Giải mã lý do Hạ cánh nơi anh tạo nên cơn sốt

Nếu phải kể tên một bộ phim ấn tượng nhất trong năm 2020 thì “Hạ cánh nơi anh” thực sự là một tác phẩm thành công của điện ảnh Hàn Quốc.

Hạ cánh nơi anh đã phá kỷ lục khi tập cuối của nó đạt mức rating 24,1%, đạt tỷ lệ người xem trung bình là 21,7% và chính thức trở thành bộ phim truyền hình cáp có tỷ suất người xem cao thứ hai, sau Sky Castle năm 2018.

Dù chỉ có 16 tập phim nhưng ngay từ khi bắt đầu trình chiếu cho đến khi kết thúc và một thời gian dài sau đó, Hạ cánh nơi anh vẫn luôn là cái tên tạo nên cơn sốt và có lượt tìm kiếm “khủng”.

Vậy đâu là lý do khiến Hạ cánh nơi anh có được sức hấp dẫn như vậy? Sau đây, Tungtang sẽ giúp bạn giải mã những lý do này nhé.

One Piece – sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc

Harry Potter và những sự thật khiến fan ruột cũng bất ngờ

Câu chuyện về DJ nổi tiếng thế giới Alan Walker và siêu phẩm Faded

Cốt truyện độc đáo

hạ cánh nơi anh, phim hạ cánh nơi anh, phim hàn quốc

Nội dung bộ phim Hạ cánh nơi anh kể về chuyện tình đẹp vượt qua rào cản biên giới của tầng lớp thượng lưu Hàn Quốc và Triều Tiên. Nhân vật chính Yoon Seri (Son Ye Jin) là một nữ giám đốc xinh đẹp và giỏi giang. Mặc dù là con gái duy nhất của một gia đình tài phiệt Hàn Quốc nhưng cô hoàn toàn tự lập và có một công ty thời trang riêng rất thành công. Trong một lần trải nghiệm dù lượn, không may gặp thời tiết xấu, Yoon Seri bị lạc qua địa phận của Triều Tiên. Tại đây, cô đã gặp gỡ sĩ quan Ri Jung Hyuk, một đại úy của quân đội Triều Tiên.

Quá trình Yoon Seri mắc kẹt tại đây, cùng với sự bảo vệ của đại úy Ri Jung Hyuk đã khiến hai người nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, sự khác biệt về văn hóa, lối sống và đặc biệt là tình hình chính trị nhạy cảm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã tạo ra nhiều tình huống kịch tính. Yoon Seri và Ri Jung Hyuk đã làm thế nào để có thể bảo vệ tình yêu vượt biên giới của mình?

Chính nội dung độc đáo, mới lạ, có phần nhạy cảm này đã tạo nên sức hút mãnh liệt của Hạ cánh nơi anh.

Diễn viên đẹp, diễn xuất xuất sắc

Chỉ riêng sự góp mặt của 2 diễn viên chínhSon Ye Jin (vai Yoon Seri) và Hyun Bin (vai Ri Jung Hyuk) đã chính là sự bảo đảm cho sự thành công của cơn sốt Hạ cánh nơi anh.

Sau bộ phim The Negotiation vào năm 2018, Hạ cánh nơi anh chính là sản phẩm mới nhất có sự hợp tác của cặp đôi “biểu tượng nhan sắc” của điện ảnh Hàn Quốc.

Nam thần Hyun Bin với gương mặt điển trai, thần thái cuốn hút, biểu cảm trong từng cử chỉ, ánh mắt đã rất thành công khi vào vai đại úy quân đội Ri Jung Hyuk với phong thái điềm tĩnh, nghiêm túc. Bên cạnh đó, “chị đẹp” Son Ye Jin với nhan sắc “lão hóa ngược”, gương mặt tỷ lệ vàng với các đường nét thanh tú đã rất xuất sắc trong việc xây dựng hình tượng giám đốc một công ty thời trang xinh đẹp, sành điệu.

Trên tất cả chính là diễn xuất đỉnh cao, diễn như không diễn, lột tả xuất sắc cảm xúc và nội tâm của nhân vật, từ đó cuốn người xem sống cùng cảm xúc nhân vật và dõi theo từng diễn biến của phim.

hạ cánh nơi anh, phim hạ cánh nơi anh, phim hàn quốc

Dàn diễn viên phụ ấn tượng

Không chỉ lấy đi nước mắt khán giả bởi những tình tiết cao trào xúc động, Hạ cánh nơi anhcũng rất thành công với những tình huống hài lãng mạn gây cười sảng khoái cho người xem bởi những chi tiết rất tự nhiên, dễ thương. Để làm được điều này phải kể đến sự đóng góp lớn của dàn diễn viên phụ tài năng. Khán giả chắc chắn rất ấn tượng với nhóm cấp dưới của đại úy Ri Jung Hyuk. Từ cậu em nhút nhát, hiền lành Geum Eun Dong (Tang Joon Sang), đến quân nhân nghiêm túc Park Kwang Bum (Lee Shin Young). Hay giáo sư biết tuốt luôn mang đến những tình huống hài hước Pyo Chi Soo (Yang Kyung Won)…

Sự kết hợp ăn ý, diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên phụ đã mang đến những khoảnh khắc vui vẻ và những phút giây ấm lòng bởi tình đồng đội đồng chí gắn kết.

Hai nhân vật chính đều thuộc tầng lớp thượng lưu, có vị trí trong xã hội

Thông thường, chỉ một trong hai nhân vật chính là giàu có và quyền lực. Tuy nhiên, trong Hạ cánh nơi anh, cả hai đều như vậy. Nếu gia đình của Đại úy Ri, nắm giữ quyền lực quân sự ở Bắc Triều Tiên thì Yoon Se-ri đảm nhận vai trò giám đốc của công ty thời trang và là người thừa kế tài năng của một tập đoàn tài phiệt ở Hàn Quốc.

Nói cách khác, Se-ri là một công chúa thời hiện đại – cô có tất cả mọi thứ, xinh đẹp, giàu có, tài năng…điều mà mọi cô gái đều mong muốn có được. Đại úy Ri, trong bộ quân phục bảnh bao, chính là hoàng tử của cô.

Sức hút của nhân vật nam chính với vẻ ngoài nam tính, bờ vai rộng, khuôn mặt điển trai và cánh tay mạnh mẽ bảo vệ người phụ nữ của mình là điều không thể cưỡng lại với các fan K-drama.

hạ cánh nơi anh, phim hạ cánh nơi anh, phim hàn quốc

Một câu chuyện tình yêu hơi phi thực tế

Trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, những chủ đề cản trở tình yêu của cặp đôi chính thường là mối tình tay ba, sự phản đối của các bậc cha mẹ hoặc sự khác biệt về phong tục, thứ bậc xã hội.

Ở bộ phim Hạ cánh nơi anh, việc thêm vào cốt truyện yếu tố viển vông hoặc phi thực tế sẽ càng nâng cao sức hấp dẫn, kịch tính của câu chuyện và làm nổi bật chuyện tình lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính.

Nếu cốt truyện thực tế có thể chỉ đáp ứng cho một nhóm đối tượng khán giả riêng biệt, thì một cốt truyện có phần phi thực tế lại có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn.

Một sự kết hợp cân bằng giữa hài hước, lãng mạn, hành động và hồi hộp

Bộ phim “Hạ cánh nơi anh” có tất cả những yếu tố này. Mỗi tập phim đều có những khoảnh khắc hài hước nhẹ nhàng, những thước phim ngôn tình và cả những tình huống gay cấn, kịch tính, hồi hộp. Giữa khung cảnh ấm áp với nến thơm và tách cà phê thơm lừng, chuyện tình nhẹ nhàng, lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính được điểm tô bởi những xung đột gia đình, những cuộc chiến và ẩu đả, những tổn thương trong quá khứ, sự khác biệt về văn hóa và thậm chí cả những giới hạn về địa lý.

Nhìn chung, 16 tập phim là một chuyến tàu cảm xúc khiến khán giả vừa buồn vừa vui, lại vừa thích thú.

Để lại nhiều bài học trong cuộc sống

Đừng nói, hãy dùng hành động để chứng minh

Hãy giống như Đại úy Ri Jeong-hyuk. Anh ấy mạnh mẽ, không nói nhiều (đặc biệt là trong thời gian đầu) nhưng những hành động nhỏ của anh ấy lại ngọt ngào hơn ngàn lời nói. Chàng trai chu đáo ấy, mặc dù có vẻ hơi khó chịu vì tính nhõng nhẽo và hay đòi hỏi Yoon Se-ri nhưng đã cố làm mọi cách để thời gian cô ấy ở lại Triều Tiên được thoải mái, bao gồm mua dầu gội, dầu xả và thậm chí cả nội y và serum dưỡng ẩm cho da mặt. Về cơ bản, anh ấy nhớ và để tâm đến từng chi tiết nhỏ mà cô ấy nhắc đến.

Hãy giống như Đại úy Ri, nếu bạn chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống, mọi thứ sẽ suôn sẻ và trọn vẹn hơn nhiều.

Đôi khi, chuyến tàu sai sẽ đưa bạn đến đúng ga

Trên đường đến Bình Nhưỡng chụp ảnh hộ chiếu để Se-ri có thể rời khỏi Triều Tiên, con tàu đã bị mất điện khiến cặp đôi phải qua đêm ngoài trời. Sự cố tưởng chừng như xui xẻo này lại dẫn đến một cuộc nói chuyện từ trái tim đến trái tim. Tại đây, Đại úy Ri đã chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của mình, nói rằng anh ấy không dám nghĩ về tương lai. Và Se-ri đã đưa ra những lời động viên, khích lệ chàng trai ấy, mạnh mẽ hơn khi nghĩ về tương lai sắp tới.

Tình huống này để lại cho chúng ta bài học rằng bất kể ngày hôm nay mọi thứ có u ám đến đâu, thì bạn vẫn có cơ hội mang tên là “ngày mai”, bạn vẫn có thể bắt đầu một khởi đầu mới tươi sáng hơn.

hạ cánh nơi anh, phim hạ cánh nơi anh, phim hàn quốc

Thích ứng để tồn tại

Khi phải chấp nhận sự thật rằng bản thân mình phải ở lại Bắc Triều Tiên một thời gian. Se-ri đã chọn cách thay đổi bản thân mình để thích nghi với cuộc sống mới ở đây. Từ việc thay đổi kiểu tóc đến việc mua quần áo ở chợ địa phương (mặc dù cô ấy vẫn phải chọn chiếc áo khoác đắt tiền và thời trang nhất), cô ấy hiểu rằng để tồn tại và không bị tách biệt thì bản thân mình phải thay đổi để thích nghi với môi trường xung quanh.

Điều đó thực sự đúng, dù bạn là ai, bạn ở trong môi trường nào. Để tồn tại, bạn không cần phải người mạnh nhất hay thông minh nhất, quan trọng là bạn có thể thay đổi để thích nghi nhanh nhất.

Trong thời trang, cũng như trong cuộc sống, hãy linh hoạt trong mọi tình huống

Trong phim có một chi tiết đó là khi bà Ma – vợ của trưởng làng được tặng một chiếc váy kiểu cũ, Se-ri, với nền tảng thời trang của mình đã biến tấu để biến chiếc váy đơn giản, kém sành điệu ấy trở thành xu hướng thời trang hot nhất.

Từ khía cạnh đó, bài học đưa ra là không nên giới hạn bản thân trong những sự lựa chọn an toàn. Nếu bạn nhìn mọi thứ từ một góc độ khác với đôi mắt mới mẻ hơn, mọi việc có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Đừng cứng đầu. Luôn luôn lắng nghe

Khi Se-ri tuyệt vọng và cố gắng để rời khỏi Triều Tiên, cô đã bất chấp nguy hiểm, nhảy dù xuống một ngọn núi cao, bỏ qua những lời cảnh báo từ Đại úy Ri. Mặc dù hành động này là một phần trong mối tình lãng mạn của họ, nhưng nó cũng ẩn ý một lời khuyên ý nghĩa.

Mặc dù chúng ta có thể quyết tâm làm mọi việc theo cách của mình, nhưng tốt nhất đừng trở thành một kẻ cố chấp, bướng bỉnh, hãy bỏ cái tôi của mình xuống và lắng nghe lời khuyên của những người có kinh nghiệm trước bạn đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Trên hết, Hạ cánh nơi anh đã rất thành công trong việc truyền tải thông điệp về ước mong thống nhất Nam – Bắc, thể hiện khát vọng hòa bình, là biểu trưng cho tinh thần dân tộc. Chính tư tưởng xuyên suốt đó đã khiến cho bộ phim độc đáo hơn so với những bộ phim tình cảm thông thường.

Với những lý do nêu trên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay cực phẩm Hạ cánh nơi anh?

Min

5/5 - (5 bình chọn)