Đau bao tử nên ăn gì để giảm đau và khó chịu?

Đau bao tử là tên gọi của tình trạng dạ dày bị tổn thương trong một thời gian dài nhưng không được chữa trị kịp thời dẫn đến viêm, loét. Dấu hiệu của bệnh đau bao tử là đau tức thượng vị, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi sau ăn, hay buồn nôn, ăn uống kém… 

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Đau bao tử là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là giới văn phòng, những người hay căng thẳng, ăn uống thất thường. Không những gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh mà nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh đau bao tử còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu bạn đang băn khoăn đau bao tử nên ăn gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Trà bạc hà

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì đầy bụng, hãy nhâm nhi một tách trà bạc hà. Loại thức uống này có khả năng hỗ trợ tiêu hóa bằng cách làm dịu các cơ dạ dày, từ đó thúc đẩy dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Một loại trà khác cũng có tác dụng giảm đau dạ dày là trà hoa cúc. Giống như trà bạc hà, trà hoa cúc giúp thư giãn cơ bắp, khắc phục tình trạng chướng hơi, đầy bụng. 

Táo

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Táo là một sự lựa chọn tuyệt vời để giúp dạ dày của bạn hoạt động ổn định trở lại. Đây là một thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như pectin (một loại chất xơ) và kali, một khoáng chất đóng vai trò như một chất điện giải giúp giữ cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.

Bánh mì nướng trắng

Mặc dù có vẻ hơi phản khoa học nhưng nếu bạn để bụng trống rỗng trong khi đang cảm thấy buồn nôn thì cảm giác buồn nôn có thể tệ hơn vì axit dạ dày hoạt động mạnh mẽ. Một gợi ý lý tưởng để khắc phục tình trạng này là nhấm nháp một chút bánh mì trắng hoặc bánh quy giòn vì các thực phẩm này chứa carbohydrate tinh chế sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và ở lại trong dạ dày của bạn lâu hơn.

Chuối

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Chuối là một thực phẩm lý tưởng đối với người bị đau dạ dày vì dễ tiêu hóa và không gây kích ứng cho dạ dày. Do có chứa nhiều chất xơ nên chuối không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định và phục hồi sau tiêu chảy, mà nó còn giàu vitamin B6 giúp làm giảm đầy hơi do giữ nước và magiê giúp thư giãn cơ bắp.

Khoai lang

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Là một thực phẩm giàu canxi, magiê và kali nên khoai lang có thể cân bằng lượng natri trong cơ thể từ đó làm giảm chứng đầy bụng hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang cũng là một thực phẩm vàng đối với sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi bị đau bao tử, hãy thêm khoai lang cùng với bơ, cam và rau bina vào thực đơn của bạn để khắc phục tình trạng đầy hơi.

Gừng

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Trà gừng và các thực phẩm có bổ sung gừng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm buồn nôn hiệu quả. Không chỉ trong trường hợp bị đau dạ dày mà gừng còn được khuyên dùng cho các trường hợp ốm nghén và buồn nôn do hóa trị. Mặc dù gừng khá an toàn và hiệu quả để khắc phục tình trạng buồn nôn khó chịu vì đau dạ dày, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng gừng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa ở trẻ em.

Đu Đủ

đau bao tử nên ăn gì, ăn gì giảm đau bao tử

Là một nguồn giàu các enzym phân giải protein nên đu đủ có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng đau bao tử. Cụ thể, enzyme Papain và Chymopapain giúp phá vỡ protein và làm dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy môi trường axit tốt trong dạ dày.

Đánh giá bài viết này nhé!