Bữa sáng nên ăn gì để vừa lành mạnh vừa đủ chất?

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng cuộc sống hiện đại, vội vàng khiến nhiều người không có nhiều thời gian dành cho bữa sáng và băn khoăn không biết bữa sáng nên ăn gì để vừa lành mạnh vừa đảm bảo dưỡng chất giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và khởi đầu ngày mới thật hiệu quả?

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 6 siêu thực phẩm  giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh hoặc carbohydrate rất tốt cho một bữa sáng lành mạnh.

Quả Bơ

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Bơ cung cấp chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch đồng thời chứa nhiều folate và vitamin C, A, E và K. Đặc biệt, đây là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có thể giúp hấp thụ sóng ánh sáng gây hại cho mắt. Nói cách khác, ăn bơ vào buổi sáng có thể hỗ trợ sức khỏe thị lực của bạn.

Bạn có thể miếng bơ vào món trứng tráng hoặc nghiền bơ rồi phết lên bánh mì hoặc trộn bơ trong các món salad.

Quả việt quất

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ các hoạt động trong cơ thể. Mặt khác, đây là loại quả có khả năng cải thiện chức năng nhận thức, giúp tăng cường trí não vào sáng sớm. Quả việt quất cũng là một nguồn prebiotics rất tốt cung cấp các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của bạn.

Bạn có thể thưởng thức một ly sinh tố việt quất giàu dinh dưỡng vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới nhiều năng lượng. 

Trứng

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Trứng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều axit amin thiết yếu giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho các cơ bắp hoạt động hiệu quả. Là một thực phẩm giàu protein nên trứng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. 

Bạn có thể kết hợp trứng với 1 vài lát bánh mì đen cùng nửa quả bơ là đã đủ dinh dưỡng cho một bữa sáng lành mạnh.

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Sữa chua cũng là một sự lựa chọn tốt cho bữa sáng. Trong sữa chua chứa nhiều axit lactic tốt cho hệ tiêu hóa, và là một món ăn sáng giàu protein cung cấp năng lượng cho cơ bắp và giúp bạn no lâu.

Tuy nhiên, bạn nên tránh sữa chua có đường nên chọn ăn sữa chua Hy Lạp nguyên chất, dẻo và đặc hơn. Đây là một thực phẩm giàu protein, canxi và men vi sinh chậm làm tăng đường huyết và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bạn có thể thưởng thức sữa chua với trái cây, các loại hạt, mật ong hoặc hạt xay sinh tố.

Quả óc chó

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Quả óc chó được xem là thực phẩm vàng đối với hệ tim mạch vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3 , là nguồn cung cấp năng lượng cho tim và mạch máu.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng thường xuyên ăn quả óc chó giúp giảm mức cholesterol toàn phần và cả cholesterol “xấu” LDL có liên quan đến sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Ngoài ra quả óc chó cũng chứa nhiều vitamin E, folate và magiê.

Bạn có thể thêm quả óc chó (đã nghiền vụn) vào chén ngũ cốc hoặc sữa chua của mình. Hương vị giòn béo của quả óc chó chắc chắn sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Yến mạch nguyên cám

bữa sáng nên ăn gì, nên ăn gì vào bữa sáng

Yến mạch nguyên cám chứa nhiều chất xơ có lợi giúp cung cấp năng lượng bền vững, ổn định từ các loại carbs phức hợp. Điều này sẽ giúp bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và bạn sẽ không bị giảm năng lượng đột ngột giữa giờ. Ngoài ra, chất Beta-glucan trong yến mạch cũng giúp cải thiện mức cholesterol, làm sạch động mạch, giảm các nguy cơ về biến chứng tim mạch.

Đánh giá bài viết này nhé!