Cách học tiếng anh tại nhà mang lại hiệu quả cực cao bạn đã biết chưa?

Tiếng Anh là ngôn ngữ Quốc tế phổ biến và giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, việc học tiếng anh đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người bởi không thể tìm ra phương pháp học tốt nhất. Dưới đây là một vài cách học tiếng anh ngay tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả cao.

Google Classroom – Tiện ích lớp học trực tuyến của Google

Bào ngư giúp ích như thế nào cho sức khỏe của bạn?
Bitly là gì? Cách rút gọn link trên Bitly

Hiện nay, các trung tâm Anh ngữ mọc lên như nấm đã khiến cho không ít người cảm thấy cân nhắc và ái ngại bởi mức đầu tư học phí cho các khoá học này không hề rẻ. Do đó, học tiếng anh tại nhà luôn là sự lựa chọn của nhiều người.

Khi bạn áp dụng cách học tiếng anh tại nhà hiệu quả, không những bạn sẽ được lựa chọn khung giờ học theo thời gian rảnh của mình mà còn giúp cải thiện tiếng anh một cách đáng kể. Phương án này sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng tiếng anh mà lại chẳng tốn một đồng học phí nào.

Bắt chước theo người bản ngữ

Trong 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết thì đa số người học sẽ bị vướng mắc ở kỹ năng nói. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nhiều tài liệu để trau dồi các kỹ năng còn lại nhưng để luyện nói tiếng Anh thành công, bạn nên bắt chước cách phát âm, nhấn nhá của người bản ngữ.

cách học tiếng anh, cách học tiếng anh hiệu quả, cách học tiếng anh tại nhà

Cách cải thiện kỹ năng nói tiếng anh chính là học theo người bản ngữ

Không nhất thiết là phải gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với người bản xứ. Bạn hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng nói của mình thông qua việc xem các tin tức trên BBC, CNN, Discovery Channel, Cartoon Network, các bảnh nhạc US-UK, phim truyền hình, youtube,… Hãy vừa xem, vừa nghe ít nhất 10 phút mỗi ngày để bắt chước người bản ngữ giọng nói chuẩn nhất.

Học từ vựng theo từng chủ đề

Thay vì học từ vựng không theo quy tắc, bạn hãy nhóm chúng vào cùng 1 chủ đều. Lúc này, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đây cũng là cách đặc biệt cho người làm việc tại văn phòng vì khi học từ vựng theo chuyên ngành mình đang làm, bạn sẽ phát huy được tối đa vốn từ vựng đó, giúp cho cuộc hội thoại với đồng nghiệp, đối tác trở nên thuận lợi, nhiều ý tưởng hơn.

Mẹo nhỏ để nâng cao vốn tiếng anh công sở chính là bạn có thể bắt đầu ngay từ một số chủ đề phổ biến như: Viết email, thuyết trình,…

Đừng ngại nói nhiều

Nếu học tiếng anh không thôi mà không được thực hành thì sẽ rất khó để đạt được hiệu quả. Bạn nên thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói tiếng anh thường xuyên hơn. Ví dụ như khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên những món đồ mình muốn mua bằng tiếng anh, ghi chú lại những từ ngữ mình chưa biết và về học hỏi thêm.

cách học tiếng anh, cách học tiếng anh hiệu quả, cách học tiếng anh tại nhà

Giao tiếp chính là chìa khoá giúp bạn nâng tầm khả năng tiếng anh

Khi trao đổi với đồng nghiệp, cấp trên là người nước ngoài, ngay cả vốn từ vựng còn hạn chế hay ngữ pháp chưa vững thì bạn cũng nên cố gắng diễn đạt ý muốn nói bằng những từ vững đơn giản nhất.

Nếu bạn có một người bạn học giỏi tiếng anh thì đừng ngại nhờ họ chỉnh sửa, góp ý cho mình để khắc phục những lỗi sai, những nhược điểm. Hãy cho phép bản thân mình sai vì học tiếng anh không phải là điều dễ dàng và cần một quá trình.

Học trên mạng

Thông qua mạng xã hội, bạn có thể kết nối được với cả thế giới. Chỉ vào cú click đơn giản, bạn có thể dễ dàng tham gia một diễn đàn online, đăng ký một khoá học trực tuyến hay tìm một người để nói chuyện hàng ngày bằng tiếng anh.

Tìm hiểu về văn hoá

Học một ngôn ngữ không có nghĩa là chỉ dừng lại ở ngữ pháp và từ vựng. Bạn có thể mở rộng thêm khi tìm hiểu về văn hoá của đất nước họ. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn khác về một nền văn hoá mới, điều đó cũng giúp bạn sử dụng ngôn ngữ hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!