Những điều cần biết khi sử dụng đá phong thủy

Đá phong thủy là một đồ dùng được sử dụng nhằm mục đích trang trí cho nhà cửa, ngoài ra thì đây cũng là vật dụng tâm linh, nếu như biết cách lựa chọn phù hợp với tuổi và mệnh thì sẽ mang tới nhiều may mắn và tài lộc hơn đến với gia chủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đá phong thủy.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth và bảo quản sao cho đúng
Những cây trồng trong nhà mang lại phong thủy tốt
Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa

1. Đá phong thủy là gì?

Bản chất của đá phong thủy chính là những viên đá hình thành bởi tự nhiên, tuy nhiên chúng thuộc loại quý hiếm hoặc bán quý hiếm. Thông qua thời gian dài tồn tại, tích tụ được linh khí của trời đất thì đá phong thủy được hình thành và chứa những nguồn năng lượng của tự nhiên. Chính bởi vậy mà khi xét theo yếu tố phong thủy, chúng sẽ giúp cho người sử dụng gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

đá phong thủy, phong thủy, đá phong thủy để làm gì

Năng lượng của đá phong thủy chủ yếu sẽ là dương khí, chúng sẽ hấp thụ năng lượng của tự nhiên, qua đó chống lại những tác động xấu của cuộc sống, mang tới tài lộc, may mắn trong cả ng việc, tình cảm và những hoạt động hàng ngày. Xét về mặt thẩm mỹ thì chúng có vẻ đẹp cực kỳ bắt mắt, chính vì thế mà đá phong thủy không những mang lại tác dụng tốt tới vận khí mà còn được dùng để trang trí nhà cửa.

Tương tự giống với những cây phong thủy thì đá phong thủy được chia ra rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có độ quý hiếm, giá trị thẩm mỹ khác nhau như là đá thạch anh, đá mã não, đá ngọc bích, đá mắt hổ, đá phỉ thúy… Trong số những loại đá phong thủy thì phổ biến nhất và cũng là loại đá đứng đầu vẫn đang là đá thạch anh.

2. Đá phong thủy dùng để làm gì?

Đá phong thủy có tác dụng là trang trí nhà cửa, không gian… Tuy nhiên mục đích chủ yếu trong việc sử dụng đá phong thủy đó là bởi những tác dụng về vận khí.

  • Giúp cho người sử dụng luôn đảm bảo được trạng thái tinh thần minh mẫn, đưa ra được quyết định sáng suốt trong cuộc sống.
  • Hạn chế những trạng thái xấu của cơ thể như là mệt mỏi, căng thẳng, stress, giúp giữ trạng thái thoải mái và tươi vui.
  • Tạo nên cảm giác an toàn và được bảo vệ cho người sử dụng khi đeo, mang theo hoặc trang trí bằng đá phong thủy.
  • Giúp cho giấc ngủ được ngon và sâu hơn, bảo đảm sức khỏe, tránh tình trạng bị mơ, giật mình, bóng đè khi ngủ.
  • Giúp loại bỏ phần tính cách nhút nhát và rụt rè, trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống, bản thân trở nên hoàn thiện hơn.
  • Hấp thu linh khí và năng lượng tốt từ thiên nhiên, hạn chế sự tác động và ảnh hưởng của năng lượng xấu.
  • Giúp người sử dụng dễ thành ng hơn trong sự nghiệp, kinh doanh và làm ăn, gặt hái được nhiều tiền tài.
đá phong thủy, phong thủy, đá phong thủy để làm gì

3. Phân loại đá phong thủy

Như đã nói thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá phong thủy khác nhau. Chúng ta hãy cùng điểm qua 5 loại đá phong thủy phổ biến và được sử dụng nhiều nhất.

3.1 Thạch anh trong

Đây là đá thạch anh tinh thể dạng trong suốt có nhiều ng dụng khác nhau. Thông thường thì đá sẽ hấp thu năng lượng tự nhiên và tăng cường năng lượng cho người sử dụng, chính bởi vậy mà đá thạch anh giúp giảm căng thẳng rất tốt. Ngoài ra thì trong tình cảm, đá thạch anh sẽ thu hút được tình cảm từ đối phương để giúp cho người sử dụng mở rộng, thắt chặt các mối quan hệ trong cuộc sống hơn.

3.2 Thạch anh hồng

Vẫn là đá thạch anh tuy nhiên lại có màu hồng. Đá này mang lại ng dụng chủ yếu là bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Khi đeo hoặc là trang trí đá thạch anh hồng thì nó sẽ giúp hạn chế bệnh tật, giảm bớt cơn đau và tăng cường sức khỏe cho con người. Thậm chí là trong tình cảm thì đá cũng giúp làm bớt đi sự thất vọng của người khác đối với bạn. Đây là loại đá được mệnh danh là “thầy thuốc” đối với bất cứ vấn đề tâm – sinh lý nào của con người.

3.3 Thạch anh tím

Thạch anh tím lại là đá quý mang tới cho người sử dụng sự bình tâm và tĩnh lặng. Thông thường thì người ta dùng đá thạch anh tím nhằm thanh lọc lại năng lượng ở trong cơ thể, loại bỏ năng lượng xấu và giữ lại năng lượng tích cực về tinh thần. Dựa theo kinh nghiệm của nhiều người thì mức độ đậm màu của thạch anh tím sẽ thể hiện chất lượng, năng lượng mà nó mang lại, màu sắc càng đậm thì năng lượng của đá sẽ càng mạnh mẽ.

3.4 Đá ngọc bích

Đá ngọc bích chủ yếu được sử dụng nhiều bởi những người yêu thích phong thủy cổ xưa. Tại Trung Quốc thì từ xa xưa đá ngọc bích đã là một vật dụng phong thủy được dùng nhiều trong việc điều trị và phòng bệnh. Tác dụng của đá là cân bằng lại năng lượng của cơ thể và xung quanh, giúp cho người sửu dụng luôn ở trạng thái cân bằng trong cuộc sống.

3.5 Đá mắt hổ

Đá mắt hổ được sử dụng nhằm mang tới cho người sử dụng cảm giác an toàn và được bảo vệ. Đây là loại đá bậc thầy trong vấn đề giúp cho người dùng được yên tâm hơn trong cuộc sống nhờ vào khả năng chuyển hóa năng lượng tiêu cực trở thành năng lượng tích cực. Sử dụng đá mắt hổ sẽ giúp cho bạn đầu óc minh mẫn, đưa ra được các quyết định quan trọng một cách chính xác nhất.

đá phong thủy, phong thủy, đá phong thủy để làm gì

4. Cách lựa chọn đá phong thủy

Mỗi một người sẽ có độ tuổi và mệnh khác nhau, theo như quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc và cả tương hợp thì bất cứ mệnh nào cũng sẽ có màu sắc nên dùng và màu sắc kiêng kỵ. Vậy đối với đá phong thủy, chúng ta nên lựa chọn màu đá theo mệnh như thế nào?

Mệnh Kim
– Nên dùng: đá màu vàng sẫm, vàng nhạt, trắng mạc, nâu đất….
– Nên tránh: đá màu xanh lá cây, các màu nóng như là đỏ, tím, hồng….
Mệnh Mộc
– Nên dùng: đá màu nâu đen, xanh da trời, xanh nước biển, xanh lục, xanh lá cây….
– Nên tránh: đá màu vàng đậm, vàng, bạc, trắng, nâu đất….
Mệnh Thủy
– Nên dùng: đá màu trắng, vàng nhạt, bạc, xanh da trời, xanh nước biển…
– Nên tránh: đá màu vàng đậm, nâu đất, đỏ, tím, hồng, các màu nóng….
Mệnh Hỏa
– Nên dùng: đá màu xanh lá cây, xanh lục, đỏ, tím, hồng, vàng….
– Nên tránh: đá màu xanh da trời, xanh nước biển, màu đen….
Mệnh Thổ
– Nên dùng: đá màu màu vàng đậm, nâu đất, đỏ, tím….
– Nên tránh: đá màu xanh nước biển, màu đen, xanh lá cây….

Trên đây là một số những thông tin cần biết trước khi quyết định chọn mua và sử dụng đá phong thủy. Mong rằng bài viết sẽ mang lại được sự hữu ích đến với bạn đọc. Xin cảm ơn.

Đánh giá bài viết này nhé!