Sinh con ẩn tuổi là gì? Sinh con ẩn tuổi bố mẹ có tốt hay không 2023

Dạo gần đây, từ khóa sinh con ẩn tuổi được khá nhiều người tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Vậy sinh con ẩn tuổi là gì? Có nên sinh con ẩn tuổi bố mẹ hay không? Những thắc mắc đó sẽ được Tung Tăng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Sinh con ẩn tuổi là gì?

Sinh con ẩn tuổi là một khái niệm dân gian chỉ việc bố mẹ sinh con vào những năm có địa chỉ trùng với địa chi của bố hoặc mẹ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì sinh con ẩn tuổi chính là việc sinh con có tuổi trùng con giáp với bố hoặc mẹ. Theo tử vi, địa chi có 12 con giáp tương ứng với 12 năm và cứ 12 năm thì con giáp sẽ lặp lại một lần.

Ví dụ như nếu mẹ sinh năm 1996 Bính Tý mà sinh con năm 24 tuổi là năm 2020 Canh Tý thì lúc này hai mẹ con sẽ có cùng một tuổi chi là Tý, có nghĩa là con ẩn tuổi mẹ.

Sinh con ẩn tuổi là gì, ẩn tuổi là gì, sinh con ẩn tuổi có tốt không, cách tính sinh con ẩn tuổi

Sinh con ẩn tuổi bố mẹ có tốt hay không?

Theo quan niệm dân gian thì việc sinh con ẩn tuổi bố hay mẹ đều mang lại nhiều điềm rủi ro xấu. Trong đó những ảnh hưởng đối với mẹ khi sinh con ẩn tuổi là người mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong quá trình thai nghén cũng như là trên con đường nuôi dạy con, về sự nghiệp cũng không được phát triển thường phải bỏ lỡ nhiều thời cơ tốt để chăm sóc cho con.

Việc con ẩn tuổi bố sẽ khiến cho người bố gặp nhiều trở ngại, khốn đốn, chịu hạn nặng hoặc đau ốm bệnh tật, ngoài ra con đường công danh sự nghiệp của bố cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Và việc sinh con ẩn tuổi bố hoặc mẹ cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tương lai của con, con dễ đau ốm vặt, đường đời gặp nhiều khó khăn vất vả, phải lăn lộn khó khăn để kiếm sống.

Sinh con ẩn tuổi là gì, ẩn tuổi là gì, sinh con ẩn tuổi có tốt không, cách tính sinh con ẩn tuổi

Tuy nhiên đây đều là những quan niệm từ người xưa và hiện nay chưa có một chứng minh nào từ khoa học hay một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh được điều này. Và dù sao đi nữa thì con cái cũng là lộc trời cho, việc sinh con luôn là một chuyện tốt và những đứa trẻ ấy đều có tính cách và vận mệnh riêng cho nên chưa chắc việc sinh con ẩn tuổi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bố mẹ hoặc bản mệnh của con.

Sinh con ẩn tuổi là gì, ẩn tuổi là gì, sinh con ẩn tuổi có tốt không, cách tính sinh con ẩn tuổi

Cách tính tuổi sinh con ẩn tuổi bố mẹ

Bạn có thể tính tuổi sinh con hợp tuổi bố mẹ theo cách tính dân gian ngày xưa là dựa vào thuyết tam hợp và tứ hành xung kết hợp Ngũ hành tương sinh tương khắc. Nếu bạn tính tuổi sinh con theo cách này thì có thể dễ dàng tránh được trường hợp sinh con ẩn tuổi với bố mẹ bên cạnh đó còn có thể chọn được năm đẹp và phù hơn để sinh con.

Sinh con ẩn tuổi là gì, ẩn tuổi là gì, sinh con ẩn tuổi có tốt không, cách tính sinh con ẩn tuổi

Trong trường hợp sinh con tương sinh tương hợp với bố mẹ thì sẽ giúp bố mẹ gặp được nhiều điều may mắn, cát lành, mọi việc đều hanh thông, thuận lợi, gia đình hòa hợp yên ấm. Ngược lại nếu sinh con tương khắc với tuổi bố mẹ thì gia đạo có thể gặp nhiều khó khăn, bất lợi, đời sống làm ăn không được hanh thông, thuận lời, tài lộc dễ bị hao tán.

Đánh giá bài viết này nhé!