Dụng cụ pha trà gồm những loại nào? Mua dụng cụ pha trà ở đâu chất lượng nhất?

Văn hóa thưởng trà từ lâu đã là một nét đẹp truyền thống của nhiều quốc gia phương Đông trong đó có Việt Nam. Để có một tách trà ngon thì ngoài yếu tố trà ngon, kỹ thuật pha trà đúng chuẩn thì dụng cụ pha trà cũng là yếu tố góp phần tạo nên giá trị của nghệ thuật trà đạo. Vậy dụng cụ pha trà gồm những loại nào? Mua dụng cụ pha trà ở đâu chất lượng nhất? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Dụng cụ pha trà gồm những gì?

Theo thời gian và sự phát triển của văn hóa thưởng trà, danh sách trà cụ (dụng cụ pha trà) cũng có sự thay đổi, ngày càng trở nên đầy đủ và tinh tế hơn. Một số dụng cụ pha trà cơ bản bao gồm ấm trà, chén trà, lọc trà, khay trà, gắp trà, hủ trà… 

Ấm trà

Dụng cụ pha trà đầu tiên không thể thiếu đó là ấm trà. Theo những nghệ nhân làng trà thì một ấm pha trà tốt phải đảm bảo 2 tiêu chuẩn sau: Thứ nhất là vỏ ấm trà phải cứng, vỏ càng cứng càng ít thẩm thấu. Thứ hai là nắp ấm phải kín để không bị thoát hơi nước, có như vậy thì trà mới ít bị bay thoát hương vị. 

Dụng cụ pha trà, trà đỉnh, trà đỉnh cao cấp, guest post

Bên cạnh đó, ấm trà còn được phân loại theo số lượng người uống. Nếu chỉ pha cho một người uống thì sử dụng ấm độc ẩm nếu pha trà cho 2 người đối ẩm với nhau thì dùng ấm song ẩm. Nếu nhiều người cũng thưởng trà thì dùng quần ẩm.

Ấm trà hiện nay rất phong phú với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Phổ biến nhất là ấm trà làm bằng chất liệu gốm, sứ, tử sa, thủy tinh…

Chén trà

Ngoài ấm trà, thì chén trà cũng là một loại dụng cụ pha trà căn bản không thể thiếu. Chén trà có hai loại là chén tống và chén quân. Chén tống (đọc trại âm từ chữ tướng) là loại chén có kích thước to nhất trong bộ chén, chuyên dùng để rót trà từ ấm ra. Sau đó người pha trà mới rót trà từ chén tống vào chén quân để mời người thưởng trà. Tùy theo từng vùng miền, một bộ chén có thể gồm 1 chén tống và 4 chén quân hoặc 1 chén tống và 3 chén quân.

Dụng cụ pha trà, trà đỉnh, trà đỉnh cao cấp, guest post

Điểm đặc biệt là bộ chén trà còn chia làm 4 loại dành riêng cho 4 mùa đó là: xuân ẩm, hạ ẩm, thu ẩm và đông ẩm. Bộ chén Xuân ẩm (dùng cho mùa Xuân) và thu ẩm (dùng cho mùa Thu) thì có cỡ vừa (không lớn cũng không nhỏ, không dày cũng không mỏng). Còn bộ chén Hạ ẩm (dùng cho mùa Hạ) thì chén nhỏ thành mỏng giúp nước nhanh nguội. Bộ chén Đông ẩm (dùng cho mùa Đông) thì chén trà dày và lòng chén sâu giữ cho trà lâu nguội.

Lọc trà 

Lọc trà là dụng cụ pha trà cần thiết để lọc những cặn trà nhỏ lắng đọng dưới ấm trà giúp nước trà trong và đẹp mắt hơn. Ngoài ra sử dụng học trà còn giúp người thưởng trà cảm nhận được hương vị trà một cách trọn vẹn hơn.

Dụng cụ pha trà, trà đỉnh, trà đỉnh cao cấp, guest post

Khay trà

Với những người sành trà, khay trà là một dụng cụ pha trà không kém phần quan trọng đối với thú vui trà đạo. Trà cụ này dùng để đựng ấm chén và tránh tình trạng nước trà dây ra chỗ ngồi. Khay trà có nhiều chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau tùy theo sở thích của người thưởng trà.

Dụng cụ pha trà, trà đỉnh, trà đỉnh cao cấp, guest post

Mua dụng cụ pha trà ở đâu chất lượng nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp các dụng cụ pha trà đúng chuẩn, chất lượng giúp việc thưởng trà, cà phê được trọn vẹn nhất thì Trà đỉnh cao cấp là một địa chỉ uy tín hàng đầu mà bạn nên lựa chọn.

Dụng cụ pha trà, trà đỉnh, trà đỉnh cao cấp, guest post

Với sứ mệnh mang đến những ly trà ngon nhất, an toàn nhất đến cho mọi người, đến với Trà Đỉnh, bạn không chỉ được thỏa sức trải nghiệm thưởng thức các loại trà và cà phê ngon, sạch, đảm bảo tiêu chuẩn hữu cơ mà còn lựa chọn được những dụng cụ pha trà chất lượng. Ngoài ra Trà Đỉnh là còn nơi chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu về cách chọn và thưởng trà chuyên nghiệp giúp bạn trải nghiệm cuộc sống xanh sạch, tích cực hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!