Top list các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, du lịch ngoài trời mà bạn nên chuẩn bị 2023

Khi đi cắm trại, dã ngoại bạn có thể dễ dàng gặp phải các chấn thương và một vài bệnh lý ngoài ý muốn. Vì thế chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, du lịch ngoài trời cũng là một trong những việc làm cần thiết mà bạn nên làm để đề phòng khi có những sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Các chấn thương, bệnh lý thường gặp khi đi cắm trại

Cắm trại là một hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, dã ngoại ngoài trời, các địa điểm cắm trại thường là ở những nơi xa trung tâm thành phố như công viên, trong rừng, trên núi,… Khi đi cắm trại các hoạt động như ăn, uống, ngủ, nghỉ, sinh hoạt,… cũng sẽ diễn ra ngoài trời chính vì thế bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe trong đó có các rủi ro cơ bản như:

– Đứt tay, chân: Đây là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người khi đi cắm trại sẽ gặp phải bởi trong quá trình cắm trại sẽ có các hoạt động như nấu nướng, dựng lều, dựng trại hoặc là bị các vật sắc nhọn vô tình cứa vào cơ thể khiến bạn bị thương.

– Té ngã: Các hoạt động khi đi cắm trại đều diễn ra ngoài trời cho nên trong quá trình cắm trại những việc như leo núi, vượt suối, leo cây hoặc chơi đùa với nhau cũng có thể khiến bạn bị té ngã gây nên những chấn thương không đáng có.

các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, chuẩn bị đồ đi cắm trại, cắm trại mang theo đồ y tế gì, dụng cụ ý tế cần khi đi căm trại, cắm trại, du lịch ngoài trời

– Bỏng: Bị bỏng khi đi cắm trại cũng là một vấn đề dễ mắc phải. Bởi việc nấu nướng ngoài trời sẽ bất tiện hơn rất nhiều nếu không cẩn thận một chút bạn sẽ dễ dàng bị bỏng ngay. Thêm vào đó thì khi đi cắm trại thường sẽ đốt lửa trại để làm tăng bầu không khí ấm áp đây cũng chính là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến bỏng nếu không cẩn thận đặc biệt là trẻ em.

– Côn trùng, động vật cắn: Dù bạn cắm trại trong ngày hay là qua đêm thì cũng sẽ không tránh khỏi việc bị các loại côn trùng hoặc động vật lạ cắn, điều này có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu hoặc phát ban.

– Rối loạn tiêu hóa: Đây cũng là một trong những vấn đề phổ biến mà những người đi cắm trại thường hay gặp phải. Sở dĩ như vậy là vì khi đi cắm trại thức ăn mà bạn chế biên đôi khi là còn sống chưa chín hẳn nên khi ăn vào có thể gây ra ngộ độc.

– Cháy nắng: Vì các hoạt động cắm trại đều diễn ra ngoài trời cho nên việc bị cháy nắng nếu như bạn không che chắn, bảo vệ làn da mình thật kỹ là rất dễ xảy ra. Ngoài ra ánh nắng mặt trời này còn rất dễ làm cho bạn bị say nắng.

các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, chuẩn bị đồ đi cắm trại, cắm trại mang theo đồ y tế gì, dụng cụ ý tế cần khi đi căm trại, cắm trại, du lịch ngoài trời

Các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại

Với những vấn đề được kể trên thì sau đây Tung Tăng sẽ giúp bạn đề phòng những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra khi cắm trại bằng cách là bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại sau đây:

– Các vật dụng y tế cơ bản gồm khăn lau sát trùng, thuốc mỡ kháng khuẩn, gạc, nhíp, băng dán, keo, miếng dán y tế cho vết thương hở, băng keo y tế, kim băng,…

– Băng, nẹp và miếng dán che vết thương gồm băng có độ đàn hồi, băng cravat, nẹp ngón tay, nẹp cố định nhanh SAM, gạc cuộc, băng cuộn, gạc cầm máu, băng dán cá nhân dạng lỏng, miếng lót chứa hydrogel,…

– Một số loại thuốc cơ bản như men tiêu hóa, cảm cúm, giảm đau, thuốc chống côn trùng, thuốc kháng histamine để điều trị dị ứng, thuốc nhỏ mắt, thuốc bù điện giải, thuốc giảm đau, thuốc chữa phỏng rộp,…

các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, chuẩn bị đồ đi cắm trại, cắm trại mang theo đồ y tế gì, dụng cụ ý tế cần khi đi căm trại, cắm trại, du lịch ngoài trời

Một số lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch

các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại, chuẩn bị đồ đi cắm trại, cắm trại mang theo đồ y tế gì, dụng cụ ý tế cần khi đi căm trại, cắm trại, du lịch ngoài trời

Chất liệu túi

Vì các vật dụng y tế là rất cần thiết nên khi chuẩn bị túi y tế du lịch bạn nên chọn những loại túi có chất liệu bền, nhẹ, có chống thấm để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các vật dụng bên trong.

Theo dõi thời tiết

Để có thể chuẩn bị được đầy đủ được các loại thuốc phù hợp thì bạn cũng nên theo dõi tình hình thời tiết ở nơi mình định đi cắm trại, du lịch.

Ưu tiên thuốc viên nén

Để có thể bảo quản được thuốc tốt nhất thì khi chọn thuốc mang theo đi cắm trại ban nên chọn các loại dạng viên nén tránh chọn các loại thuốc trong ống, lọ.

Chọn thuốc size nhỏ

Chọn thuốc size nhỏ sẽ giúp bạn bảo quản tốt hơn đồng thời nó cũng tiện lợi hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại thuốc mình cần khi mang đi cắm trại ở dạng size du lịch.

Học kỹ năng sơ cứu

Ngoài việc chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết khi đi cắm trại ra thì bạn cũng nên học cách sử dụng chúng để trong trường hợp bắt buộc phải dùng tới thì bạn có thể sử dụng đúng cách và nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng nên học thêm một số kỹ năng sơ cứu cơ bản phòng khi có sự cố xảy ra.

Giảm số lượng thuốc

Tùy vào địa điểm mà bạn lựa chọn cắm trại mà bạn có thể cân nhắc đem theo ít hay nhiều các vật dụng y tế. Nếu địa điểm cắm trại ở ngay khi trung tâm có thể dễ dàng đến các nhà thuốc hoặc cơ sở y tế thì bạn chỉ nên chuẩn bị các loại thuốc cũng như là vật dụng khẩn cấp. Còn nếu địa điểm cắm trại ở ngoài trung tâm thành phố thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ bởi thừa còn hơn là thiếu.

Mua túi y tế du lịch

Nếu bạn không có nhiều thời gian và kinh nghiêm để chuẩn bị đầy đủ hết các vật dụng y tế cần thiết thì bạn vẫn có thể tìm mua các loại túi y tế du lịch trên thị trường. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn đấy, các túi y tế du lịch này sẽ đảm bảo được các vật dụng và những loại thuốc cơ bản cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)