Những cây trồng trong nhà mang lại phong thủy tốt

Một số loại cây trồng trong nhà (cây nội thất) sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và tươi mát hơn. Không những vậy mà một số loại cây còn mang lại những may mắn trong cuộc sống, tài vận đến với gia chủ. Chúng ta hãy cùng điểm qua những cây phong thủy được lựa chọn trồng nhiều ở trong nhà ngay nào.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth và bảo quản sao cho đúng
Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa
4 Lưu ý khi tìm phòng trọ đối với các bạn sinh viên

1. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là một trong số những loại cây phong thủy được lựa chọn và trồng trong nhà rất nhiều. Nguyên nhân là bởi cây Lưỡi Hổ có khả năng sinh sống trong điều kiện bị thiếu ánh sáng. Ngoài ra thì để chăm sóc cho cây Lưỡi Hổ cũng cực kỳ là dễ dàng, cứ 3-4 ngày bạn tưới nước cho cây Lưỡi Hổ một lần là được.

cây trồng trong nhà, cây cảnh trang trí, cây phong thủy, cây phong thủy tốt

Xét về mặt khoa học, cây Lưỡi Hổ được lựa chọn nhiều bởi chúng có khả năng lọc bỏ được những tạp chất có hại ở trong không khí. Cụ thể hơn thì hàng ngày khi hít thở, benzen, fomandehit, xylen, toluen và tricloetylen ở trong không khí sẽ được loại bỏ bớt. Còn nếu xét về mặt phong thủy thì cây Lưỡi Hổ sẽ mang tới sự may mắn cho gia chủ, hạn chế lại những điều xui xẻo. Hình ảnh lá đơn của Lưỡi Hổ mọc vừa thẳng lại cứng tượng trưng cho sự mạnh mẽ của người sở hữu.

2. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý với màu trắng đầy tinh tế, luôn là loại cây phù hợp để trang trí cho không gian phòng. Đặc biệt là với sự tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ trong gia đình, khi có một cây Lan Ý ở phòng khách thì toàn bộ ngôi nhà sẽ có được tình yêu thương lan tỏa khắp mọi ngóc nghách của không gian.

Dựa theo phân tích khoa học thì trong số những cây phong thủy trồng ở trong nhà, cây Lan Ý sẽ là loại cây hàng đầu có khả năng loại bỏ được chất benzen. Benzen vốn là chất hóa học có rất nhiều trong bột giặt quần áo, sơn, nhựa, keo dán…. và có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra thì cây Lan Ý cũng loại bỏ được formaldehyde – một loại chất hóa học được dùng để cách nhiệt, pha trộn trong những vật liệu dán hay trang trí tường. Trichloroethylene và Toluen vốn là những hóa chất được dùng trong nghề giặt khô, cũng có nhiều trong không khí và đều sẽ bị loại bỏ bởi cây hoa Lan Ý.

3. Cây Dây Nhện

Cây Dây Nhện hay thường còn được gọi là cỏ Lan Chi. Cây phong thủy này được trồng rất nhiều trong nhà với mục đích giúp cho không khí trở nên sạch sẽ hơn. Dựa theo nghiên cứu thì đối với những không gian nhà ở có diện tích lên tới 200 mét vuông thì có thể được làm sạch chỉ bởi một cậu cây Lan Chi duy nhất.

cây trồng trong nhà, cây cảnh trang trí, cây phong thủy, cây phong thủy tốt

Một điểm mạnh nữa tới từ cây Dây Nhện này đó chính là giúp chuyển hóa một số các chất trong không khí trở thành đường và acid. Những chất được chuyển hóa đều là tác nhân gây ung thư trong không khí. Chính bởi vậy mà khi điểm qua những loại cây phong thủy nên được trồng trong nhà thì không thể thiếu cây Lan Chi được.

Để chăm sóc cho cây cỏ Lan Chi cũng rất dễ dàng, trong 1 tuần chỉ cần có 2-3 lần bạn cho cây ra tắm nắng giữa trưa khi mặt trời lên cao nhất, là cây có thể sống khỏe mạnh bình thường. Xét theo yếu tố phong thủy thì Lan Chi mang lại nhiều điều may mắn trong ng danh, tài lộc và cả tình cảm đến với người gia chủ đặt biệt là khi được kết hợp với một số loại đá phong thủy.

4. Cây Cọ Cảnh

Tương tự như với một số loại cây kể trên, thì cây Cọ Cảnh cũng mang tới khả năng loại bỏ được tricloetylen và benzen trong không khí, giúp đảm bảo sức khỏe cho những người xung quanh hơn. Việc trồng Cọ Cảnh cũng rất dễ dàng, chỉ cần tìm nơi có bóng râm thì dù là trong nhà hay ngoài trời cũng đều có thể trồng được. Tuy nhiên hãy nhớ rằng nhu cầu về độ ẩm của cây cọ khá là lớn.

Nếu như cây cọ lớn thì bạn có thể trồng ở ngoài sân, vườn, trước cửa nhà…. Tuy nhiên thì đa số mọi người trồng cây để mang thêm may mắn và tài lộc vào nhà, cây chỉ mang ý nghĩa phong thủy cho nên thường sẽ để trong chậu nhỏ và đặt ở phòng khách. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đặt một chậu cây Cọ Cảnh nhỏ ở trên bàn làm việc để giúp cho tiền tài, ng danh phát triển hơn.

Trong phong thủy thì cây cọ là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng trong việc làm ăn. Bởi vì có lá màu xanh lục cho nên rất phù hợp để trang trí đối với những gia chủ thuộc vào mệnh Kim, Thổ hoặc là Mộc. Lá của cây cọ có cấu tạo để luôn khiến cho không khí chuyển động, tạo nên môi trường thoáng đãng cũng như là sinh tài và giữ của cho người sở hữu.

5. Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà hiện đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Nguyên nhân đó là bởi ngoài các yếu tố về trang trí, về phong thủy ra thì về mặt sức khỏe cây Trầu Bà cũng rất tốt. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi cây Trầu Bà có khả năng hấp thụ được những phóng xạ phát ra bởi thiết bị ng nghệ như là tivi, máy tính, laptop, điện thoại smartphone….

cây trồng trong nhà, cây cảnh trang trí, cây phong thủy, cây phong thủy tốt

Cây Trầu Bà cũng dễ dàng để trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Tại phòng làm việc, bạn chỉ cần để cho cây Trầu Bà ở trên nóc tủ hay trên cao rồi rủ xuống là được. Đối với phong thủy thì Trầu Bà sẽ tượng trưng cho sự phát đạt, đi lên trong ng việc và sự nghiệp. Chính bởi vậy mà thường chúng ta sẽ thấy loại cây này ở phòng hoặc bàn làm việc nhiều hơn.

Ngoài ra thì có một lý do nữa khiến cho nhiều người chọn cây Trầu Bà để trang trí phong thủy trong gia đình. Đó là bởi trên thị trường, cây Trầu Bà rất đa dạng về màu sắc khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm được tới 7 loại màu cho cây Trầu Bà từ vàng, xanh… hay thậm chí là màu trắng nữa. 

Trên bài viết là một số về cây trồng trong nhà rất tốt về mặt phong thủy lẫn sức khỏe. Các bạn có thể tham khảo và hãy lựa chọn được một loại cây phù hợp nhất để trồng trong gia đình mình ngay nhé. Chúc bạn thành ng.

Đặt mua cây nội thất tại Shop cây online

Đánh giá bài viết này nhé!