Mệnh Mộc hợp màu gì? Màu sắc tương sinh, tương khắc với người mang mệnh Mộc 2022

Nếu bạn đang thắc mắc không biết những người mang mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ với màu gì. Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng. Trong bài viết này Tung Tăng sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Người mệnh Mộc sinh vào những năm nào

Mệnh Mộc hợp màu gì, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc, mệnh Mộc kỵ màu gì

Những người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 1942, năm 2002

Những người tuổi Kỷ Hợi sinh năm 1959, năm 2019

Những người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988, năm 1928

Những người tuổi Quý Mùi sinh năm 1943, năm 2003

Những người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972

Những người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989, năm 1929

Những người tuổi Canh Dần sinh năm 1950, năm 2010

Những người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973

Những người tuổi Tân Mão sinh năm 1951, năm 2011

Những người tuổi Canh Thân sinh năm 1980

Những người tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, năm 2018

Những người tuổi Tân Dậu sinh năm 1981

Người mệnh Mộc có tính cách đặc trưng gì

Những người mang mệnh Mộc thường có tính cách khá mạnh mẽ, nhanh nhẹn, quyết đoán, có khả năng thích ứng tốt, sáng tạo. Người mang mệnh Mộc có một lối tư duy mạch lạc và đầu óc khá nhạy bén cùng tư duy logic. Người mệnh Mộc luôn chiếm được nhiều thiện cảm từ những người xung quanh bởi họ rất hiểu chuyên, khôn ngoan và đáng tin cậy.

Tuy nhiên những người mang mệnh Mộc lại rất thiếu kiên nhẫn, hay thay đổi, họ dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài, cố chấp.

Mệnh Mộc hợp màu gì, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc, mệnh Mộc kỵ màu gì

Những người mạng mệnh Mộc hợp màu gì

Màu tương sinh với mệnh Mộc

Những người mang mệnh Mộc thường sẽ hợp với những màu như xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam, màu đen. Vì dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành thì người mệnh Mộc hợp với màu sắc của hành Thủy, vì Thủy sinh Mộc, Mộc là cây cỏ, còn Thủy là nước.

Mệnh Mộc hợp màu gì, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc, mệnh Mộc kỵ màu gì

Màu xanh dương là màu của bầu trời, của biển cả rộng lớn nó mang lại một nguồn năng lượng tươi mát, cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng giúp cho gia chủ giải tỏa mọi căng thăng, tự tin hơn.

Màu đen là màu biểu tượng cho sự huyền bí, mạnh mẽ, đầy quyền lực và nghiêm trang, nó mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống của gia chủ đồng thời nó còn mang đến sức mạnh và sự quyết đoán cho họ.

Những gam màu này là những gam màu mang ngụ ý về hy vọng, trí tuệ và quyền lực, nó đem đến cho những người mang mệnh Mộc một nguồn năng lượng tích cực.

Màu tương hợp với mệnh Mộc 

Màu sắc bản mệnh của những người mang mệnh Mộc là màu xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh của chồi non, cây cối, xanh ngọc. Đây là một trong những màu mang lại sinh khí dồi dào cho gia chủ.

Các sắc thái xanh lá cây này mang lại cho những người mệnh Mộc một cảm giác khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, nó đại diện cho sự phát triển và sức sống mạnh liệt, đem lại sự tươi mới, phát triển trên nền tảng hòa bình, hòa hợp với vạn vật, ngoài ra màu xanh lá cây còn mang lại nhiều may mắn và tài lộc đến với gia chủ. Đây được xem là màu hợp nhất đối với những người mang mệnh Mộc.

Mệnh Mộc hợp màu gì, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc, mệnh Mộc kỵ màu gì

Màu tương khắc với người mệnh Mộc

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành thì những người mang mệnh Mộc sẽ tương khắc với những màu sắc thuộc hành Kim bao gồm các màu trắng, màu bạc, màu xám, màu vàng, màu nâu vàng.

Mệnh Mộc hợp màu gì, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc, mệnh Mộc kỵ màu gì

Vì Kim khắc Mộc nên với các màu trắng, màu bạc, màu xám, mệnh Mộc sẽ bị hành Kim khắc chế, nên người mệnh Mộc cần tránh lựa chọn các màu thuộc hành Kim để không gặp nhiều điềm xui, không thuận lợi trong mọi chuyện.

Màu nâu, màu nâu vàng thuộc hành Thổ, vì cây hút dinh dưỡng đất để phát triển nên Mộc khắc Thổ, với những màu sắc thuộc hành Thổ này sẽ bị Mộc khắc chế. Nên khó có thể mang lại nhiều vượng khí, may mắn trong công việc cung như là cuộc sống.

Những người mang mệnh mộc nên tránh sử dụng các gam màu tương khắc kể trên để hạn chế vận xui cho mình. Những màu này được cho là sẽ lấy đi sự may mắn khiến cho gia chủ gặp nhiều thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Đánh giá bài viết này nhé!