Để giảm 1kg thì cần đốt cháy bao nhiêu calo?

Nếu bạn đang muốn biết để giảm 1kg thì cần đốt chay bao nhiêu calo thì hãy theo giỏi ngay bài viết dưới đây. Trong bài viết này Tung Tăng sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Xem thêm bài viết liên quan

Bỏ túi thực đơn giảm cân tiết kiệm và cực hiệu quả trong 7 ngày

Thực đơn giảm cân: Đánh bay 8kg mỡ thừa trong 7 ngày với thực đơn sau

Lương khô có hàm lượng dinh dưỡng gì và cách giảm cân bằng lương khô hiệu quả

Để giảm 1kg thì cần đốt cháy bao nhiêu calo?

Calo là một đơn vị đo lường năng lượng, nó thường được dùng để đo hàm lượng năng lượng có trong thực phẩm và đồ uống. Hàng ngày, chúng ta đều phải nạp calo cho cơ thể thế nhưng cần phải nạp ở một mức độ phù hợp. Bởi nếu thừa calo, cơ thể sẽ dư thừa calo và sẽ tích tụ chúng dưới dạng mỡ thừa dẫn đến tình trạng tăng cân.

Để giảm 1kg thì cần đốt cháy bao nhiêu calo, cần đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày, 1kg bằng bao nhiêu calo

Theo ước tính chung thì mỗi ngày cơ thể của một người phụ nữ trưởng thành sẽ cần  khoảng 1.600 đến 2.400 calo, còn đàn ông thì sẽ khoảng từ 2.000 đến 3.000 để duy trì thể trạng. Vì thể trạng của mỗi người là khác nhau và nhu cầu ăn uống cũng như tần suất hoạt động cũng khác nhau cho nên con số này không được dùng để áp dụng cho tất cả mọi người. Và nếu bạn muốn giảm cân thì nên giảm lượng calo hàng ngày xuống khoảng 1.500 calo. 

Để giảm 1kg thì cần đốt cháy bao nhiêu calo, cần đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày, 1kg bằng bao nhiêu calo

Theo Hệ thống Y tế Mayo Clinic thì 0,5kg chất béo sau quy đổi sẽ khoảng là 3.500 calo. Chính vì thế nếu bạn muốn giảm 1kg thì cần đốt cháy hơn 7.700 calo, tính như vậy thì trong vòng 1 tuần bạn sẽ phải để cơ thể thâm hụt tối thiểu 7.000 calo và thời gian thực hiện chế độ này để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất là từ 7 đến 10 ngày.

5/5 - (1 bình chọn)