Mua bảo hiểm xe máy ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bảo hiểm xe máy là giấy tờ bắt buộc người sử dụng xe máy tham gia lưu thông phải có. Vậy mua bảo hiểm xe máy bắt buộc ở đâu? Bảo hiểm xe máy giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Trổ tài với món cá chép om dưa chua ngọt đưa cơm

Ai sẽ chiến thắng tại bầu cử tổng thống Mỹ 2020?

Cách hẹn giờ tắt máy cho Windows 10

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy là loại hình bảo hiểm xe cơ giới, bảo vệ chủ xe về mặt tài chính và giúp chi trả những quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp có tai nạn thiệt hại về người và khi tham gia giao thông. Theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 thì bảo hiểm xe máy là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe cơ giới phải mang theo khi tham gia giao thông.

Theo đó, bảo hiểm xe máy bắt buộc thuộc loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với bên thứ 3 (bên bị tai nạn). Mục đích chính của bảo hiểm này chính là để khắc phục những hậu quả tai nạn cho nạn nhân và đảm bảo trách nhiệm của người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông đường bộ.

bảo hiểm xe máu, mua bảo hiểm xe máy ở đâu, bảo hiểm xe máy giá

Bảo hiểm xe máy là loại giấy tờ bắt buộc có trong tham gia giao thông

Bảo hiểm xe máy bắt buộc giúp cho người mua đền bù thiệt hại cho bên thứ ba. Trong trường hợp xảy ra rủi ro, tai nạn thuộc phạm vi hưởng bảo hiểm, người điều khiển xe ô tô, xe máy có bằng lái hợp pháp sẽ không phải đền bù cho người bị va chạm và người ngồi trực tiếp trên xe.

Đối với bảo hiểm xe máy bắt buộc, tất cả các thiệt hại về thân thể của bên thứ 3 đều được ng ty bảo hiểm bồi thường cho dù nạn nhân có lỗi hay không.

Đối với phương tiện, bên bảo hiểm sẽ tiến hành xác minh và căn cứ vào tính chất của tai nạn để xem xét bồi thường cho bên thứ ba. Nếu xe đi đúng luật sẽ được chi trả và ngược lại, sai luật sẽ không được bồi thường. Nếu là lỗi hỗn hợp, việc bồi thường sẽ dựa theo kết luận của cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên với những trường hợp sau, bảo hiểm xe máy bắt buộc sẽ không phải chịu trách nhiệm bồi thường: Hành động cố ý của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại; Lái xe gây tai nạn rồi cố ý bỏ chạy; Lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp; Tài sản thiệt hại bị mất cắp hoặc bị cướp khi tai nạn; chiến tranh, khủng bố, động đất; Thiệt hại đối với vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý, thi hài, hài cốt,…

Tìm mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Theo quy định của Thông tư 22/2016/TT-BTC về quy tắc, các điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới thì doanh nghiệp sẽ được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo đúng mẫu do Bộ Tài chính quy định.

bảo hiểm xe máu, mua bảo hiểm xe máy ở đâu, bảo hiểm xe máy giá

Có rất nhiều đơn vị uy tín bán bảo hiểm xe máy và bạn có thể mua chúng một cách trực tiếp hoặc online dễ dàng

Bạn có thể chọn mua các đơn vị bán bảo hiểm xe máy như Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng ng ty bảo hiểm PVI , bảo hiểm BIC, bảo hiểm PTI, bảo hiểm VNI,… Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các ng ty bảo hiểm hoặc đến các đại lý phân phối, đến các ngân hàng, cây xăng để mua bảo hiểm xe máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bảo hiểm xe máy trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi qua các ví điện tử như Momo.

Bảo hiểm xe máy có giá bao nhiêu?

Chi phí mua bảo hiểm xe máy bắt buộc dao động trong khoảng 55.000 – 66.000 đồng/năm.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Đánh giá bài viết này nhé!