Lý do phim Điên thì có sao hot điên đảo

Thành công của Điên thì có sao là không thể bàn cãi, nhưng điều làm nên sức hút mạnh mẽ đó lại đến từ chính sự chỉn chu trong tất cả các khâu từ diễn xuất của diễn viên cho đến kịch bản và hiệu ứng hình ảnh, cách truyền tải thông điệp độc đáo.

Gợi ý top 7 bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

30 chưa phải là hết: Còn lại gì đáng để suy ngẫm?

Top 10 phim 18+ Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

Suốt thời gian 8 tuần phát sóng, Điên thì có sao liên tục đứng đầu bảng chỉ số truyền thông tại Hàn Quốc, “tung hoành” mặt trận Netfix và nhận về hàng loạt lời khen có cánh từ phía khán giả. Những thành công này xuất phát từ chính dàn diễn viên thực lực, sự chỉn chu trong tất cả các khâu từ hình ảnh, kịch bản cho đến hiệu ứng hình ảnh.

1. Thông điệp nhân văn được truyền tải độc đáo

Ngay từ khi mới ra mắt, bộ phim này đã khiến khản giả bất ngờ khi khai thác đề tài độc đáo: Khám phá thế giới của những người “bất bình thường” về mặt tâm lý. Phim nhấn mạnh thông điệp tôn trọng, tìm hiểu và thấu hiểu sự khác biệt của họ, từ đó giúp chữa lành vết thương của nhau.

điên thì có sao, điên thì có sao review

Tình cảm của gia đình, tình cảm từ bạn bè, tình yêu, tình người, những tuyến tình cảm được đạo diễn đan quyện vào nhau một cách nhịp nhàng và thuyết phục. Những thông điệp nhân văn được bộ phim truyền tải một cách hiệu quả thông qua những câu chuyện cổ tích quen thuộc cùng những câu chuyện tự sáng tác để phản ánh chính cuộc đời và tính cách của họ, từ đó dần chạm đến sự đồng cảm của khán giả.

2. Giá trị kiến thức cao

Khai thác đề tài bất ổn tâm lý, phim Điên thì có sao giúp người xem hiểu được thêm rất nhiều về các bệnh tâm lý cũng như thế giới quan của những người mang trong mình sự bất ổn tại Hàn Quốc. Tự kỷ, hưng cảm, rối loạn nhân cách chống đối xã hội, nghiện rượu, ám ảnh hoang tưởng vì kí ức đau thương cùng nhiều bệnh lý khác đã được khai thác chi tiết và đầy đủ, bám sát thực tế. Bộ phim đã ít nhiều giúp khán giả tiếp thu thêm các kiến thức mới mẻ về những người “đặc biệt” trong xã hội.

điên thì có sao, điên thì có sao review

3. Dàn diễn viên chất lượng

Bộ ba diễn viên chính: Kim Soo Hyun, Soe Ye Ji và Oh Jung Se đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Kim Soo Hyun vẫn giữ vững phong độ với lối diễn xuất ấn tượng, những cảnh khóc đi vào lòng người nhưng ấn tượng hơn cả vẫn là Seo Ye Ji với một Go Moon Young cao ngoạ mà bất ổn, chiếm trọn “spotlight” trong lòng khán giả. Đặc biệt, vai diễn của nam diễn viên gạo cội Oh Jung Se đã chứng minh được đẳng cấp diễn xuất trên màn ảnh khi màn hoá thân của anh được khán giả nhận xét “không lỗ hổng”.

điên thì có sao, điên thì có sao review

Không riêng 3 nhân vật trung tâm, dàn nhân vật phụ cũng nhận được sự yêu mến từ khán giả nhờ khả năng hoá thân xuất sắc. Ngay cả nhân vật khách mời cũng khiến cho khán giả phải cảm phục vì màn hoá thân chân thật đến đau lòng.

4. Phản ứng hoá học đỉnh cao của Kim Soo Huyn và Seo Ye Ji

Điên thì có sao đánh dấu lần hiếm hoi Kim Soo Huyn sánh đôi cùng với một diễn viên đồng trang lứa và kết quả thì thật sự mỹ mãn khi người xem đều như muốn “phát điên” trước sự tương tác rất chất lượng của hai người từ màn ảnh đến hậu trường đến đời thật. Sự bất cần của Moon Young kết hợp cùng với cách sống của Kang Tae đã tạo thành hai thái cực hoàn toàn đối lập nhưng lại cuốn hút và dung hoà lẫn nhau, giúp cho những khoảng khắc tình cảm của hai người vừa lãng mạn, vừa kịch tính và thành công thu hút được khán giả.

5. Những pha “cua lái” bất ngờ không kém gì phim trinh thám

Từ một bộ phim “healing”, càng về cuối, Điên thì có sao lại càng trở thành tác phẩm mang hơi hướng trinh thám kinh dị với những pha “bẻ lái” đầy bất ngờ.

điên thì có sao, điên thì có sao review

Trùm phản diện được hé lộ đầy mất ngờ

Tận dụng màu phim u tối, phim dần lật mở những bí mật kinh hoàng của từng nhân vật ở những thời điểm mà khán giả không mong đợi nhất, đơn cử như việc bóc trần nỗi ám ảnh của Sang Tae sau màn tỏ tình của nam chính hay màn hé lộ thân phận “trùm phản diện” của y tá Park. Phim khai thác đầy đủ những tình tiết từ giết người đến bạo lực, đan cài bất ngờ vào những khoảnh khắc đời thường hạnh phúc tạo nên một “chuyến tàu cảm xúc” vừa đáng sợ, vừa phấn khích.

Đánh giá bài viết này nhé!