ban khoe sắc. Từ tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm sắc hoa sim tím nở rộ rực rỡ trên mọi nẻo đường.

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Mỗi mùa, Măng Đen đều mang những vẻ đẹp riêng lay động lòng người

Mùa gặt tháng 6, tháng 7 cũng sẽ giúp bạn được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Tháng 8 đến mùa hoa mâm xôi, phúc bồn tử rực rỡ. Và đến với Măng Đen tháng 11, 12 bạn sẽ được trải nghiệm cái lạnh của núi rừng Tây Nguyên và mùa hoa dã quỳ nở vàng khắp lối.

Di chuyển

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen dành cho du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là nên sử dụng đường bay vì nơi đây cách khá xa, khoảng 1.100km. Sân bay gần nhất để đến Măng Đen là Pleiku (Gia Lai), cách khoảng 100km và từ đây di chuyển bằng ô tô khoảng 2 tiếng.

Du khách từ TP. Hồ Chí Minh có thể lựa chọn lái xe, di chuyển theo QL14 với khoảng cách 600km, đi qua Bình Phước, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai.

Ngoài ra, du khách từ TP Hồ Chí Minh cũng có thể lựa chọn xe khách khởi hành từ Bến xe miền Đông lên Măng Đen. Giá vé dao động từ 250.000 đồng – 450.000 đồng, thời gian di chuyển từ 10 – 12 tiếng.

Du khách từ thành phố Kon Tum đi Măng Đen sẽ có nhiều phương tiện di chuyển hơn như taxi, xe buýt hoặc xe tự lái.

Lưu trú

Là một địa điểm du lịch mới nổi và cũng là một thị trấn nhỏ nên Măng Đen chưa có nhiều khách sạn lớn. Một vài khách sạn tiêu chuẩn 4, 5 sao bạn có thể tham khảo như: Golden Boutique Hotel đạt tiêu chuẩn 5 sao với 63 phòng có cửa rộng, ban công, tiện nghi đầy đủ, có bể bơi; Đăk Ke Măng Đen tiêu chuẩn 4 sao với các loại hình villa, nhà sàn và các dãy phòng khách sạn.

Bên cạnh đó, loại hình lưu trú phổ biến và được du khách ưu tiên lựa chọn nhất ở đây là Homestay. Các Homestay ở Măng Đen rất đẹp, giá cả hợp lý, gần gũi với thiên nhiên và rất được lòng du khách. Bạn có thể tham khảo một số Homestay như: Toki, mây Lang Thang, Paradiso,…

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Homestay là loại hình lưu trú phổ biến khi du lịch tại Măng Đen

Đi đâu chơi ở Măng Đen

Với kinh nghiệm du lịch Măng Đen, chúng tôi giới thiệu một vài địa điểm vui chơi để du khách có thể tham khảo:

Khu du lịch thác Pa Sỹ

Khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ có diện tích khoảng 25 ha với nhiều nhà rông, xưởng sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhà trưng bày văn hoá, các trang trại trồng rau và hoa. Khu du lịch này còn sở hữu thác Pa Sỹ với độ cao  khoảng 1.500m so với mực nước biển. Thác được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất tại Măng Đen và được gọi là Pau Suh (nghĩa là ba nguồn suối chụm lại thành một dòng).

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Pa Sỹ

Tham quan hồ Đăk Ke

Nằm tại trung tâm thị trấn Măng Đen, Hồ Đăk Ke còn có tên gọi khác là hồ Toong Rơ Poong. Hiện tại do nhu lượng du khách tăng cao, hồ đã đầu tư nhiều dịch vụ giải trí như: Đạp vịt, chèo thuyền, câu cá, ăn uống,… Đến đây, du khách có thể thuê xe trâu, xe ngựa để dạo quanh hồ ngắm cảnh. Nếu tới du lịch Măng Đen và hồ Đăk Ke vào mùa hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chùm hoa phượng tím nở rộ và những chùm mai anh đào nở vào mùa đông.

Tham quan và hái rau quả tại các nông trại

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, địa điểm được du khách yêu thích nhiều khi đến đây chính là tham quan các nông trại. Được thiên nhiên ưu đãi về cả thổ nhưỡng và khí hậu, thị trấn Măng Đen được tỉnh Kon Tum chỉ định đầu tư phát triển các nông trại công nghệ cao (farm) để tạo ra những sản phẩm rau củ quả sạch và tươi ngon. Đến với Măng Đen, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan và hái rau củ quả, thưởng thức ngay tại vườn. 

Tại Măng Đen, các loại trái cây phổ biến bao gồm: Bưởi da xanh, cam sành, bơ, cà chua, dâu tây, hoa cúc,… Tuỳ mỗi farm sẽ quy định có phí vào cửa hay không, du khách thu hoạch bao nhiêu sản phẩm, muốn mang về sẽ được tính tiền riêng. Một vài địa chỉ farm gợi ý cho du khách như: Orfarm, Măng Đen Xanh farm, Ê Ban farm, Hùng Ly Garden,…

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Chùa Khánh Lâm

Ngôi chùa này được xây dựng trên diện tích 10ha, cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Măng Đen. Từ chân đồi, đi men theo lối cổng tam quan phía trước, bước qua hơn 200 bậc đá, chùa Khánh Lâm hiện ra bề thế, ẩn hiện dưới những tán cây. 

Chùa Khánh Lâm là sự kết hợp giữa kiến trúc đình chùa cổ truyền với nhà rông, mang đậm bản sắc văn hoá Tây Nguyên. 

Thưởng thức món ngon đặc sản Măng Đen

Trong kinh nghiệm du lịch Măng Đen không thể không kể tới các món ăn đặc sản nơi đây, là một phần không thể thiếu giúp du khách lưu luyến mãi không quên:

Gà nướng – Cơm lam

Đây là một món ăn truyền thống của vùng đất Kon Plông được làm từ gạo nếp rẫy được ngâm cùng với lá dứa (lá thơm). Sự kết hợp này mang đến hương vị thơm ngon, lạ miệng, gây nhiều thương nhớ cho du khách khi thưởng thức.

Gà nướng tại Măng Đen mang đến một hương vị khác với những món gà nướng tại nơi khác bởi phương pháp chế biến rất độc đáo. Gà được nhồi lá tiêu rừng, hành, sả, ớt,… và được nướng bằng bếp than nóng. Gà nướng được ăn kèm cùng với cơm lam dẻo, muối lạc hoặc muối vừng.

kinh nghiệm du lịch Măng Đen, du lịch Măng Đen, Măng Đen, du lịch Măng Đen tự túc

Gà nướng và cơm lam là 2 món ăn nổi tiếng tại nơi đây

Lẩu xuyên tiêu

Khí hậu Măng Đen rất giống Đà Lạt, vì vậy những món lẩu tê cay rất được ưa chuộng. Lẩu xuyên tiêu có nước dùng ngọt thanh tự nhiên từ những loại rau củ quả được trồng tại đây, kèm thêm các loại thảo dược như kỷ tử và táo đỏ.

Lẩu xuyên tiêu được phục vụ giống như lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc, được chia làm 2 ngăn với hai vị khác nhau, một ngăn cay và một ngăn không. Để cảm nhận được rõ nhất vị ngon của món ăn, du khách nên thử phần lẩu cay.

Gỏi gà măng khô

Gỏi (nộm) gà măng khô được làm từ hai thành phần chính là gà và măng khô, kèm với lạc, các loại rau thơn, hành tây, cà rốt. Vị của gỏi gà măng khô có vị chua ngọt không khác các món nộm khác, sự đặc biệt ở đây chính là sự kết hợp mới lạ giữa măng khô và gà – một món ăn lạ miệng chưa gặp ở nơi nào khác.

Một vài lưu ý nhỏ trong kinh nghiệm du lịch Măng Đen

  • Các cung đường lên Măng Đen có độ dốc và khá ngoằn ngoèo, nếu du khách đi xe tự lái cần lưu ý an toàn.
  • Thời tiết Măng Đen se lạnh vào sáng sớm và tối, du khách nên mang đầy đủ quần áo ấm.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Măng Đen mà Tung Tăng gửi tới bạn. Với khí hậu và vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, Măng Đen chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng mà giá cả lại rất phải chăng.

5/5 - (2 bình chọn)