Review Chú nguyền: Bộ phim kinh dị đáng sợ, gây ám ảnh với người xem nhất của Đài Loan 2022

Chú nguyền là một bộ phim kinh dị, gây ám ảnh nhất và cũng là bộ phim kinh dị ăn khách nhất của Đài Loan tính đến thời điểm hiện tại. Phim xoay quanh câu chuyện của một người mẹ cố gắng cứu lấy con mình khỏi một lời nguyền chết chóc.

Thông tin phim Chú nguyền

Chú nguyền, review phim Chú nguyền, nội dung Chú nguyền, thông tin phim Chú nguyền

Tựa tiếng Anh: Incantation

Ngày công chiếu: 18/3/2022

Đạo diễn: Kha Mạnh Dung

Thể loại: Kinh dị, giật gân, tâm lý

Diễn viên: Thái Hoàn Yến, Cao Anh Hiên, Hoàng Hâm Đình, Lâm Kính Luân, Ôn Khương Vũ (RQ),…

Thời lượng: 110 phút

Nội dung phim Chú nguyền

Chú nguyền là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Đài Loan. Phim kể về câu chuyện của người mẹ đơn thân Lý Nhược Nam. 6 năm trước Lý Nhược Nam đã cùng bạn trai của mình là A Đông và em trai anh ấy là A Nguyên đã cùng nhau về quê nhà A Đông để tham gia vào một buổi cúng bái. Ba người họ là những người không tin vào ma quỷ cho nên việc tham gia vào buổi lễ cúng bái ấy chỉ là cái cớ để họ khám phá những chuyện tâm linh tại buổi lễ ấy.

Mặc cho những lời can ngăn, họ vẫn lén trốn ra ngoài và lẻn theo đoàn người vào địa đạo cúng thần linh. Sau đó, bộ ba này đã vi phạm một điều cấm kỵ khủng khiếp khi đã giải phóng một lời nguyền đáng sợ. Kết quả là hai anh em A Đông và A Nguyên đã phải bỏ mạng còn Lý Nhược Nam dù thoát khỏi cái chết nhưng cô lại bị mắc bệnh tâm thần.

Chú nguyền, review phim Chú nguyền, nội dung Chú nguyền, thông tin phim Chú nguyền

Sau một thời gian điều trị, tinh thần của Lý Nhược Nam cũng dẫn ổn định, cô đón con gái Đóa Đóa của mình trở về từ trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi. Không ngờ, khi Lý Nhược Nam khỏi bệnh thì lời nguyền lại nhắm vào con gái của cô. Giờ đây, Lý Nhược Nam phải làm mọi cách để cứu lấy con gái của mình, cô quyết định liều mạng trở lại vùng đất cấm và tìm ra bí mật của lời nguyền.

Lý do nên xem phim Chú nguyền

Phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật

Chú Nguyền là một bộ phim được xây dựng trên câu chuyện có thật của Đài Loan liên quan đến một gia đình sùng bái tôn giáo. Năm 2005, một gia đình 6 người gồm bố, mẹ, và 3 đứa con đã tự làm hại lẫn nhau vì họ tin rằng mình bị những vị thần linh điều khiển. Kết quả người chị gái đã mất mạng vì những mê tín dị đoan, sùng bái tín ngưỡng quá đà của chính mình cũng như là các thành viên khác trong gia đình.

Và Chú nguyền là bộ phim được tạo nên dựa trên câu chuyện ấy, lấy chất liệu là sùng bái tín ngưỡng, mê tín dị đoan, Chú Nguyền mang đến cho khán giả một câu chuyện vô cùng kinh dị cùng lời nguyền vô cùng đáng sợ. Điểm sơ qua Chú nguyền có lẽ là một bộ phim của tín ngưỡng tôn giáo, của mê tín dị đoan thế nhưng ẩn sâu bên trong nó thì lòng dạ con người mới là thứ được che giấu một cách đáng sợ.

Chú nguyền, review phim Chú nguyền, nội dung Chú nguyền, thông tin phim Chú nguyền

Xem phim, khán giả sẽ có một thắc mắc rằng tại sao những người bị dính lời nguyền đều phải bỏ mạng mà duy chỉ có một mình Lý Nhược Nam là còn sống sót. Ẩm dấu đằng sâu cô có phải là một bí mật nào khác không. Và bí mật ấy sẽ được lý giải vào 10 phút cuối của bộ phim.

Phim kinh dị lấy chất liệu là giả tài liệu

Chú Nguyền gây ám ảnh với khán giả không phải là bởi những phân cảnh hù dọa đầy máu me đáng sợ mà cảm giác sợ hãi ấy lại đến từ những thước phim vô cùng chân thực. Chú Nguyền là bộ phim sử dụng phương pháp quay phim giả tài liệu, mở đầu bộ phim là lời giới thiệu từ nhân vật Lý Nhược Nam, sau đó là những thước phim về hành trình quay về địa đạo đáng sợ của vùng quê năm xưa của Lý Nhược Nam và được chính cô quay lại, cùng với đó là những góc quay ẩn giấu, lén lút mà Lý Nhược Nam đã cố tình ghi lại những biểu hiện của cô con gái Đóa Đóa của mình.

Chú nguyền, review phim Chú nguyền, nội dung Chú nguyền, thông tin phim Chú nguyền

Chú Nguyền không tập trung vào những cảnh hù dọa jumpscare như các bộ phim kinh dị khác mà thay vào đó là cảm giác mông lung, mờ mịt, không biết điều gì tiếp theo sẽ xảy ra hay lời nguyền kia sẽ gây hại như thế nào,… chính những yếu tố trên là thứ kích thích trí tò mò và cả sự sợ hãi của người xem. Phương pháp quay phim giả tài liệu này sẽ làm tăng cảm giác chân thực khiến khán giả cảm thấy như đang được theo chân nữ chính đi khám phá, lý giải lời nguyền này.

Sự hóa thân xuất sắc từ các diễn viên

Một điều không thể không nhắc đến về thành công của Chú nguyền nữa đó chính là sự hóa thân xuất sắc của các diễn viên. Diễn viên Thái Hoàn Yến đã thể hiện rất tốt vai diễn Lý Nhược Nam của mình. Cô đã thể hiện được một Lý Nhược Nam vô cùng đáng thương, phải chịu cảnh ám ảnh bao năm trời vì sự kiện kinh hoàng ở địa đạo, một Lý Nhược Nam hoang mang, lo lắng đi tìm cách phá giải lời nguyền cho con gái của mình hay một Lý Nhược Nam đầy nghi hoặc khi che giấu bí mật gì đó sau lời nguyền. Với vai diễn Lý nhược Nam, Thái Hoàn Yến đã đưa người xem theo chân vai diễn của mình để cùng đi tìm lời giải cho lời nguyền đầy chết chóc ấy.

Chú nguyền, review phim Chú nguyền, nội dung Chú nguyền, thông tin phim Chú nguyền

Ngoài ra, diễn viên nhí Hoàng Hâm Đình cũng đã thể hiện rất tốt vai diễn Đóa Đóa của mình. Bé đã diễn rất tốt cả hai thái cực trong vai diễn của mình đó chính là hồn nhiên khi trò chuyện với mẹ và điên cuồng khi bị Đại Hắc Phật Mẫu thao túng. Những biểu cảm chân thực của dàn diễn viên đã giúp đẩy nỗi lo âu, đáng sợ lên một tầm cao mới, khiến cho khán giả xem phim phải rùng mình.

Đánh giá bài viết này nhé!