Gợi ý những dòng xe máy tiết kiệm xăng nhất mà bạn có thể tham khảo 2022

Trong tình hình giá xăng ngày một leo thang như hiện nay thì nhu cầu mua sắm, sử dụng xe máy tiết kiệm xăng của nhiều người cũng tăng. Và nếu như bạn đang có ý định mua xe máy nhưng lại chưa biết lựa chọn dòng xe nào cho phù hợp thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Tung Tăng. Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn những dòng xe máy giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Honda Vision 2022 (1,83 lít/ 100 km)

Vision là một trong những dòng xe được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là một trong những dòng xe vừa có giá cả hợp lý, vừa là dòng xe tay ga ít tiêu hao nhiên liệu nhất hiện nay. Hướng đến thiết kế tinh tế, thân thiện và thanh lịch.

Honda Vision có dung tích 108cc, xy lanh đơn nhưng cho mô men xoắn cao hơn 0,4NM, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 10%, cứ 100km sẽ tiêu hao khoảng 1,83 lít. Đồng thời mẫu Vision 2022 mới đã được nâng cấp toàn diện cả về ngoại hình lẫn tiện ích như hộc đựng rộng rãi, khóa Smart key, động cơ eSP cải tiến mới,… Honda vision 2022 là một dòng xe mà bạn có thể tham khảo nếu như muốn tìm kiếm những dòng xe máy tiết kiệm xăng hiện nay.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Yamaha Janus 2022 (1.87 lít/ 100km)

Nếu bạn còn đang suy nghĩ không biết nên chọn dòng xe máy tiết kiệm xăng nào thì Yamaha Janus 2022 là một gợi ý dành cho bạn. Yamaha Janus là dòng xe tay ga phổ thông đầu tiên của Yamaha. Dòng xe này hướng đến các khách hàng nữ trẻ tuổi, xe sở hữu hệ thống phun xăng điện tử, dung tích bình xăng là 4,2l, mức tiêu thụ của xe đạt 1.87 lít/ 100km.

Cũng giống với các dòng xe tay ga mới, Yamaha Janus 2022 cũng được trang bị chìa khóa thông minh Smart key. Đặc biệt với phiên bản Delexe và Premium, Janus còn thích hợp hệ thống Stop & Start giúp tạm ngắt động cơ tạm thời, điều này làm gia tăng khả năng tiết kiệm xăng khi bạn di chuyển trong phố.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Honda Air Blade 125 (1,99 lít xăng/100km)

Honda Air Blade 125 cũng là một dòng xe nằm trong phân khúc xe mát tiết kiệm xăng mà bạn có thể tham khảo. Honda Air Blade 125 nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại. Xe được trang bị nhiều tiện ích như hệ thống khóa thông minh, hệ thống chống bó cứng phanh, hộc đựng đồ rộng rãi. Honda Air Blade 125 có mức tiêu hao nhiên liệu là 1.99 lít/ 100km, là một trong những dòng xe tay ga tiết kiệm xăng mà bạn có thể xem xét qua.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Yamaha Grande 2022 (1.69 lít xăng/ 100km)

Yamaha Grande 2022 là dòng xe tay ga đứng đầu trong danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande 2022 chỉ tốn khoảng 1,60 lít/ 100km.

Ngoài ra Yamaha Grande 2022 sở hữu một thiết kế vô cùng thời trang và thanh lịch, đồng thời xe còn được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smart key, trợ lực Hybird, phanh ABS,… Đây là một trong những dòng xe tay ga cực kỳ phù hợp với phái nữ.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Honda Future 125 FI (1,54 lít xăng/100km)

Honda Future là mẫu xe số nằm trong phân khúc xe số cao cấp của Honda, là một trong những dòng xe máy tiết kiệm xăng hiện đang được khá nhiều người ưu chuộng. Honda Future 125 FI có một thiết kế ngoại hình khá mạnh mẽ, hệ thống đèn xi nhan và đèn định vị nổi bật tạo nên sự cá tính dành cho chiếc xe khi được nhìn từ phía trước.

Bình xăng của Honda Future 125 FI có dung tích lớn với 4,6 lít và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,54 lít/ 100 km. Đây là một trong những dòng xe máy có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt mà bạn có thể tham khảo.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Yamaha Sirius FI 2022 (1,57 lít xăng/100km)

Yamaha Sirius FI 2022 là một lựa chọn tối ưu nữa dành cho những ai muốn liệu chọn các dòng xe máy tiết kiệm xăng. Yamaha Sirius FI 2022 là dòng xe máy thuộc phân khúc xe số phổ thông giá rẻ.

Yamaha Sirius FI 2022 được đánh giá là có thiết kế, ngoại hình mềm mại và hiện đại hơn so với các dòng trước. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng xe, Yamaha Sirius FI 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,57 lít/ 100 km.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng

Honda Wave Alpha 2022 (1,6 lít xăng/ 100km)

Một trong những mẫu xe máy tiết kiệm xăng không còn quá xa lạ đối với người dùng nữa đó chính là Honda Wave Alpha 2022. Đây là một trong những dòng xe máy được mệnh danh là vua xe số bởi khả năng bền bỉ và giá thành hợp lý.

Honda Wave Alpha 2022 có mức tiêu hai nhiên liệu chỉ khoảng 1,6 lít/ 100km. Tuy khả năng tiết kiệm xăng của dòng xe này có phần yếu thế hơn so với Yamaha Sirius FI hay Honda Future 125 FI nhưng đây cũng là một trong những lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc được trong phân khúc xe máy phổ thông tiết kiệm nhiên liệu.

xe máy tiết kiệm xăng, mẫu xe tiết kiệm xăng, các dòng xe ít hao xăng
Đánh giá bài viết này nhé!