Vùng xanh vùng đỏ là gì? Thông tin về 4 nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Với mức độ phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Một số tỉnh thành, khu vực thường nhắc đến vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam,… Vậy, vùng xanh vùng đỏ là gì? Các vùng này được xác định như thế nào? Hãy cùng Tung Tăng tham khảo những thông tin ở bài viết dưới đây. 

Mức độ nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã phân chia 4 mức độ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tương ứng với các màu sắc như sau: 

– Màu xanh: Mức Bình thường mới.

– Màu vàng: Mức Nguy cơ.

– Màu cam: Mức Nguy cơ cao.

– Màu đỏ: Mức Nguy cơ rất cao.

Vùng xanh  vùng đỏ là gì, vùng cam, vùng vàng,  Covid-19

Vùng xanh là gì?

Màu xanh là màu tương ứng với vùng ở mức bình thường mới. Đây là khu vực không có khả năng lây nhiễm dịch Covid-19 thuộc vùng an toàn, vùng không có dịch. Những vùng xanh có thể là một hẻm, một khu vực, một ngõ chưa có ca nhiễm nào và được mỗi địa phương đưa ra các cách để khoanh vùng và bảo vệ khu vực vùng xanh khác nhau. 

Vùng xanh được ra đời nhằm đảm bảo việc không để dịch lọt vào khu vực an toàn, nếu có không để việc lây nhiễm chéo xảy ra trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. 

Vùng xanh  vùng đỏ là gì, vùng cam, vùng vàng,  Covid-19

Vùng đỏ là gì?

Đây là khu vực cách ly, khu cách ly tương đối nguy hiểm. Vùng đỏ được khoanh vùng một cách tập trung, cách ly sớm cũng như xét nghiệm nhanh nhất nhằm mục đích thu hẹp sự lây lan ra phạm vi diện rộng. 

Tùy vào chính quyền hay địa phương tại khu vực này sẽ đưa ra những biện pháp phong tỏa an toàn, cách ly y tế phù hợp, kết hợp thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nhằm kiểm soát và khống chế dịch bệnh một cách nhanh nhất. Đặc biệt, người dân cần có ý thức chấp hành cũng như không được đến gần những nơi này, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Vùng xanh  vùng đỏ là gì, vùng cam, vùng vàng,  Covid-19

Vùng cam là gì?

Vùng cam là vùng thuộc “Nguy cơ cao”, mức độ lây nhiễm dịch Covid-19 lớn. Vùng này bao gồm những nơi như: Chợ, siêu thị, cơ sở khám chữa bệnh, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, đơn vị,… Bên cạnh đó, khu vực này được, giám sát và thường xuyên kiểm tra của các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở.

Vùng xanh  vùng đỏ là gì, vùng cam, vùng vàng,  Covid-19

Vùng vàng là gì?

Vùng vàng được đánh giá là mức ‘Nguy cơ”, những khu vực có thể phát sinh khả năng lây nhiễm. Vùng vàng có nguy cơ lây nhiễm cao hơn cùng xanh, tuy nhiên sẽ thấp hơn so với cùng đỏ và cùng cam. 

Đồng thời, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K trong công cuộc phòng chống dịch, dập tắt dịch bệnh Covid-19 nhanh nhất có thể. 

Vùng xanh  vùng đỏ là gì, vùng cam, vùng vàng,  Covid-19

5/5 - (1 bình chọn)