Red flag là gì? Những Red flag mà bạn cần phải chú ý khi hẹn hò 2022

Trong một mối quan hệ nếu xuất hiện Red flag thì bạn cần phải cân nhắc lại mối quan hệ của mình. Vậy bạn có biết Red flag là gì hay chưa. Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng. Tung Tăng sẽ định nghĩa cho bạn rõ nhất về thuật ngữ Red flag.

Red flag là gì?

Red flag là gì, những Red flag cần tránh, nên làm gì khi xuất hiện Red flag

Red flag là một từ trong Tiếng Anh được dịch nghĩa là cờ đỏ. Red flag thường được sử dụng để ẩn dụ về người, mối quan hệ hoặc tình huống bạn cần đề phòng. Cụ thể đây là một thuật ngữ dùng để cảnh báo những mối nguy hiểm tiềm tàng hoặc thảm họa có thể xảy ra với bạn trong khoảng thời gian sắp tới. Đặc biệt Red flag thường được sử dụng nhiều trong mối quan hệ yêu đương, Red flag cảnh báo bạn nên nhìn nhận lại mối quan hệ của bạn, nó là những dấu hiệu cho thấy bạn nên chấm dứt mối quan hệ càng sớm càng tốt.

Những Red flag cần chú ý khi đang hẹn hò

Sẵn sàng làm tổn thương bạn

Một biểu hiện đầu tiên của Red flag đó chính là đối phương liên tục làm mọi thứ để có thể đạt được mong muốn của bạn thân, họ có thể sẵn sàng làm tổn thương bạn để đạt được mục đích. Họ không quan tâm đến cảm xúc của bạn, đồng thời họ còn có những hành động bạo lực gây tổn thương đến tinh thần lẫn thể xác của bạn.

Thiếu sự chủ động

Trong mối quan hệ của mình, bạn luôn phải là người chủ động, chủ động tìm họ, chủ động quan tâm, chủ động thể hiện tình cảm với họ. Mối quan hệ chỉ xuất phát từ một phía này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ nếu như muốn tiến xa hơn.

Red flag là gì, những Red flag cần tránh, nên làm gì khi xuất hiện Red flag

Không có sự bình đẳng

Trong mối quan hệ yêu đương thì sự bình đẳng phải được đặt trên hết, sẽ không có chuyện phân thắng thua, cao thấp ở trong tình yêu. Vì thế nếu trong mối quan hệ của mình bạn không nhận được sự tôn trọng, giúp đỡ, hợp tác từ đối phương thì cần phải xem sét lại. Nếu đối phương luôn xem họ là người làm chủ trong mối quan hệ với bạn và họ có quyền đưa ra mọi quyết định bắt bạn phải làm theo thì đó chắc chắn là Red flag.

Thiếu tin tưởng, liên tục hoài nghi, ghen tuông

Thêm một dấu hiệu để bạn có thể nhận ra Red flag đó chính là đối phương luôn hoài nghi, không tin tưởng bạn, họ luôn ghen tuông vô cớ và thường xuyên nghi ngờ về những việc bạn làm, những mối quan hệ khác giới xung quanh bạn.

Red flag là gì, những Red flag cần tránh, nên làm gì khi xuất hiện Red flag

Thích kiểm soát

Một Red flag nữa bạn cần chú ý đến đó chính là quyền thích kiểm soát của đối phương. Kiểm soát ở đây là họ luôn muốn bạn báo cáo những việc làm hằng ngày của bạn, họ luôn theo sát, kiềm chặt bạn trong mọi việc, mọi mối quan hệ và bạn chỉ được làm những việc ấy khi được sự cho phép của họ.

Red flag là gì, những Red flag cần tránh, nên làm gì khi xuất hiện Red flag

Họ quá khác biệt về lối sống hoặc suy nghĩ

Khi trong một mối quan hệ mà bạn và người yêu bạn có hai lối suy nghĩ hoàn toàn khác nhau thì sẽ dễ dẫn đến các cuộc tranh cãi, cãi vả, bất đồng quan điểm. Đây cũng là một trong những trở ngại lớn trong tình yêu. Bạn cần suy nghĩ kỹ về mối quan hệ của mình nếu như muốn đi xa hơn trong mối quan hệ này vì sự cách biệt quá lớn trong suy nghĩ hành động sẽ dẫn đến những hệ quả đáng tiếc nhiều hơn.

Nên làm gì khi mối quan hệ xuất hiện Red flag?

Trong tình yêu, mỗi người sẽ có cho mình một cách yêu và thể hiện tình yêu của mình khác nhau. Vì thế để tránh cho những hiểu lầm không đáng có thì khi bạn hoặc đối phương nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo của Red flag thì nên thẳng thắng nói chuyện và đối mặt với nhau về những điều mà cả hai cảm thấy không hài lòng về nhau.

Red flag là gì, những Red flag cần tránh, nên làm gì khi xuất hiện Red flag

Việc thẳng thắng với nhau trong mối quan hệ yêu đương là một điều cực kỳ cần thiết vì nó sẽ giúp cho hai bạn hiểu nhau hơn, còn giúp bạn giải quyết những hiểu lầm cho những vấn đề của cả hai. Tuy nhiên nếu như trải qua một vài lần nói chuyện mà đối phương vẫn còn những biểu hiện của Red flag thì bạn nên xem xét lại mối quan hệ này.

Đánh giá bài viết này nhé!