Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Kate đúng chuẩn cùng Thế giới làm vườn

Nếu để kể tên một giống hồng ngoại có dáng hoa đẹp, cánh hoa xếp hoàn hảo, thời gian nở lâu mà vẫn giữ được hương thơm ngọt ngào thì đó chắc chắn là hoa hồng Kate. Vậy Hoa hồng Kate là gì? Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Kate như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Hoa hồng Kate là gì?

Hoa hồng Kate là một thành viên của bộ sưu tập “David Austin Wedding Roses”.  Năm 2000, ông David Austin bắt đầu nhân giống hoa hồng cắt cành với hình dáng và hương thơm của hoa hồng Garden cũ nhưng có tuổi thọ bình thường của một giống hoa cắt cành thương mại.

Hoa hồng Kate có kích thước to, đường kính mỗi bông trung bình khoảng từ 8 đến 12 cm. Màu sắc đặc trưng của hoa hồng Kate là màu hồng tím rượu vang, các cánh hoa được xếp ly rất độc đáo. Hoa hồng Kate có mùi hương tinh khiết và tươi mát, thoảng vị trái cây. Hoa có độ bền cao, khá lâu tàn, tuổi thọ trung bình của hoa là 5-7 ngày.

Hoa hồng Kate, hoa hồng Kate là gì, thế giới làm vườn, cách trồng hoa trồng kate, guest post

Hoa hồng Kate được ví như một nữ hoàng đam mê đầy quyền lực với những cánh hoa lượn sóng vô cùng đẹp mắt. Giống hoa này được đánh giá cao nhờ hình thức đẹp, màu sắc độc đáo và mùi hương tinh tế. 

Công dụng và lợi ích của hoa hồng Kate: Hoa hồng Kate thường được sử dụng để trưng trong các dịp lễ tết, trang trí nhà, phòng làm việc…Vẻ đẹp của hồng Kate khiến cho không gian mà nó xuất hiện như trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Mùi thơm thanh khiết của hồng Kate giúp mang lại cảm giác thư giãn thoải mái.

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Kate cùng Thế giới làm vườn

Trong số các giống hoa hồng cắt cành của David Austin thì hoa hồng Kate được đánh giá là giống hoa dễ trồng và chăm sóc. Giống hoa này thường được nhân giống bằng cách ghép mắt hoặc chiết cành. Để trồng hoa hồng Kate đúng cách giúp cây ra hoa nhiều và đẹp thì bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

Điều kiện ánh sáng: Hoa hồng Kate là loài cây ưa sáng vì vậy bạn nên trồng cây ở những nơi thoáng gió và nhiều ánh nắng. Việc tiếp nhận đủ ánh nắng sẽ giúp cây phát triển tốt, ít sâu bệnh và cho hoa có màu rực rỡ hơn.

Hoa hồng Kate, hoa hồng Kate là gì, thế giới làm vườn, cách trồng hoa trồng kate, guest post

Chế độ tưới nước: Tưới thường xuyên, tưới đẫm cho cây, hạn chế tưới nước buổi tối. Nếu là mùa hè thì có thể tưới vào sáng sớm. Nếu mùa đông thì tưới lúc trưa hửng nắng.

Chế độ bón phân: Hoa hồng Kate rất chuộng các dòng phân hữu cơ như phân bò hoai mục, phân gà hoai mục, phân trùn quế…Cách bón phân đúng cách cho hoa hồng Kate là bón từ 7-10 ngày/lần, mỗi lần 1 lượng vừa đủ.

Cách cắt tỉa: Sau mỗi chu kỳ hoa bạn nên cắt tỉa những cành tăm, cành khô,  hoa tàn giúp cây thông thoáng, giảm thiểu sâu bệnh, giúp cây bật lên được nhiều mầm lộc từ đó cho nhiều hoa hơn.

Chọn giá thể tốt: Giá thể là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự phát triển và tươi tốt của hoa hồng Kate. Loại đất trồng hoa hồng Kate bạn nên chọn là loại tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách trộn đất và giá thể trồng hoa hồng Kate, bạn có thể liên hệ Thế giới làm vườn.

Hoa hồng Kate, hoa hồng Kate là gì, thế giới làm vườn, cách trồng hoa trồng kate, guest post

Thế giới làm vườn là một địa chỉ chuyên cung cấp, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc các loại cây trong vườn, kiến thức về đất trồng cây, về phân bón và cách phòng ngừa các loại sâu bệnh. Đến với Thế giới làm vườn, bạn không chỉ được trang bị nhiều kiến thức bổ ích trong việc trồng và chăm sóc cây xanh và còn là cách để bạn thư giãn và cân bằng cuộc sống, trải nghiệm cuộc sống xanh sạch đẹp.

5/5 - (1 bình chọn)