Mệnh Hỏa hợp màu gì? Màu sắc may mắn mang lại tài lộc cho người mệnh Hỏa 2022

Trong đời sống tâm linh của người Việt ta, phong thủy là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến bản mệnh, tài vận của gia chủ. Việc chọn màu sắc sao cho hợp phong thủy cũng là một việc làm vô cùng quan trong. Vậy nếu bạn là người mang mệnh Hỏa nhưng không biết mệnh Hỏa hợp màu gì thì có thể theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng để tìm hiểu.

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào

Mệnh Hỏa hợp màu gì, màu phong thủy của người mệnh Hỏa, màu tương sinh của người mệnh Hỏa, màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Những người tuổi Giáp Tuất sinh năm 1934, 1994

Những người tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957, 2017

Những người tuổi Bính Dần sinh năm 1986, 1926

Những người tuổi Ất Hợi sinh năm 1935, 1995

Những người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964, 2024

Những người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987

Những người tuổi Mậu Tý sinh năm 1948, 2008

Những người tuổi Ất Tỵ sinh năm 1965, 2025

Những người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949, 2009

Những người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978

Những người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016

Những người tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979

Người mệnh Hỏa có tính cách đặc trưng gì

Trong thuyết Ngũ hành, Hỏa tượng trưng cho lửa. Đây là mệnh đại diện cho những thứ có tính nỏng nảy. Những người mang mệnh Hỏa thường là những người có quyết tâm cao, nhiều hoài bão, họ có khả năng lãnh đạo và sáng tạo không ngừng nghỉ. Người mệnh Hỏa thường đưa ra quyết định rất nhanh, mọi việc làm đều muốn thực hiện nhanh chóng, họn lẹ vì tính nóng nảy, vội vàng này đôi khi sẽ khiến cho đồng nghiệp, nhân viên cảm thấy áp lực.

Người mệnh Hỏa thưởng rất ấm áp, tốt bụng, nhiệt tình trong mọi hoạt động, họ có khả năng đem lại sự vui tươi, hào hứng cho mọi người. Điều này khiến cho những người mang mệnh Hỏa thu hút được sự chú ý của những người xung quanh hơn. Ngoài ra, người mệnh Hỏa còn rất dũng cảm, ý chí của họ rất mạnh mẽ, kiên cường, sẵn dàng chấp nhận mọi rủi ro.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, màu phong thủy của người mệnh Hỏa, màu tương sinh của người mệnh Hỏa, màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Tuy nhiên những người mệnh Hỏa lại có tính tình có nóng nảy, hấp tấp nên đôi khi cũng khiến cho họ phải bỏ lỡ nhiều thứ. Họ là những người cực kỳ thiếu kiên nhẫn, hay khoa trương, và hiếu chiến. Điều này làm cho họ gặp phải nhiều trở ngại, tổn thất không nhỏ trong công việc cũng như là cuộc sống.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì

Màu tương sinh với người mệnh Hỏa

Theo quy luật màu sắc của Ngũ Hành thì màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây. Vì Mộc sinh Hỏa, cây khô sinh ra lửa, Mộc là chất liệu nuôi dưỡng ra Hỏa. Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc. Vì thế những người mang mệnh Hỏa có thể sử dụng màu xanh lá cây.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, màu phong thủy của người mệnh Hỏa, màu tương sinh của người mệnh Hỏa, màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, hoa lá cây cỏ, nó mang sắc tươi mát, nhẹ nhàng, thỏa mái. Người mệnh Hỏa khi sử dụng màu xanh lá câu sẽ giúp cho cuộc sống của họ phát triển hơn, con đường sự nghiệp, tình duyên cũng thuận lợi hơn.

Màu tương hợp với người mệnh Hỏa

Những màu sắc tương hợp với người mang mệnh Hỏa là màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, màu phong thủy của người mệnh Hỏa, màu tương sinh của người mệnh Hỏa, màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Màu đỏ: Đây là một trong những màu sắc được cho là tương hợp với người mệnh Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực, của sự dũng cảm, của tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ và ý chí cố gắng. Màu đỏ giúp cho gia chủ có thêm niềm tin, sức mạnh để hoàn thành mọi công việc, mang đến sự thuận lợi, may mắn hơn.

Màu cam: Màu cam có sự pha trộn với màu đỏ, là màu sắc mang đến sự phấn khởi tươi vui, đại diện cho sự nỗ lực, mạnh mẽ, quyến rũ và sáng tạo không ngừng nghỉ. Đây cũng là một trong những tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa khi sử dụng màu cam sẽ giúp tăng tư duy sáng tạo hơn, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Màu tím: Màu tím trước giờ được biết đến là màu của sự thủy chung và lãng mạn. Nó đại diện cho tính cách của những người mang mệnh Hỏa. Khi sử dụng màu sắc này, gia chủ sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái và thư giãn hơn.

Màu tương khắc với người mệnh Hỏa

Theo quy luật của thuyết Ngũ Hành thì hành Thủy sẽ khắc hành Hỏa, nên người mệnh Hỏa không nên sử dụng những màu sắc thuộc hành Thủy. Khi Thủy – Hỏa gặp nhau sẽ dẫn đến sự xung khắc, Nước sẽ dập tắt Lửa, người mệnh Hỏa sẽ dễ gặp xui xẻo. Nên cần tránh những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Những màu mà tương khắc với mệnh Hỏa bao gồm màu đen, màu xám, màu xanh biển.

Mệnh Hỏa hợp màu gì, màu phong thủy của người mệnh Hỏa, màu tương sinh của người mệnh Hỏa, màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Màu xanh biển: Màu xanh nước biển là màu của hành Thủy, sử dụng màu sắc này người mệnh Hỏa sẽ không gặp được năng lượng tốt, không tập trung được trong công việc, dễ gặp thất bại.

Màu đen, xám: Đây cũng là những màu sắc mà người mang mệnh Hỏa cần nên tránh sử dụng. Nếu chẳng may sử dụng những màu sắc này thì người mệnh Hỏa sẽ bị giảm bớt đi sự may mắn, giàu sang của mình.

Đánh giá bài viết này nhé!