Cách học tiếng anh hiệu quả dành cho người mất gốc

Bạn là người bị mất gốc tiếng Anh? Bạn đang muốn tìm cách học tiếng Anh hiệu quả? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết này bởi nó sẽ gợi ý tới bạn 5 phương pháp cực kỳ hữu hiệu trong việc học lại tiếng Anh đối với những bạn đã bị mất đi cơ sở.

Top 7 phim 18+ HD gây ám ảnh không dành cho trẻ em
Top trang web dịch văn bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Top dịch vụ sửa điều hoà tại HN đảm bảo uy tín

1. Học qua bài hát

Việc học tiếng Anh qua bài hát rất dễ dàng, bởi vì những bài hát thì có nhịp điệu và đa số mọi người đều thích nghe nhạc. Để giúp cho việc học tiếng Anh thông qua bài hát được dễ dàng hơn, bạn sẽ cần phải mở laptop lên, tìm các bài hát có lời và ban đầu thì là nhìn và hát theo mà thôi. Tuy nhiên thì về sau bạn sẽ cần phải học thuộc và hát mà không cần nhìn vào lời bài hát.

Mặc dù không có bất cứ yêu cầu cụ thể nào về bài hát mà bạn lựa chọn, bởi vậy bạn có thể nghe bài hát nào mà mình yêu thích. Với một chiếc smartphone thì bạn sẽ nghe nhạc được ở bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào từ siêu thị, nhà hàng, ở nhà, trên đường, trên xe ô tô… Tuy nhiên thì cũng là để giúp cho việc học tốt hơn thì bạn đầu bạn nên lựa chọn các bài hát có tiết tấu chậm và nhẹ đôi chút.

cách học tiếng anh hiệu quả, học tiếng anh, cách học tiếng anh

Những bài hát pop hoặc là rock thường sẽ có tốc độ nhanh và lời không được quá rõ, nếu như bạn đã luyện tập được một thời gian rồi thì mới nên nghe các thể loại này. Đây là phương pháp học phổ biến, được áp dụng với cả trẻ nhỏ lẫn thanh thiếu niên và thực tế đã chứng minh được độ hiệu quả của học tiếng Anh thông qua bài hát.

2. Xem video theo chủ đề

Xem video tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình cải thiện tiếng Anh giao tiếp của bạn. Bạn có thể lựa chọn bất cứ chủ đề nào dựa theo sở thích của mình như là video về review công nghệ, review mỹ phẩm, các video trang điểm, du lịch, đường phố…. miễn là chúng được nói bằng tiếng Anh và có phụ đề hoặc là ngược lại. Điều này giúp bạn nâng cao được khả năng nghe của mình rất tốt.

Đặc biệt là nếu bạn học tiếng Anh với mục đích phục vụ cho công việc cụ thể nào đó, cần tới tiếng Anh chuyên ngành thì có thể lựa chọn những video liên quan tới chuyên ngành của mình. Ví dụ như bạn là một phóng viên, cần học tiếng Anh để giao tiếp và phỏng vấn thì có thể xem các video phỏng vấn của người nước ngoài kèm theo phụ đề tiếng Việt, chúng sẽ giúp ích rất nhiều.

3. Xem phim có phụ đề

Tương tự như nghe nhạc thì xem phim cũng là một hình thức giải trí, và giống với xem video thì xem phim cũng giúp bạn nghe tiếng Anh kèm phụ đề. Đặc biệt là trong phim tiếng Anh thì có rất nhiều câu nói, từ lóng được sử dụng cho nên nó sẽ giúp bạn mở rộng được vốn từ vựng của mình. Là một hình thức vừa học vừa giải trí thì tin rằng quá trình học tiếng Anh của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

cách học tiếng anh hiệu quả, học tiếng anh, cách học tiếng anh

Trong khi xem phim, bạn có thể vừa xem vừa nói theo lời thoại của các nhân vật, nếu như đoạn nào quá khó hiểu thì dễ dàng dừng hoặc là tua lại để xem. Sau một thời gian nếu cảm thấy tự tin về khả năng tiếng Anh của mình bạn lại có thể tắt hay là lựa chọn những bộ phim không có phụ đề. Sau khi đã quen rồi thì bạn sẽ dễ dàng áp dụng tiếng Anh vào trong cuộc sống hàng ngày của mình.

4. Tham gia trung tâm tiếng Anh

Việc tự học tất nhiên sẽ hơi khó khăn đôi chút bởi vì khó có được định hướng, lộ trình cụ thể. Ngoài ra thì nếu tự học đôi khi bạn mắc phải những lỗi sai mà bản thân mình lại không biết. Vậy thì một cách cực kỳ hiệu quả đó chính là đăng ký tham gia vào những câu lạc bộ hay trung tâm đào tạo tiếng Anh. Lúc này bạn sẽ được đào tạo bài bản, được chỉ dạy và hướng dẫn cụ thể hơn.

Nếu như người giảng dạy là giáo viên bản ngữ thì chẳng còn gì tốt hơn, bạn sẽ cải thiện tốt được khả năng nghe – nói của mình bởi vì người bản địa sẽ mang lại chất lượng giảng dạy tốt nhất. Ngoài ra thì nếu tham gia vào các trung tâm hoặc câu lạc bộ bạn cũng có nhiều cơ hội hơn để học hỏi, giao lưu cùng với những người học cùng với mình nữa, điều này hết sức quan trọng.

5. Luyện tập hàng ngày

Không chỉ là tiếng Anh mà với bất cứ ngoại ngữ nào thì bạn cũng cần phải luyện tập, lặp đi lặp lại nhiều lần để ghi nhớ. Việc luyện tập cực kỳ đơn giản, chỉ là thực hiện lại quá trình học tập của mình mà thôi, cụ thể hơn bạn vẫn là nghe nhạc, xem video và phim tiếng Anh hàng ngày, qua đó giữ vững được trình độ của bản thân và cải thiện, nâng cao kiến thức, không sợ bị mai một.

cách học tiếng anh hiệu quả, học tiếng anh, cách học tiếng anh

Cách luyện tập tốt nhất nữa đó chính là thường xuyên sử dụng và giao tiếp bằng tiếng Anh. Bạn có thể cùng với những người cùng học hoặc tìm tới những người nước ngoài để thực hành giao tiếp. Việc luyện tập hàng ngày nếu như được thực hiện đều đặn hay càng nhiều thì sẽ càng mang lại hiệu quả tốt. Vậy cho nên hãy đừng ngần ngại mà tự tin để giao tiếp với người khác ngay nhé.

Trên bài viết là 5 cách học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt là đối với những người bị mất gốc. Hãy cùng nhau thực hành và cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình ngay thôi nào. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!