Manifest là gì? Tại sao Manifest lại trở nên phổ biến với giới trẻ?

Manifest là một trong những từ ngữ xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Vậy cụ thể Manifest là gì? Tại sao Manifest lại trở nên phổ biến? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Red flag là gì? Những Red flag mà bạn cần phải chú ý khi hẹn hò 2022

Trap là gì? Định nghĩa trap boy, trap girl rõ nhất 2022

Body shaming là gì? Hậu quả khôn lường mà body shaming để lại 2022

Manifest là gì?

Manifest là một từ ngữ tiếng Anh, nó có nghĩa là sự biểu hiện hoặc thể hiện ra bên ngoài một ý tưởng, cảm xúc, mong muốn hoặc hành động để biến ước mơ thành hiện thực. Ở cấp độ cá nhân, manifest thường ám chỉ quá trình tư duy và hành động để biến những mục tiêu, ước mơ thành hiện thực thông qua lòng tin, quyết tâm, sức mạnh của suy nghĩ và ý định tập trung.

Manifest không phải là một phép màu, mà là một công cụ hỗ trợ mỗi người có thể đạt được mục tiêu, nhưng để thành công vẫn đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì.

Manifest là gì, manifest, luật hấp dẫn, ứng dụng của manifest, manifest trong kinh doanh

Manifest bắt nguồn từ đâu?   

Manifestation là một khái niệm có lịch sử hàng ngàn năm, bắt nguồn từ nhiều nền văn minh cổ đại như Ai CậpẤn Độ. Họ đã thực hành các hình thức “sáng tạo hiện thực” thông qua các nghi lễ tâm linh và văn hóa. Những nguyên tắc này được lưu giữ trong các văn bản tôn giáo, học thuyết bí truyền và văn hóa dân gian qua nhiều thế kỷ.

Manifest là gì, manifest, luật hấp dẫn, ứng dụng của manifest, manifest trong kinh doanh

Trong thời hiện đại, khái niệm Manifestation trở nên phổ biến nhờ triết học Tư tưởng Mới vào thế kỷ 19, đặc biệt với sự ra đời của Luật hấp dẫn. Theo đó, suy nghĩ tích cực thu hút những điều tích cực, trong khi suy nghĩ tiêu cực sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực, tạo thành nền tảng của Manifestation ngày nay.

Tại sao Manifest lại trở nên phổ biến?

Trào lưu “manifest” bắt nguồn từ nước ngoài và bắt đầu trở nên phổ biến rộng rãi hơn vào năm 2020, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch. Theo The Guardian, lượng tìm kiếm trên Google về “manifest” từ thế hệ Millennials và Gen Z tăng 600%, khi nhiều người coi đây là phương pháp giúp họ cảm thấy tự chủ và kiểm soát cuộc sống.

Dần dần, thuật ngữ này lan rộng và trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tin rằng, qua việc thực hành thu hút năng lượng tích cực, họ có thể đạt được các mục tiêu trong học tập, công việc, tình cảm và tài chính, thay vì chỉ dựa vào may mắn hay định mệnh.

Manifest là gì, manifest, luật hấp dẫn, ứng dụng của manifest, manifest trong kinh doanh

Ứng dụng của Manifest trong cuộc sống cá nhân

Manifest đã trở thành một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực phát triển bản thân. Được thúc đẩy bởi lý thuyết “Luật hấp dẫn”, manifest hướng dẫn chúng ta sử dụng suy nghĩ tích cực và hành động cụ thể để thu hút những điều mong muốn đến với cuộc sống. Một số nguyên tắc cơ bản trong việc “manifesting” bao gồm:

  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Hiểu rõ điều bạn mong muốn.
  • Hành động cụ thể: Biến những suy nghĩ thành hành động hàng ngày.
  • Tập trung vào cảm xúc tích cực: Tin tưởng rằng bạn xứng đáng với điều bạn đang theo đuổi.
Manifest là gì, manifest, luật hấp dẫn, ứng dụng của manifest, manifest trong kinh doanh

Tại sao Manifest lại quan trọng?

Manifest giúp mọi người xác định rõ mục tiêu và hướng đi, từ đó tăng cường khả năng đạt được những điều mình mong muốn thông qua suy nghĩ tích cực và hành động. Manifest không chỉ là một từ khóa mang ý nghĩa đơn thuần mà còn là một công cụ mạnh mẽ trong cả đời sống cá nhân lẫn kinh doanh.

Manifest là gì, manifest, luật hấp dẫn, ứng dụng của manifest, manifest trong kinh doanh
5/5 - (6 bình chọn)