2024 là năm con gì, mệnh gì? Tất tần tật những điều bạn cần nắm về năm 2024

2024 là năm con gì, mệnh gì? Hợp và kỵ với tuổi nào? Là những câu hỏi được khá nhiều người tìm hiểu trong thời gian gần đây. Và để cho bạn có được câu trả lời chính xác nhất thì trong bào viết dưới đây, Tung Tăng sẽ giúp bạn trả lời hết những thắc mắc trên. Hãy cùng theo dõi bài viết này ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Sinh con ẩn tuổi là gì? Sinh con ẩn tuổi bố mẹ có tốt hay không 2023

Hướng dẫn xem tuổi kết hôn 2023 dựa theo Kim Lâu chính xác nhất

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu sắc may mắn mang lại tài lộc cho người mệnh Hỏa 2022

2024 là năm con gì?

Xét theo Thiên can và Địa chi thì năm 2024 là năm Thiên Giáp, Địa chi Thìn, như vậy 2024 sẽ là năm Giáp Thìn, tức là năm con Rồng. Năm Giáp Thìn sẽ bắt đầu từ ngày 10 tháng 2 năm 2024 và kết thúc vào ngày 28 tháng 1 năm 2025 (dương lịch).

Theo lịch vạn niên 2024, thì thiên can Giáp sẽ tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu, Canh. Còn về Địa chi sẽ tam hợp với Thân – Tý – Thìn và tứ hành xung với Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

2024 là năm con gì, mệnh gì, 2024 là năm con gì, 2024 là mệnh gì, năm Giáp Thìn 2024

Những người tuổi rồng mang trong mình nhiều hoài bão, ước mơ và mục tiêu lớn lao. Trong văn hóa phương Đông, rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, là biểu tượng của thần thánh, linh thiêng. Bởi vậy, người tuổi Thìn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, vừa có sức quyến rũ vừa tỏa sáng, quyền lực và giàu sang.

Ý nghĩa của năm Giáp Thìn

Theo nền văn hóa Á Đông và đặc biệt là Việt Nam thì năm Giáp Thìn là năm được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công, có thể mang lại nhiều cơ hội cũng như là tài lộc.

Rồng là biểu trưng cho tham vọng và sự thống trị, hơn thế nó còn là biểu tượng của thần thánh và sức mạnh. Bởi vậy những người tuổi rồng được xem là có rất nhiều sức mạnh tiềm ẩn, mang hình dáng của quyền lực và sự giàu sang.

Tính cách của người tuổi Giáp Thìn 

Những người mang tuổi Rồng thường có rất nhiều hoài bão, chí lớn với nhiều mục tiêu lớn lao. Theo quan niệm của dân gian thì những người mang tuổi Giáp Thìn thường khá năng động, có trí sáng tạo cao. Không chỉ vật họ còn là những người khá thẳng thắng, trung thự và cực kỳ mạnh mẽ.

Người tuổi Giáp Thìn thường được xem là những người có trí thức khá sâu rộng, họ có thể thấu hiểu những khía cạnh phức tạp của cuộc sống và thế giới.

2024 là năm con gì, mệnh gì, 2024 là năm con gì, 2024 là mệnh gì, năm Giáp Thìn 2024

Người sinh năm 2024 là mệnh gì? 

Theo thuyết Ngũ hành thì những người sinh năm Giáp Thìn sẽ mang mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa. Phú Đăng Hỏa được dịch và hiểu theo nghĩa Hán Tự sẽ mang ý nghĩa là ngọn lửa phát ra từ ánh đèn thắp sáng con đường trong bóng tối mang đến sự may mắn.

2024 là năm con gì, mệnh gì, 2024 là năm con gì, 2024 là mệnh gì, năm Giáp Thìn 2024

Năm 2024 Hợp Với Tuổi Nào?

Xét theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc thì năm Giáp Thìn sẽ hợp với những tuổi sau:

– Tuổi tương hợp để làm ăn với năm Giáp Thìn gồm Mậu Thìn, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý.

– Tưởi tương hợp để cưới xin gồm Tân Hợi, Mậu Thân, Nhâm Tý, Nhâm Dần.

– Tuổi tương khắc với Giáp Thìn gồm Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Mùi, Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Quý Mão.

2024 là năm con gì, mệnh gì, 2024 là năm con gì, 2024 là mệnh gì, năm Giáp Thìn 2024

Người sinh năm 2024 hợp màu nào?

Ngoài những câu hỏi 2024 là năm gì, mang mệnh gì hay năm 2024 hợp với tuổi nào thì người sinh năm 2024 hợp màu nào cũng là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Vì năm 2024 là năm Giáp Thìn, mang mệnh Hỏa mà Hỏa lại tương sinh với Mộc cho nên những màu sắc của hành Mộc có thể giúp cho người mang mệnh Hỏa gặp được nhiều may mắn, tích cực trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, vì Thủy sẽ khắc Hỏa cho nên tránh dùng các màu sắc thuộc hành Thủy để hạn chế những điều không tích cực có thể xảy ra. Cụ thể những người sinh năm 2024 sẽ hợp và kỵ với những màu sắc như sau:

– Màu bản mệnh: cam, đỏ, hồng

– Màu tương sinh: xanh lá cây

– Màu tương khắc: đen, xanh nước biển, xanh dương

5/5 - (2 bình chọn)