‘Đào, phở và piano’ và những lý do khiến bộ phim trở thành cơn sốt phòng vé 2024

Trong thời gian gần đây, Đào, phở và piano là bộ phim điện ảnh hiện đang tạo nên cơn sốt lớn. Phim được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua và không được pr rầm rộ, thế nhưng trong những ngày qua, bộ phim lại nhanh chóng thu hút một lượng lớn khán giả quan tâm. Vậy lý do nào khiến Đào, phở và piano lại gây sốt đến vậy, cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Khúc hát mặt trời: Bộ phim hợp tác Viêt – Nhật trở lại màn ảnh nhỏ nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao 2 nước

Dưới bóng cây hạnh phúc (2023): Dung dị nhưng đầy cảm xúc, hứa hẹn bùng nổ màn ảnh Việt

Bẫy ngọt ngào: Tác phẩm điện ảnh Việt Nam táo bạo, kịch tính và tình cảm đáng xem nhất 2022

Tóm tắt nội dung phim Đào, phở và piano

Đào, phở và piano lấy bối cảnh trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội, phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của anh chàng tự vệ Văn Dân và cô tiểu thư Hà Thành – Thục Hương, cô gái có niềm đam mê mãnh liệt với piano.

Trong thời kỳ lửa đạn ấy, tình yêu đôi lứa đã giúp họ vượt qua bao gian khó, nguy hiểm để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến. Ngoài ra phim còn mang đến hình ảnh của người họa sĩ già luôn mong muốn vẽ nên một bức tranh để đời, và cả vợ chồng người bán phở vẫn mong muốn làm một bát phở đúng vị dù trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Đào, phở và piano, phim Đào, phở và piano, nội dung Đào, phở và piano, review Đào, phở và piano, đặt vé Đào, phở và piano

Bộ phim được đầu tư và sản xuất bởi Nhà Nước

Đào, phở và piano là bộ phim điện ảnh hiện đang tạo nên một cơn sốt lớn, bộ phim được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, thế nhưng trong những ngày gần đây phim đặc biệt trở nên thu hút một lượng lớn khán giả tìm kiếm, đặt vé để thưởng thức. Được biết đây là bộ phim được Nhà nước đầu tư kinh phí và sản xuất do Bộ Văn hoa – Thể thao và Du Lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phầm Phim truyện I sản xuất, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn NSƯT Phi Tiến Sơn.

Đào, phở và piano, phim Đào, phở và piano, nội dung Đào, phở và piano, review Đào, phở và piano, đặt vé Đào, phở và piano

Trước đó phim không hề được pr rầm rộ mà chỉ âm thầm được lên rạp. Thế nhưng nhờ chính sự truyền tai và giới thiệu từ những người đã xem trước đó đã giúp cho bộ phim nhận được nhiều sự săn đón, ủng hộ nhiệt tình từ khán giả như hiện nay.

Theo như thông tin được cập nhật vì do có một lượng truy cập khá lớn nên trang web của Trung tâm chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã bị sập, các suất chiếu cũng liên tục kín chỗ và đơn vị phải mở thêm nhiều suất chiếu để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Đào, phở và piano mang đến câu chuyện thời chiến theo một góc nhìn mới lạ

Đào, phở và piano là bộ phim lấy đề tài Hà Nội vào những năm 1946 – 1947, phim đã tái hiện lại không khí trong 60 ngày đêm cuối trong trận chiến bảo vệ Hà Nội. Đào, phở và piano đã mang đến cho khán giả câu chuyện về thời chiến hết sức gay go và nguy hiểm. Mặc dù là bộ phim nhìn vào chiến tranh, thế nhưng Đào, phở và piano lại nhìn theo một góc nhìn mới, điều này làm cho khán giả không cảm thấy bị nặng nề hay có cảm giác tuyên truyền khi xem phim mà thay vào đó phim mang đến một câu chuyện lịch sử với chuyện tình yêu nhẹ nhàng, tạo cảm xúc đẹp với khán giả.

Đào, phở và piano, phim Đào, phở và piano, nội dung Đào, phở và piano, review Đào, phở và piano, đặt vé Đào, phở và piano

Đào, phở và piano đã mang đến một câu chuyện lịch sử với nhiều tầng lớp ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những phẩm chất cao quý của người Hà Nội trong thời khói lửa. Cũng có lẽ vì thế mà phim nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ khán giả.

Bộ phim đã từng nhận được giải thưởng Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Đà Lạt vào tháng 11 năm 2023 vừa qua.

Dàn diễn viên thực lực góp mặt trong phim

Một trong những điểm góp phần tạo nên thành công của Đào, phở và piano chính là dàn diễn viên góp mặt trong phim. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực với những tên tuổi gạo cội như NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực. Không chỉ vậy, phim còn có sự góp mặt của những gương mặt trẻ đầy tài năng như Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, Thiện Hùng,…

Đào, phở và piano, phim Đào, phở và piano, nội dung Đào, phở và piano, review Đào, phở và piano, đặt vé Đào, phở và piano

Trong đó phải đặc biệt kể đến Doãn Quốc Đam – gương mặt ăn khách của phim giờ vàng, và cũng là nam diễn viên hiện đang nhận được khá nhiều sự yêu mến từ khán giả. Với diễn xuất chắc tay cùng khả năng biến hóa linh hoạt của mình, những vai diễn mà Doãn Quốc Đam thể hiện đều để lại những dấu ấn rất riêng. Và lần này, nam diễn viên tiếp tục có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình qua một bộ phim lịch sử trên màn ảnh rộng. Màn thể hiện của anh chắc chắn sẽ tiếp tục gây chú ý cho một lượng khán giả không nhỏ.

5/5 - (7 bình chọn)