Gợi ý cách xem tuổi sinh con chuẩn phong thủy 2022

Con cái là lộc trời cho, nhưng có khá nhiều người quan trọng việc tương sinh tương khắc của con cái đối với cha mẹ. Vậy bạn đã biết cách xem tuổi sinh con sao cho hợp phong thủy hay chưa? Sau đây, Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn cách xem tuổi sinh con 2022.

Vì sao cần xem tuổi sinh con?

Một bước kê đệm mang đến nhiều điều thành công, thuận lợi cho cuộc đời của con cái sau này đó chính là việc sinh con hợp với niêm mệnh, bản mệnh của cha mẹ. Bởi theo quan niệm của xem bói tử vi nếu bố mẹ không xem tuổi hợp xung cho con trước khi sinh con thì đưa trẻ khi sinh ra có thể sẽ không được khỏe mạnh, không gặp nhiều may mắn và mối quan hệ giữa bố mẹ và khó có thể hòa hợp.

Để có thể sinh con hợp với bản mệnh như mong muốn thì điều trước tiên cần phải làm đó chính là xem tuổi sinh con. Việc chọn năm sinh con cho hợp mệnh gửi gắm biết bao mong muốn về một tương lai tốt đẹp cho con của các bậc làm cha làm mẹ. Soi vào tử vi con, con trai không tuyệt mệnh với mẹ, con gái không tuyệt mệnh với cha thì đó là những người con tốt, con ngoan.

xem tuổi sinh con, cách xem tuổi sinh con, có nên xem tuổi sinh con, xem tuổi sinh con theo ngũ hành

Các cách để xem tuổi sinh con

Xem tuổi sinh con dựa theo Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)

Cách tính căn bản và được áp dụng nhiều nhất khi xem tuổi sinh con đó chính là dựa trên Ngũ hành. Để có thể sinh con hợp mệnh, hợp tuổi thì bố mẹ cần kiểm tra ngũ hành của mình sẽ khắc với bản mệnh ngũ hành nào. Ví dụ bố mệnh Kim, mẹ mệnh Hỏa thì sinh con mệnh Thổ hợp cách, vì Hỏa sinh Thổ.

Nếu ngũ hành của bố mẹ và năm dự định sinh con tương hợp thì mọi thứ trong cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp, tránh chọn những năm sinh có mệnh ngũ hành khắc với bố mẹ vì điều đó sẽ không tốt. Sẽ có hai trường hợp tương khắc ngũ hành xảy ra đó là Ngũ hành con không hợp bố mẹ và bố mẹ không hợp tuổi với con. Trường hợp trúng năm con không hợp bố mẹ hì được gọi là tiểu hung, còn bố mẹ không hợp con thì được gọi là đại hung, cần tránh sinh con đại hung vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến cả vận mệnh con lẫn bố mẹ.

xem tuổi sinh con, cách xem tuổi sinh con, có nên xem tuổi sinh con, xem tuổi sinh con theo ngũ hành

Theo định luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì:

Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

Xem tuổi sinh con dựa theo Thiên can

Thiên can là cách đánh số theo chu kỳ 10 năm của người Trung cổ, Thiên can được xem là căn cứ để luận giả về tương lai và những sự kiện lớn trong cuộc đời mỗi người. Để mọi việc của con cái luôn tốt đẹp trong cuộc sống thì thiên can của bố mẹ và năm sinh con phải hợp nhau. Cũng giống như thuyết Ngũ hành, khi xem năm sinh con theo thiên can sẽ dựa theo thiên can xung hợp để luận giải thiên can của bố mẹ có hợp với thiên can của con hay không. Khi xem năm sinh con cần chọn những năm tương hóa. Có 10 thiên can: Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ. Xem tuổi sinh con hợp bố mẹ theo Thiên can như sau: Nếu thiên can của bố, mẹ tương xung với con thì tốt, nếu thiên can của bố, mẹ tương hóa với con là xấu, nếu thiên can của bố, mẹ không sinh, không hóa thì bình thường.

xem tuổi sinh con, cách xem tuổi sinh con, có nên xem tuổi sinh con, xem tuổi sinh con theo ngũ hành

Các can tương hóa, tương xung gồm

Giáp – Kỷ hóa Thổ, Ất – Canh hóa Kim, Bính – Tân hóa Thủy, Đinh – Nhâm hóa Mộc, Mậu – Quý hóa Hỏa

Giáp xung Canh, Ất xung Tân, Bính xung Nhâm, Đinh xung Quý.

Xem tuổi sinh con dựa theo Địa chi

Quy luật sinh – khắc trong địa chi tương ứng với 12 con giáp và có chu kỳ 12 năm. Tương hình, Lục xung, Tương hại, Tứ hành xung, Lục hợp và Tam hợp là các hợp xung của Địa chi.

xem tuổi sinh con, cách xem tuổi sinh con, có nên xem tuổi sinh con, xem tuổi sinh con theo ngũ hành

Trong đó, quy luật sinh – khắc trong địa chi cụ thể như sau:

Địa chi nhị hợp: Sửu – Tý, Dần – Hợi, Tuất – Mão, Dậu – Thìn, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi.

Địa chi tam hợp: Thân – Tý –Thìn, Dần – Ngọ – Thân, Hợi – Mão – Mùi, Tỵ – Dậu – Sửu

Địa chi xung đối và tạo thành tứ hành xung gồm:

Bộ 1: Dần – Thân, Tỵ – Hợi;

Bộ 2: Thìn – Tuất, Sửu – Mùi;

Bộ 3: Tý – Ngọ, Mão – Dậu

Địa chi tương hại: Dậu – Tuất; Thân – Hợi; Mùi – Tý; Ngọ – Sửu; Tị – Hợi; Mão – Thìn.

Theo quy luật này thì chọn năm sinh cho con hợp tuổi cha mẹ phải biết địa chi của mình hợp với địa chị năm nào khi chọn năm sinh con. Bố mẹ muốn sinh con hợp tuổi mình thì nên chọn năm có Địa chi tương hợp với bố mẹ. Tránh trường hợp Địa chi xung nhau vì điều đo sẽ rất xấu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai của con bạn sau này.

Xem tuổi sinh con thì cần lưu ý những gì?

Việc chon năm sinh con là việc quan trọng nhưng cũng đừng vì quá mong muốn có con trong năm tốt mà bỏ qua tình trạng sức khỏe của bản thân. Một đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh là một đứa trẻ được nuôi dưỡng tốt từ trong bụng mẹ. Vì thế để chuẩn bị tốt cho quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc con từ trong bụng mẹ thì trước khi có ý định mang thai, người meh nên kiểm tra sức khỏe của mẹ để đảm bảo có thể sinh con thuận lợi vào năm đó.

xem tuổi sinh con, cách xem tuổi sinh con, có nên xem tuổi sinh con, xem tuổi sinh con theo ngũ hành

Đồng thời, yếu tố quan trọng không kém trong việc sinh con nữa đó chính là tài chính. Hãy sắp xếp công việc và tài chính của bố mẹ sao cho tốt nhất để có thể chắn rằng bên cạnh việc sinh con hợp tuổi thì bố mẹ luôn có đủ điều kiện, thời gian và tiềm lực kinh tế dành cho con là tốt nhất

Việc xem tuổi sinh con không hoàn toàn quyết định đến vận mệnh cũng như là tiền tài của các thành viên trong gia đình bạn. Nó chỉ là yếu tố mang tính tham khảo và là một tiền đề giúp bố mẹ an tâm hơn trong việc sinh con. Góp phần quyết định đến vận mệnh, tương lai, thành công của con bạn chính là yếu tố giáo dục. Việc bố mẹ quan tâm đến cách giáo dục con từ khi còn nhỏ cùng với việc dành thời gian quan tâm chăm sóc con mình một cách cẩn thận chu đáo cũng sẽ góp phần hình thành tính cách con cái sau này.

Đánh giá bài viết này nhé!