Windows 11: Top 7 tính năng mới mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng

Năm 2015, Microsoft ra mắt Windows 10 và hệ điều hành này đã đạt được thành công rực rỡ, với hơn 1,3 tỷ lượt cài đặt đang hoạt động, chỉ riêng từ năm 2020 đến năm 2021 là 300 triệu lượt cài đặt. Trong suốt 6 năm qua, Windows 10 đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Mặc dù sau khi phát hành Windows 10, Microsoft tuyên bố phiên bản này sẽ là “phiên bản Windows cuối cùng”, tuy nhiên, ngày 24/6/2021 Microsoft đã chính thức công bố Windows 11. Vậy Windows 11 có những tính năng gì mới?

Các tính năng mới nổi bật của Windows 11

Windows 11 có giao diện mới 

windows 11, các tính năng của windows 11

Một trong những thay đổi lớn nhất mà người dùng sẽ nhận thấy là menu Start đã được chuyển đến giữa màn hình – và bây giờ nó “được hỗ trợ bởi đám mây”, vì vậy nó sẽ thay đổi động tùy thuộc vào thời gian trong ngày và nội dung bạn đang làm việc. .

Chế độ Ánh sáng và Chế độ tối là chính thức, với các góc bo tròn và thiết kế thống nhất trên toàn hệ điều hành, cùng với các hình nền đầy màu sắc để bạn lựa chọn.

Ngoài ra còn có một số cửa sổ trông giống như Aero-esque từ Windows Vista, hiển thị cho bạn thông tin nhỏ.

Bố cục Snap và Nhóm Snap 

windows 11, các tính năng của windows 11

Trên Windows 11, di chuột qua nút thu nhỏ / phóng to cho phép bạn lựa chọn các bố cục chụp nhanh khác nhau, dựa trên kích thước màn hình của bạn. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có ba ứng dụng đang mở và đủ dung lượng, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn chia đều cho cả ba ứng dụng hoặc có một ứng dụng chiếm một nửa màn hình và hai ứng dụng còn lại chiếm 1/4 mỗi ứng dụng.

Tích hợp Xbox Game Pass

Xbox Game Pass sẽ được tích hợp sẵn trong Windows 11, vì vậy, nếu bạn mua tư cách thành viên, bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng trăm tựa game. Xbox Cloud Gaming cũng sẽ có sẵn để bạn thậm chí có thể chơi trên các hệ thống có phần cứng thấp hơn. 

Windows 11 có những cải tiến mới cho cảm ứng

windows 11, các tính năng của windows 11

Với Windows 11, Microsoft đã cố gắng mang đến những trải nghiệm cảm ứng tốt cho người dùng.

Microsoft đã tăng kích thước của các hộp hit xung quanh các cửa sổ ứng dụng để việc thay đổi kích thước chúng dễ dàng hơn khi sử dụng thao tác chạm. Ngoài ra còn có một loạt các hình ảnh động tinh tế mới có liên quan khi thao tác các cửa sổ với nỗ lực làm cho trải nghiệm cảm ứng mượt mà hơn và giống với hệ điều hành.

Với Windows 11, người dùng có thể sử dụng ba hoặc bốn ngón tay để vuốt các ứng dụng và mở Chế độ xem tác vụ. 

Windows 11 có Microsoft Store mới

windows 11, các tính năng của windows 11

Một trong những cải tiến lớn của Windows 11 là Microsoft đang xây dựng một cửa hàng ứng dụng hoàn toàn mới. Ứng dụng Microsoft Store mới này có giao diện người dùng linh hoạt mới phù hợp với phần còn lại của Windows 11. Bên cạnh đó, Microsoft đang thay đổi một số chính sách kiểm soát loại ứng dụng nào được phép vào cửa hàng.

Microsoft cho biết họ đang thêm các ứng dụng của riêng mình, chẳng hạn như Teams, Office và Visual Studio vào Microsoft Store mới…

Microsoft cũng thông báo rằng các ứng dụng Android như TikTok sẽ được hỗ trợ trên Windows 11 và Microsoft Store mới!

Windows 11 trở lại với một bản cập nhật lớn mỗi năm

Microsoft đã thông báo rằng với Windows 11, công ty sẽ chỉ phát hành một bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm. Điều này sẽ giúp Windows 11 phù hợp với phần còn lại của đối thủ cạnh tranh và cho Microsoft thêm thời gian để xây dựng các tính năng mới cho mỗi bản phát hành mới, khiến mọi phiên bản mới trở nên có ý nghĩa hơn trước. Windows 11 dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào mùa thu này, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ nhận được một bản cập nhật tính năng mới vào cuối năm.

Windows 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí

Như đã đề cập ở trên, Windows 11 sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và sẽ được cung cấp dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10. Microsoft cho biết không có giới hạn thời gian về việc này, có nghĩa là bạn sẽ không phải nâng cấp lên Windows 11 ngay lập tức nếu không muốn.

Đánh giá bài viết này nhé!