Cổng dịch vụ công Quốc gia và các dịch vụ tiện ích

Cổng dịch vụ ng Quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi xây dựng Chính phủ điện tử, nhằm kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Hiện tại, Cổng dịch vụ ng Quốc gia hướng tới việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang sử dụng các loại hình hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử không phụ thuộc vào thời gian hay địa giới hành chính.

Cách đăng nhập thuedientu.gdt.gov.vn nhanh nhất

Sổ liên lạc điện tử là gì? Cách tra cứu điểm học sinh

Cách tra cứu điểm trắc nghiệm online đơn giản nhất 2020

Cổng dịch vụ ng Quốc gia là gì?

Cổng dịch vụ ng Quốc gia là cổng thông tin tích hợp các dịch vụ ng trực tuyến, tình hình và kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối và truy xuất dữ liệu từ các hệ thống thông tin một cửa điện tử các cấp, cung cấp các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng và quản lý.

cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng dịch vụ công Quốc gia nằm trong dự án Chính phủ điện tử đang được thực hiện

Theo quy định tại khoản 4, điều 3, Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính còn quy định thêm:

Cổng dịch vụ ng cấp bộ, cấp tỉnh sẽ được tích hợp thông tin về dịch vụ ng trực tuyến, tình hình và kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ các dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

Với quan điểm ng khai, minh bạch, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cổng dịch vụ ng Quốc gia kết nối, cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ ng trực tuyến; hỗ trợ thực hiện và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp nhận, quản lý và xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Các cá nhân cùng doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng truy cập vào Cổng dịch vụ ng Quốc gia tại địa chỉ duy nhất: www.dichvucong.gov.vn.

Sử dụng Cổng dịch vụ ng Quốc gia mang lại những lợi ích gì?

Khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ ng Quốc gia, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có được những tiện lợi hơn rất nhiều so với đến trực tiếp cơ quan hành chính:

Đăng ký và được cấp ngay một tài khoản của Cổng dịch vụ ng quốc gia để đăng nhập sử dụng.

Tra cứu thông tin, dịch vụ ng của các ngành, lĩnh vực, các địa phương ngay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Gửi phản ánh, kiến nghỉ liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ ng.

cổng dịch vụ công quốc gia

Rất nhiều dịch vụ có thể tìm thấy trên cổng dịch vụ công Quốc gia

Đề nghị hỗ trợ thông qu tổng đài 18001096 hoặc tại mục Hỗ trợ.

Theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính và xử lý phản ánh, khiếu nại.

Cổng dịch vụ ng Quốc gia hỗ trợ truy vấn thông tin cá nhân, tổ chức lưu trữ tại các Cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin đã được tích hợp như đăng ký kinh doanh, bảo hiểm, thuế,…

Chỉ cần khai báo 1 lần cho việc thực hiện thủ tục hành chính tại nhiều tỉnh, thành phố.

Thanh toán nhanh chóng qua tài khoản ngân hàng.

Các dịch vụ trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ ng Quốc gia

Nộp thuế doanh nghiệp: Đây là dịch vụ cho phép các doanh nghiệp lập giấy nộp tiền (GNT) vào trong ngân sách của Nhà nước và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nhanh chóng.

Các doanh nghiệp có thể truy cập tại đường dẫn: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan.html

Tra cứu/Thanh toán các lỗi vi phạm giao thông online: Cổng dịch vụ ng sẽ cho phép tra cứu và thanh toán vi phạm giao thông online, điều này giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian và tránh được các thủ tục rườm rà.

cổng dịch vụ công quốc gia

Người dân có thể trực tiếp tra cứu hoặc nộp tiền vi phạm giao thông online ngay trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Nộp thuế cá nhân/thuế trước bạ: Dịch vụ này trên Cổng dịch vụ ng Quốc gia cho phép các cá nhân lập giấy nộp tiền (GNT) vào ngân sách của nhà nước và cũng sẽ được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Cá các nhân có thể truy cập đường dẫn tại đây: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-thue-ca-nhan.html

Cổng dịch vụ ng Quốc gia và lộ trình phát triển

Năm 2019: Cổng dịch vụ ng Quốc gia với cổng dịch vụ xông và hệ thống một cửa điện tử của các Bộ ngành, địa phương sẽ thí điểm cung cấp một số dịch vụ ng trực tuyến đến người dân: Cấp đổi giấp phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế, thông báo thực hiện và đăng ký hoạt động khuyến mại, cấp điện mới từ lưới điện trung áp và hạ áp,…

Năm 2020: Tích hợp thêm tối thiểu 30% các dịch vụ ng trực tuyến thiết yếu. Trong quý 1/2020, triển khai thêm các dịch vụ như tra cứu và nộp tiền phạt giao thông đường bộ; đổi giấy phép lái xe (mức độ 4), cấp mới giấy phép lái xe; đăng ký kinh doanh doanh nghiệp; thu lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; nộp thuế doanh nghiệp,…

Sau năm 2020: Mỗi năm sẽ tích hợp thêm 20% dịch vụ ng trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương.

Với quan điểm ng khai, minh bạc, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, Cổng dịch vụ ng Quốc gia được ra mắt để giúp người dân có thêm địa chỉ giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng. Ngoài ra, người dân có thể gửi các phản ánh khiếu nại, khiến nghị liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ ng ngay trên cổng thông tin để được giải quyết nhanh chóng nhất.

Cổng dịch vụ ng Quốc gia giúp người dân tránh được những thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian hơn. Bên cạnh đó, Cổng dịch vụ ng Quốc gia còn góp phầm kiểm soát hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên cơ sở áp dụng ng nghệ thông tin, nâng cấp hệ thống và tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!