Gương 2 chiều là gì? Cách kiểm tra gương 2 chiều hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Gương 2 chiều là một loại gương đặc biệt, cho phép người ở một bên gương có thể nhìn thấy bên kia, trong khi người ở phía đối diện chỉ thấy hình ảnh phản chiếu của mình. Việc nhận biết gương 2 chiều là rất quan trọng đặc biệt trong các tình huống nhạy cảm. Dưới đây là các cách kiểm tra gương 2 chiều mà Tung Tăng gợi ý cho bạn.

Xem thêm bài viết liên quan

Trang bị ngay những dụng cụ thoát hiểm đám cháy cơ bản cho nhà chung cư

Hồ sơ Panama là gì? Và dữ liệu trong hồ sơ Panama lớn đến cỡ nào?

Những thông tin về thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn cần nắm rõ trước khi sử dụng 2022

Gương 2 chiều là gì?

Gương 2 chiều là một loại gương đặc biệt có lớp mặt được làm bằng thủy tinh phủ một lớp chất liệu mỏng có thể phản xạ ánh sáng. Lớp phủ này có công dụng giống như giấy dán kính một chiều, khi có ánh sáng chiếu vào mặt gương thì sẽ bị phản xạ lại và chỉ có 1 ít có thể xuyên qua gương.

Hiểu đơn giản thì khi sử dụng gương 2 chiều, người ở 1 bên gương có thể nhìn thấy bên kia, trong khi người ở phía đối diện chỉ thấy hình ảnh phản chiếu của mình. Việc nhận biết gương 2 chiều là rất quan trọng, đặc biệt trong các tình huống nhạy cảm như trong phòng thay đồ, nhà vệ sinh công cộng hoặc các phòng bảo mật.

Cách kiểm tra gương 2 chiều, gương 2 chiều, gương 2 chiều là gì, kiểm tra gương 2 chiều

Và cũng nhờ vào nguyên lý hoạt động đặc biệt này mà gương 2 chiều được ứng dụng rộng rãi trong ảo thuật, phòng thẩm vấn của cảnh sát, phòng bảo vệ an ninh, các cửa kính xe bảo vệ chuyên dụng, hoặc các khu vực cần quan sát mà không bị phát hiện,…

Gương 2 chiều hoạt động như thế nào?

So với gương 1 chiều, gương 2 chiều có nguyên lý hoạt động khá đặc biệt. Nếu đặt gương 2 chiều vào 1 không gian có ánh sáng sẽ có 2 trường hợp xảy ra

Nếu bạn đứng từ phía mặt gương sáng hơn thì gương hoạt động như một gương bình thường, nó sẽ phản chiếu hình ảnh của bạn như gương bình thường và không có hình ảnh của chiều còn lại.

Nếu bạn đứng ở mặt tối hơn thì có thể nhìn xuyên qua gương và sẽ quan sát được hình ảnh phán chiếu ở cả 2 mặt gương tức là hình ảnh của bạn và hình ảnh của mặt gương bên kia. Trong khi mặt gương còn lại vẫn hoạt động như một chiếc gương bình thường và không quan sát được bạn.

Cách kiểm tra gương 2 chiều, gương 2 chiều, gương 2 chiều là gì, kiểm tra gương 2 chiều

Cách kiểm tra gương 2 chiều

Chạm đầu ngón tay vào gương

Hãy đặt ngón tay vuông góc với bề mặt gương. Nếu có khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh phản chiếu thì đây là gương thông thường. Còn nếu không có khoảng cách thì đây có thể là gương 2 chiều.

Cách kiểm tra gương 2 chiều, gương 2 chiều, gương 2 chiều là gì, kiểm tra gương 2 chiều

Sử dụng đèn pin để kiểm tra

Chiếu đèn pin vào gương trong điều kiện ánh sáng yếu. Nếu ánh sáng chỉ phản chiếu lại thì đây là gương thông thường. Nếu có thể nhìn xuyên qua gương thì đây có thể là gương 2 chiều.

Cách kiểm tra gương 2 chiều, gương 2 chiều, gương 2 chiều là gì, kiểm tra gương 2 chiều

Ánh sáng từ phía sau

Quan sát gương khi có ánh sáng mạnh từ phía sau. Nếu không thấy gì phía sau gương thì đây là gương thông thường. Nếu nhìn thấy xuyên qua gương thì đây có thể là gương 2 chiều.

Gõ nhẹ vào bề mặt gương

Dùng tay hoặc một vật dụng nào đó gõ nhẹ vào bề mặt gương. Nếu gương phát ra âm thanh trầm thì đây là gương thông thường. Còn nếu phát ra âm thanh rỗng thì đây có thể là gương 2 chiều.

Cách kiểm tra gương 2 chiều, gương 2 chiều, gương 2 chiều là gì, kiểm tra gương 2 chiều

Quan sát cách lắp gương

Để phát huy tác dụng gương 2 chiều phải được lắp âm tường, vì vậy để kiểm tra đây có phải là gương 2 chiều hay không thì bạn hãy quan sát vị trí lắp gương. Nếu thấy trep cách tường thì là gương bình thường. Còn nếu gương âm sát vào tường thì hãy tiếp tục kiểm tra như các cách hương dẫn ở trên.

5/5 - (4 bình chọn)