Review Cùng anh ăn một bữa ngon (2022): Khi tình yêu và ẩm thực cùng hòa quyện vào nhau

Cùng anh ăn một bữa ngon là bộ phim truyền hình mới được lên sóng của Trung Quốc. Tuy chỉ mới được lên sóng nhưng bộ phim đã thu hút được một lượng khán giả đông đảo. Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu bộ phim này nhé!

Thông tin phim Cùng anh ăn một bữa ngon

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Trạng thái: Tập 8

Thể loại: đô thị, lãng mạn, ẩm thực.

Đạo diễn: Trần Cương

Diễn viên: Cao Hãn Vũ, Trịnh Tưu Hoằng, Vương Bội Hàn, Hách Lỗi,…

Quốc gia: Trung Quốc

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 40 phút/tập

Lịch phát sóng: 14/02/2022

Nội dung phim Cùng anh ăn một bữa ngon

Cùng anh ăn một bữa ngon là câu chuyện của Dư Hạo (Cao Hãn Vũ thủ vai) và Tô Khả Lam (Trịnh Tưu Hoằng thủ vai). Dư Hạo là sếp của Tô Khả Lam, anh là một người không biết gì đến nấu ăn thậm chí trong nhà của anh cũng không có nhà bếp. Với mong muốn có thể cải thiện bản thân hơn trong vấn đề này anh đã tài trợ cho một chương trình thực tế về ẩm thực và yêu cầu mình sẽ là người trải nghiệm. Xong Dư Hạo lại đặt thành quả lên quá cao, điều này khiến anh đã xúc phạm ê-kíp chương trình bằng cách quay lén.

Để chấm dứt thói quen này của Dư Hạo, Tô khả Lâm đã trở thành cô giáo dạy nấu ăn 1:1 của Dư Hạo. Sau thời gian tiếp xúc trong suốt quá trình dạy nấu ăn, hai người cũng hiểu nhau hơn về mọi măt, việc Tô Khả Lam dạy nấu ăn cho Dư Hạo đã dần dần tạo nên câu chuyện tình yêu của họ.

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Diễn viên phim Cùng anh ăn một bữa ngon

Cao Hãn Vũ

Cao Hãn Vũ sinh ngày 6 tháng 2 năm 1989 tại Chiết Giang, Trung Quốc, anh là một diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc và từng là thành viên của nhóm nhac HIT-5. Với chiều cao nổi bật, ngoại hình sáng, gương mặt điển trai với đôi mắt một mí khá độc đáo cùng với diễn xuất tốt, Cao Hãn Vũ đã và đang dần khẳng định mình trong ngành diễn xuất và nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Một số tác phẩm điển ảnh và truyền hình mà anh đã từng tham gia như: Phù Dao Hoàng hậu, Trách Thiên Ký, Khi yêu em gió cũng ngọt ngào, Toàn chức cao thủ, Nửa đường mật nửa đau thương,…

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Đến với bộ phim Cùng anh ăn một bữa ngon, Cao Hãn Vũ đảm nhận vai Dư Hạo, một sếp lớn và rất có tài kinh doanh nhưng khả năng ẩm thực lại cực kì yếu kém. Để che giấu việc ấy anh đã tài trợ cho một chương trình ẩm thực thực tế với vai trò là người trải nghiệm chính, thế nhưng anh lại luôn chọn người nấu thế điều đó đã gây nên sự tức giận cho ê-kíp chương trình. Bộ phim sẽ là hành trình học nấu ăn của anh.

Trịnh Tưu Hoằng

Trịnh Tưu Hoằng sinh ngày 25 tháng 11 năm 1990 là một nữ ca sĩ và diễn viên người Trung Quốc. Cô được đông đảo khán giả biết đến thông qua bộ phim Thiên kim háo sắc, trước đó cô đã từng tham gia các cuộc thi về ca nhạc như The Voice of Chinese Dream National, Happy Girl Voice. Một số bộ phim mà cô đã từng tham gia như Hí ẩn giang hồ, Yêu em người chữa lành vết thương cho anh, Hạnh phúc tiểu trấn chi lãng mạn mạn ốc,…

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Trong bộ phim Cùng anh ăn một bữa ngon cô đảm nhận vai chính Tô Khả Lâm, là cấp dưới của Dư Họa và sẽ là người dạy cho Dư Hạo nấu ăn. Cô cùng Dư Hạo dần nảy sinh tình cảm trong quá trình dạy học đó.

Lý do nên xem phim Cùng anh ăn một bữa ngon

Nội dung phim đầy mới mẻ

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Cùng anh ăn một bữa ngon tập trung vào tâm lý cô đơn và thất tình của giới trẻ hiện nay, phim đã khắc họa chân thực và sống động nhất vấn đề này. Không sử dụng motif cũ, cách miêu tả tình yêu trong phim cũng khác với các dòng phim ngôn tình khác của Trung Quốc, tình yêu trong Cùng anh ăn một bữa ngon là tình yêu trưởng thành trong đó cả Dư Hạo và Tô Khả Lâm đều tìm thấy mình ở một phiên bản tốt hơn và trở thành con người họ muốn trở thành. Bộ phim tình cảm đan xem ẩm thực, lấy bối cảnh ở “kinh đô ẩm thực” Trùng Khánh kết hợp với những yếu tố ẩm thực tinh tế, bộ phim chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả cả bởi thị giác lẫn thính giác.

Xây dựng hình tượng nhân vật thực tế

Mỗi nhân vật trong Cùng anh ăn một bữa no đều được có trí tuệ, logic rõ ràng, và đặc biệt đặc trưng tính cánh của họ đều mới lạ khác với các tuyến nhân vật trong các bộ phim ngôn tình trước kia. Trong phim ta có một Dư Hạo là một người sếp rất biết nhìn người, có tài trong việc kinh doanh. Theo dõi bộ phim có lẽ nhiều khán giả sẽ cảm thấy bực mình và chán ghét Dư Hạo vì thái độ lừa dối công chúng của anh, nhưng đó mới chính là nút thắt để tạo ra những màn nở nút sau này của anh với Tô Khả Lâm. Không dừng lại ở đó, nhân vật Dư Hạo còn được xây dựng là một người khá ấm áp, trượng nghĩa và tinh tế anh tinh tế trong việc giúp đỡ nữ chính khi bị lừa gạt, hay nói chuyện với mèo khi ở một mình, đôi lúc lại hơi trẻ con muốn người khác dỗ dành và chiều theo ý mình.

Cùng anh ăn một bữa ngon, review cùng anh ăn một bữa ngon, diễn viên phim cùng anh ăn một bữa ngon

Đồng hành với Dư Hạo trong phim thì phải nhắc đến Tô Khả Lâm. Tô Khả Lâm được xây dựng là một người con gái có trí thức, thái độ làm việc nghiêm túc, cô gan dạ, dám lên tiếng chống lại những thứ sai trái, không theo quy tắc. Thái độ làm việc của cô rất quyết đoán, gọn gàng, lại còn hiếu thảo và đặc biệt là nấu ăn rất ngon. Hình tượng nhân vật của cô được đánh giá rất cao.

Vấn đề nâng cao sức khỏe được lan rộng

Trong phim, nếu như Dư Hạo là một người luôn đề công việc lên ưu tiên hàng đầu, ăn uống chỉ là yếu tố phụ trong cuộc sống của anh thì ngược lại với Tô Khả Lâm, việc ăn uống phải được đặt song song, không có sự ưu tiên nào là trên hết. Hai thái cực đối lập của Dư Hạo và Tô Khả Lâm trong Cùng anh ăn một bữa ngon cũng chính là hai thái cực ngoài đời của giới trẻ hiện nay. Vì thế hoạt động “21 ngày ăn ngon ăn khỏe” được liên kết với bộ phim , nhằm truyền đạt thông điệp “bận mấy cũng phải ăn uống hợp lý” đến khán giả.Chắc hẳn rằng sau khi xem bộ phim này vấn đề ăn uống cũng như là sức khỏe sẽ được khán giả chú ý đên nhiều hơn.

5/5 - (3 bình chọn)