Du lịch Trung Quốc – Những món ăn không thể bỏ qua

Du lịch Trung Quốc là một cơ hội để bạn tham quan, tới những danh lam thắng cảnh và tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc. Bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sắc tại từng vùng miền, thế nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Bắc Kinh. Vậy thì khi đã tới Bắc Kinh rồi, đâu sẽ là những món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua?

Sơn Hà Lệnh – Sự thành công đến từ Thiên Nhai Khách
Top 7 máy giặt mini được đánh giá cao trên thị trường hiện nay
Top trang web photoshop online được nhiều người ưa chuộng sử dụng

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là cái tên đầu tiên được gợi ý, nó là tinh hoa của ẩm thực Trung Quốc. Khi nhắc tới vịt quay, chẳng ai là không nghĩ tới vịt quay Bắc Kinh cả. Trước đây vào thời đại Minh Triều thì món vịt quay sẽ chỉ dành cho giới hoàng tộc mà thôi. Đến năm 1416 thì nó mới được xuất hiện phổ biến hơn đối với mọi người. Món vịt quay Bắc Kinh sẽ được làm bằng cách sử dụng những loại thảo mộc và hương liệu để nhồi vào trong. Sau đó thì quay trên lò lửa cho tới khi nào lớp vỏ ngoài trở nên vàng sẫm. Lúc đó món thịt sẽ rất thơm ngon.

du lịch Trung Quốc, món ăn Trung Quốc, ẩm thực Trung Quốc

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món ăn “kinh hoàng” đối với nhiều người. Đúng như cái tên gọi của nó, mùi của đậu phụ sẽ rất là thối bởi vì đã được lên men trong thời gian lâu. Đây là món ăn được xuất hiện ở thời vua Khang Hy, bởi một người tên Vương Trí Hòa bán. Mặc dù là mỗi địa phương sẽ có một cách để chế biến đậu phụ thối khác nhau, thế nhưng điểm chung của nó là sẽ được dùng nước muối để lên men rồi xào lên. Món ăn được bán với mức giá cực kỳ bình dân, khi ăn có thể kèm theo dầu mè, nước tương hoặc là tương ớt sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu là món cơm rang đã được biến tấu từ cơm trắng. Nó sẽ sử dụng một số nguyên liệu đa dạng khác như là xúc xích, ngô, cà rốt, đậu que, trứng, tôm, lạp xưởng, xá xíu… để tăng thêm hương vị. Món ăn này xuất hiện từ thời nhà Thanh, nó nhanh chóng trở nên cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc, có mặt tại nhiều nhà hàng. Ở những nước phương Tây thì cơm chiên Dương Châu cũng rất là nổi tiếng. Khi ăn kèm với xì dầu thì món ăn sẽ có được hương vị truyền thống khiến cho mọi người thưởng thức được trọn vẹn ẩm thực Trung Hoa.

Sủi cảo truyền thống

Ngay cả tại Việt Nam thì sủi cảo cũng là món ăn đã hết sức quen thuộc. Tuy nhiên nếu như tới du lịch Trung Quốc thì đây cũng là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Tại Trung Quốc sủi cảo là một món ăn truyền thống, được sử dụng nhiều tại các dịp lễ tết. Ý nghĩa của sủi cảo là món ăn mà nó đem lại tới người dùng và gia đình sự may mắn. Trung Quốc có cách chế biến rất đặc trưng, chẳng hiểu vì sao mà vẫn là gạo trắng, gạo nếp cùng với nhân bên trong nhưng hãy tin đi, nếu được thưởng thức tại Trung Quốc bạn sẽ thấy nó có sự đặc trưng của hương vị.

du lịch Trung Quốc, món ăn Trung Quốc, ẩm thực Trung Quốc

Trứng luộc nước tiểu

Trứng luộc nước tiểu, món ăn mà có lẽ mới nghe cái tên thôi chúng ta cũng đã rùng mình và chẳng dám thưởng thức. Tương tự như đậu phụ thối, nhiều du khách chủ yếu ăn món này là bởi vì sự tò mò và hiếu kỳ. Tuy nhiên thì nó lại thực sự rất đặc biệt, không chỉ là phải luộc trong nước tiểu của trẻ con cho chín mà sau khi bóc trứng còn phải mất thêm 1 ngày để luộc tiếp nữa. Theo như quan niệm thì nước tiểu của trẻ nhỏ dưới 10 tuổi sẽ có những lợi ích nhất định đến sức khỏe của con người, đặc biệt là trong vấn đề liên quan tới tuần hoàn máu.

Mì Trường Thọ

Chẳng cần phải học chữ Trung Quốc chúng ta cũng có thể biết được món mỳ này tượng trưng cho tuổi thọ của con người, điều này được nhận biết qua hai chữ “trường thọ”. Cũng chính bởi nguyên nhân đó mà thông thường vào những dịp năm mới, lễ mừng thọ, sinh nhật… thì nó được sử dụng cực kỳ phổ biến. Ngoài ra món mì này cũng được bài trí khá là lạ lẫm, trong cả một bát mì sẽ có một sợi mì duy nhất, sợi mì này cực kỳ dài, biểu tượng cho tuổi thọ của con người được kéo dài. Bạn có thể kết hợp ăn mì trường thị cùng với vịt quay Bắc Kinh để tận hưởng sự độc đáo của ẩm thực.

Gà ăn mày

Gà ăn mày là món ăn mà khi nghe tên đã thấy nó khá là độc đáo rồi, tuy nhiên thực tế nó chỉ là cách gọi khác của món gà nướng đất sét mà thôi. Nguyên nhân của cái tên gà ăn mày chính là bởi vì sự ra đời của nó. Theo câu chuyện thì ngày xưa đã có một tên ăn mày đã trộm một con gà rồi đem đi để nướng ăn. Tuy nhiên thì chưa kịp ăn anh ta phát hiện ra người của triều đình đang đi tới. Lúc đó tên ăn mày dùng lá sen để bọc gà lại, sau đó dùng bùn phủ lên và ném vào đống lửa. Từ đó mà món ăn ngon miệng này được ra đời. Hiện nay gà nướng đất sét rất phổ biến tại các nhà hàng.

du lịch Trung Quốc, món ăn Trung Quốc, ẩm thực Trung Quốc

Thịt kho Đông Pha

Nếu như bạn tới Trung Quốc du lịch mà không thưởng thức thịt kho Đông Pha thì sẽ thật là đáng tiếc. Đây là món ăn được đặt tên dựa theo Tô Đông Pha – một nhà thơ cực kỳ lừng danh. Cách chế biến của thịt kho Đông Pha đó là lấy thịt ba chỉ để cắt ra thành những miếng vuông vắn. Trong nguyên liệu sử dụng để ướp thịt ngoài những thứ thông thường cần có rượu Thiệu Hưng nữa. Sau khi đem thịt đi luộc sơ qua, cần phải chiên nhỏ lửa cho tới lúc nào mà các miếng thịt trở nên thật mềm. Để thưởng thức món ăn tốt nhất thì nên dùng rau cải luộc hoặc là cơm trắng.

Nếu như có dịp đi du lịch Trung Quốc, hãy nhớ thưởng thức các món ăn được gợi ý trên bài viết ngay nhé. Ngoài ra cũng còn có rất nhiều món ăn, ẩm thực khác nữa khá là độc đáo, bạn có thể theo dõi blog để được biết thêm. Chúc bạn ngon miệng.

5/5 - (3 bình chọn)