Những điều lưu ý khi mua bán website 2022

Trong thời đại mạng Internet phát triển mạnh mẽ như ngày nay, kinh doanh trực tuyến trở thành xu thế dẫn đầu. Các công ty, doanh nghiệp đều chú trọng đến hình thức kinh doanh online, vì thế nhu cầu mua bán website ngày càng được tăng lên. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những điều lưu ý khi mua trang web thương mại điện tử nhé!

Mua bán website là gì?

Trước tiên để tìm hiểu vấn đề mua bán website là gì thì cần phải hiểu rõ website là gì?

Website là một tập hợp các trang web bao gồm hình ảnh, video, văn bản, clip,.. của một tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trên một tên miền chính (domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain). Website đóng vai trò như một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet, nó đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi đón tiếp và giao dịch với khách hàng trên Internet.

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà chúng ta sẽ có những hình thức trang web khác nhau như Website cửa hàng, Website siêu thị, Website công ty, Website trường học, Website bệnh viện, Website tập đoàn,…

mua bán website, mua bán website cần chú ý gì, webbiz, guest post

Vậy mua bán Website là hình thức trao đổi, buôn bán giữa những người sử dụng Web với nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà người mua và người bán thực hiện các mục đích giao thương của mình.

Những điều lưu ý khi mua trang web thương mại điện tử

Việc mua một website đã có sẵn giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như là chi phí, tuy nhiên nó cũng mang lại một số rủi ro không đáng có. Để tránh những rủi ro không đáng có này thì trước khi tiến hành mua một website nào đấy bạn cần chú ý đến những điều sau:

Lưu lượng truy cập

Lưu lượng truy cập hay còn được gọi là trafic, đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần nhìn vào khi muốn mua lại 1 website nào đấy. Traffic được xem là linh hồn của website, nó được ví như khách ghé cửa hàng của bạn. Nếu như website mà không có sẵn lượng truy cập nhất định thì rất khó để phát triển. Bạn cần chú ý đến traffic sau của một website trước khi cân nhắc có nên mua website đó hay không. Đó là lượng traffic organic có cao hay không, nên chọn đa dạng traffic để tránh tình trạng rơi vào thế bị động và gặp nhiều khó khăn.

Do đó hãy chọn mua một website có traffic đến từ nhiều nguồn khác nhau như ads, social, reffer. Khi trang web có traffic tức là website của bạn đã có trust và điều này sẽ tốt cho sự phát triển sau này của website.

mua bán website, mua bán website cần chú ý gì, webbiz, guest post

Lịch sử website

Trong việc mua bán trao đổi website cần chú ý đến lịch sử của website có điểm tăng trưởng hay điểm rơi nào bất thường hay không. Những website có sự tăng trưởng bất thường rất có thể là một website spam hạn chế nên mua những website như vậy. Một website đã có lịch sử ổn định trên 2 năm thường sẽ có xu hướng ổn định tiếp tục trong 2-3 năm sau đó nữa.

Tài chính cá nhân

Việc bỏ ra một số tiền để mua lại website và doanh thu sẽ thu lại từ website đó là bao nhiêu cũng là một điều bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. Bạn cần phải tính toán cẩn thận và chi tiết các khoản phí theo tuần, theo tháng, theo năm mà sau khi có website bạn cần chi ra để phá triển. Cần nhìn nhận khách quan tiềm năng phát triển cuae website mà bạn định mua và vạch ra kế hoạch cũng như là các khoản phí để cải thiện tình trạng hiên tại và để phát triển hết tiềm năng của website này sau khi mua về.

mua bán website, mua bán website cần chú ý gì, webbiz, guest post

Đồng thời cần ước lượng tỷ suất lợi nhuận mà bạn có thể nhận được từ website này. Bạn có thể nhận báo cáo thy nhập chi tiết từ người bán website cho mình hoặc có thể tự mình phân tích.

Mua website phù hợp với bản thân

Bất cứ việc gì cũng vậy, phải là thứ phù hợp và bản thân cảm thấy yêu thích thì nó mới có cơ hội tồn tại và phát triển lâu dài. Website cũng vậy để có thể quản lý tốt được nó thì bạn cần chọn mua 1 website phù hợp với khả năng quản lý của bạn, bạn phải kiểm soát được nó. Đồng thời bạn sẽ dễ dàng phát triển 1 website hơn bao giờ hết khi bạn thực sự có đam mê với nó. Và quan trọng hơn cả là chỉ nên mua những website phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)