Bitly là gì? Cách rút gọn link trên Bitly

Bitly hiện nay đang là một dịch vụ giúp thu gọn liên kết phổ biến, được nhiều người sử dụng và đặc biệt là còn miễn phí nữa. Bitly là đơn vị mạnh mẽ nhất đang cạnh tranh với dịch vụ rút gọn link của Google, bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể hơn Bitly là gì cũng như cách tạo tài khoản và rút gọn link tại Bitly.

Cách sử dụng hàm Vlookup trong nhiều trường hợp khác nhau
Những công dụng của kiwi với sức khỏe và làm đẹp
Bào ngư giúp ích như thế nào cho sức khỏe của bạn?

1. Bitly là gì?

Bitly là một dịch vụ giúp cho người dùng có thể tối ưu, rút gọn và làm đẹp cho liên kết (link) của mình. Dịch vụ của Bitly hoàn toàn miễn phí cho nên được nhiều người sử dụng ưa chuộng. Bạn đã biết về dịch vụ rút gọn link của Google (goo.gl) chưa? Bitly cũng tương tự như vậy, với những đường link liên kết dài hoặc là chưa đẹp thì Bitly ẽ giúp chúng trở nên ngắn gọn và đẹp mắt hơn.

Tuy nhiên thì so với Google, Bitly có rất nhiều tính năng quản lý và tùy chọn khác nữa áp dụng cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Có số lượng người dùng đông đảo thì hiện Bitly đang là dịch vụ rút ngắn link phổ biến nhất. Nếu như bạn đang có nhu cầu tối ưu liên kết ngắn gọn và đẹp mắt hơn thì Bitly sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

bitly, rút gọn link bitly, cách rút gọn link trên bitly

2. Đăng ký tài khoản Bitly

Trước khi thực hiện rút gọn liên kết, chúng ta sẽ cần đăng ký tài khoản để sử dụng cũng như quản lý những liên kết của mình.

Bước 1: Để đăng ký tài khoản Bitly, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là truy cập tới website của Bitly tại địa chỉ Bit.ly.

Bước 2: Sau khi đã truy cập vào website của Bitly, bạn hãy tìm tới phần Sign up for free (đăng ký miễn phí) để thực hiện tạo tài khoản cho bản thân mình.

Bước 3: Bạn hãy điền toàn bộ những thông tin mà Bitly yêu cầu như là tên tài khoản, địa chỉ email, mật khẩu, xác nhận mật khẩu… để cung cấp thông tin đăng ký.

Bước 4: Nhấn vào Create Account (đăng ký tài khoản) là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản trên dịch vụ rút gọn liên kết của Bitly.

Bước 4: Sau khi hoàn tất đăng ký và có thông báo thành công, bạn vẫn cần phải vào email đã dùng để đăng ký và xác nhận lại một lần nữa về tài khoản của mình.

bitly, rút gọn link bitly, cách rút gọn link trên bitly

3. Cách rút gọn link trên Bitly

Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo hướng dẫn cách rút gọn link trên Bitly.

Bước 1: Đầu tiên là bạn sẽ cần phải xác định đường dẫn, liên kết mà mình đang muốn rút gọn để sao chép chúng.

Bước 2: Hãy truy cập vào website của Bitly, sau đó đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã thực hiện đăng ký.

Bước 3: Tìm đến phần Create Bitlink (rút gọn link) để bắt đầu thực hiện việc rút gọn liên kết.

Bước 4: Dán đường dẫn mà bạn muốn rút gọn vào trong phần Long URL (đường dẫn gốc) rồi ấn Create.

Bước 5: Lúc này bạn sẽ nhận được đường dẫn rút gọn, nhiều trường hợp bạn không cần ấn Create mà hệ thống sẽ tự động rút gọn cho bạn.

Bước 6: Điền các thông tin nếu như có nhu cầu cho đường dẫn (tiêu đề, tag…) để dễ quản lý và tìm kiếm hơn.

Bước 7: Bạn sẽ thấy hiện lên phần quản trị các đường dẫn chữa toàn bộ link rút gọn của bạn.

Bước 8: Bạn hãy copy đường dẫn đã được rút gọn và paste vào trình duyệt để kiểm tra chúng có hoạt động hay không.

Bước 9: Sử dụng đường dẫn cho mục đích của mình, gắn vào trang web, bài viết, chia sẻ liên kết…

bitly, rút gọn link bitly, cách rút gọn link trên bitly

4. Một số dịch vụ rút gọn link khác

Ngoài Bitly ra thì cũng còn một số dịch vụ tối ưu, rút gọn liên kết khác nữa mà bạn có thể tham khảo, từ đó lựa chọn dịch vụ phù hợp đối với nhu cầu của mình.

TinyURL.com

TinyURL từng là công cụ rút gọn liên kết phổ biến nhất cho tới khi Google và Bitly xuất hiện, tới nay thì đã có sự cạnh tranh thế nhưng TinyURL cũng vẫn được khá nhiều người sử dụng. Khi rút gọn liên kết tại TinyURL bạn sẽ có thể tùy chỉnh được những ký tự ở phần rút gọn của liên kết, ví dụ như là TinyURL.Com/lien-ket-rut-gon, điều này giúp cho liên kết tối ưu hơn.

Ow.ly

Ow.ly được phát triển bởi HootSuite – nhà phát triển ứng dụng phương tiện xã hội. Khi dùng Ow.ly thì bạn sẽ cần phải có mã captcha mới có thể thực hiện rút gọn link hay là chia sẻ các tài nguyên ở những định dạng khác được. Mặc dù hơi phiền phức, thế nhưng Ow.ly vẫn được sử dụng nhiều bởi vì nhà phát triển có tên tuổi khá lớn.

AdF.ly

AdF.ly cũng là dịch vụ rút gọn link thậm chí còn giúp người sử dụng kiếm tiền được nữa. Sau khi rút gọn liên kết trên AdF.ly và chia sẻ nó, nếu như có nhiều người nhấp chuột vào liên kết rút gọn của bạn thì bạn sẽ nhận được một số tiền nhất định. Chính bởi điều này mà nhiều người thường tìm các link nhạc, phim Thái Lan, liên kết hay để rút gọn, chia sẻ và kiếm tiền.

bitly, rút gọn link bitly, cách rút gọn link trên bitly

Mcaf.ee

Mcaf.ee không hẳn là một dịch vụ rút gọn link mà là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo mật như là mã hóa, diệt virus, bảo vệ email, tường lửa…. Tuy nhiên thì tại Mcaf.ee bạn cũng có thể giúp rút ngắn những liên kết kéo dài được. Mặc dù không tốt bằng các dịch vụ khác trong vấn đề rút gọn liên kết, thế nhưng khả năng bảo mật của Mcaf.ee lại là tốt nhất.

Cách rút gọn link trên Bitly thật là dễ dàng phải không nào? Mong sao bài viết sẽ mang lại được sự hữu ích, giúp bạn thực hiện được mục đích sử dụng liên kết của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!