Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử và Sự nghiệp của nam nhạc sĩ nổi tiếng 2022

Dạo gần đây, Hồ Hoài Anh là cái tên nhận được nhiều lượt tìm kiếm trên mạng xã hội. Bởi anh cùng một nam diễn viên nữa đang vướng vào một scandal ở nước ngoài. Vậy Hồ Hoài Anh là ai? Sự nghiệp của nam nhạc sĩ này ra sao? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

Hồ Hoài Anh là ai?

Hồ Hoài Anh sinh ngày 27 tháng 12 năm 1979, là một nam nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Việt Nam. Hồ Hoài Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của anh là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng NSND Thanh Tâm. Dì của anh là NSƯT Thanh Hằng, là phó khoa âm nhạc truyền thống Học viện âm nhạc Quốc Gia. Được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ nên Hồ Hoài Anh đã sớm bộc lộ năng khiếu cảm nhạc và sáng tác của mình.

Hồ Hoài Anh, Hồ Hoài Anh là ai, sự nghiệp Hồ Hoài Anh, scandal của Hồ Hoài Anh

Hồ Hoài Anh là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và cũng có sức ảnh hưởng trong nền âm nhạc nước nhà, anh là một trong những gương mặt kỳ cựu của làng nhạc Việt. Không những thế vợ của anh cũng là một ca sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt đó chính là ca sĩ Lưu Hương Giang. Anh và Lưu Hương Giang kết hôn vào năm 2009, sau khi kết hôn Lưu Hương Giang lui về đằng sau để ủng hộ chồng. Hiện nay, nam nhạc sĩ đang là giảng viên đàn bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hồ Hoài Anh, Hồ Hoài Anh là ai, sự nghiệp Hồ Hoài Anh, scandal của Hồ Hoài Anh

Sự nghiệp của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Vì được sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, nên ngay từ nhỏ Hồ Hoài Anh đã có cơ hội tiếp xúc với những nốt nhạc. Ngay khi 8 tuổi, Hồ Hoài Anh đã được tiếp xúc với các loại nhạc cụ, đặc biệt là đàn bầu.

Năm 13 tuổi, Hồ Hoài Anh được sang Nhật tham dự Festival âm nhạc thiếu nhi châu Á – Thái Bình Dương, đây là chuyến biểu diễn ở nước ngoài lầu đầu tiên của anh.

Năm 2003, Hồ Hoài Anh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và được giữ lại làm giảng viên khoa nhạc cụ truyền thống của nhạc viện.

Hồ Hoài Anh, Hồ Hoài Anh là ai, sự nghiệp Hồ Hoài Anh, scandal của Hồ Hoài Anh

Năm 2015, Hồ Hoài Anh được giao vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt thay cho nhạc sĩ Phương Uyên trong hai mùa trước. Cũng chính vào năm này, anh vinh dự được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đây là một trong những bước ngoặt đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp của anh.

Ngoài việc là một trong những nhạc sĩ kỳ cựu của làng nhạc Việt, Hồ Hoài Anh còn tham gia vào nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau. Trong đó phải kể đến vị trí Huấn luyện viên mà anh đảm nhận trong chương trình Giọng hát Việt. Hồ Hoài Anh có khá nhiều học trò kể đến như Bùi Lan Hương, Gin Tuấn Kiệt, Andiez,…

Hồ Hoài Anh, Hồ Hoài Anh là ai, sự nghiệp Hồ Hoài Anh, scandal của Hồ Hoài Anh

Các sáng tác nổi tiếng của Hồ Hoài Anh có thể kể đến như Giọt sương và chiếc lá, Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu, Nuối tiếc, Tạm biệt, Mưa và nỗi nhớ, Radio, Gánh hàng rau,…

Trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2015, nam nhạc sĩ liên tục đem về cho mình nhiều giải thưởng danh giá như Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Làn sóng xanh 2005, Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng 2006, Nhạc sĩ của năm tại Giải Cống hiến 2009,…

Scandal gần đây của Hồ Hoài Anh

Sáng ngày 1 tháng 7, mạng xã hội Việt Nam xôn xao với tin đồn hai nghệ sĩ Việt Nam trong đó có một nam diễn viên và một nghệ sĩ nổi tiếng bị tố cáo cướng hiếp mợt cô gái 17 tuổi người Anh tại Tây Ban Nha. Cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra danh tính của hai người nghệ sĩ này đó chính là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nam diễn viên Hồng Đăng. Cả hai nam nghệ sĩ này đang có chuyến công tác kết hợp du lịch tại Tây Ban Nha và hiện tại vẫn chưa thể về nước.

Hồ Hoài Anh, Hồ Hoài Anh là ai, sự nghiệp Hồ Hoài Anh, scandal của Hồ Hoài Anh

Trước thông tin cáo buộc hai nghệ sĩ nổ ra , Đài Truyền hình Việt Nam đã ra thông báo tạm thời cắt sóng hoặc thay thế các chương trình có sự xuất hiện của Hồ Hoài Anh. Nhiều chương trình có sự xuất hiện của Hồ Hoài Anh đã bị cắt song. Các quảng cáo, nhãn hàng có Hồ Hoài Anh làm đại sứ cũng đã lần lượt bị gỡ bỏ. Đây có lẽ là một trong những scandal nặng nề nhất trong sự nghiệp của nam nhạc sĩ.

Tuy nhiên, hiện tại cảnh sát Tây Ban Nha vẫn đang điều tra và chưa đưa ra kết luận, vì thế bạn không nên suy đoán để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Đánh giá bài viết này nhé!