‘Ước mình cùng bay’ – Dự án phim được dự kiến sẽ trở thành bom tấn màn ảnh Việt trong năm 2024

Ước mình cùng bay là bộ phim truyền hình Việt hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả. Đây cũng là dự án phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Phan Đăng Di – người đã đứng sau thành công của nhiều dự án phim nghệ thuật độc lập của điện ảnh Việt. Cùng Tung Tăng đi tìm hiểu bộ phim này ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Dưới bóng cây hạnh phúc (2023): Dung dị nhưng đầy cảm xúc, hứa hẹn bùng nổ màn ảnh Việt

Phim Hương vị tình thân: Kịch tính, nhiều cảm xúc, hứa hẹn bùng nổ

Thương ngày nắng về (2021): Ấm áp tình thân, hứa hẹn gây sốt màn ảnh nhỏ

Tóm tắt nội dung chính phim Ước mình cùng bay

Chuyện phim Ước mình cùng bay xoay quanh một gia đình nghèo của ông Hợp bà Nga trong xóm lao động ven đô, họ có 3 người con là Nhân, Nhi và Hoan. Ông Hợp là một người đàn ông yêu thương gia đình nhưng tính cách khá gia trưởng và hay áp đặt vợ con. Bà Nga thương con nhưng nhu nhược, sợ chồng.

Chị cả Ngân bị ép buộc cưới ông chủ người Đài Loan giàu có nhưng tuổi tác lại lớn hơn cô khá nhiều, để rồi cô phải chịu nhiều cay đắng nơi xứ người. Cô thứ hai Nhi là một cô bé hậu đậu, vô tư tính cách có phần hơi ngang ngạnh nhưng lại vô cùng hiểu chuyện, Nhi có ước mơ sẽ trở thành tiếp viên hành không. Cậu út Hoan thì được mẹ cưng chiều từ nhỏ nên hay gây họa để hai chị phải dọn bãi.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Mọi chuyện bắt đầu bùng nổ khi cô chị cả Ngân trở về sau nhiều năm lấy chồng xứ người. Khi trở về Ngân muốn thu mua lại khu đất mà gia đình cô và những người láng giềng sinh sống. Ngân cho rằng đây chính là cách để cô có thể giải quyết triệt để ân oán với gia đình cùng những người cô yêu và hận.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Dàn diễn viên toàn những gương mặt mới

Góp mặt trong Ước mình cùng bay là một dàn diễn viên với những gương mặt chưa được khán giả biết đến nhiều như Trịnh Thảo, Võ Điền Gia Huy, Thùy Dung, Lê Hải, Quang Đại, Lãnh Thanh,… Bên cạnh đó phim còn có sự góp mặt của những diễn viên dày dặn kinh nghiệm như diễn viên Hà Phong, Kiều Trinh.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Trong đó, diễn viên Hà Phong sẽ đảm nhận vai diễn ông Hợp – người chồng gia trưởng và có sự phân biệt đối xử với vợ con mình. Diễn viên Kiều Trinh sẽ đảm nhận vai bà Nga, người mẹ thương con nhưng lệ thuộc, không có tiếng nói trong nhà.

Vai diễn chị cả Ngân sẽ do nữ diễn viên Thùy Dung đảm nhận, đây cũng là lần đầu đóng phim của nữ diễn viên này thế nhưng cô lại khá may mắn khi được vào ngay vai nữ chính.

Trịnh Thảo là một gương mặt trẻ cũng đã khá quen thuộc với khán giả, đến với Ước mình cùng bay cô nàng sẽ vào vai chị hai Nhi.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Vai Hoàng sẽ do Quang Đại đóng, Hoàng là một người khá hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ, cư xử chừng mực, anh dành cho Nhi một tình cảm đặc biệt.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Lãnh Thanh sẽ vào vai anh thợ sửa xe Tuân, Tuân cũng yêu thầm Nhi, anh là một người khá tốt bụng đôi khi lại khá vô tư.

Chính vì sở hữu một dàn diễn viên trẻ toàn những gương mặt mới đã giúp mang đến một làn gió tươi mát cho bộ phim, thu hút được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Có thể nói Ước mình cùng bay chính là bộ phim tạo tiền đề cho sự phát triển của khá nhiều gương mặt mới trong làng phim ảnh Việt.

Được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn tài năng

Ước mình cùng bay là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình, kể về số phận của những đứa trẻ lớn lên trong xóm ngụ cư nhỏ. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Phan Đăng Di.

Đạo diễn Phan Đăng Di là đạo diễn nổi tiếng với các tác phẩm điện ảnh nghệ thuật độc lập, anh là người đứng sau thành công của nhiều bộ phim điển ảnh nổi tiếng và đã nhận được khá nhiều giải thưởng quốc tế như Bi, đừng sợ (Liên hoan phim Quốc tế Busan 2007, Liên hoan phim Cannes 2010), Đập cánh giữa không trung (Liên hoan phim Venice 2014), Cha và con và… (Liên hoan phim Hong Kong 2915, Liên hoan phim Berlin lần thứ 65), Culi không bao giờ khóc (Liên hoan phim Cannes 2017).

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Sau khi đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường quốc tế, Phan Đăng Di đã thử sức mình với thể loại phim truyền hình dài tập, Ước mình cùng bay là dự án phim truyền hình đầu tay mà đạo diễn Phan Đăng Di chỉ đạo sản xuất. Mặc dù là dự án đầu tay nhưng dưới sự dẫn dắt của anh bộ phim đã nhận được khá nhiều sự mong chờ và đón nhận của khán giả.

Miêu tả chân thực đời sống

Ước mình cùng bay là bộ phim lấy bối cảnh tại một xóm ngụ cư nghèo. Phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của những con người xóm ngụ cư ấy với mong muốn được thoát nghèo. Họ bước vào cuộc sống mưu sinh với nhiều ước mơ và hoài bão đánh đổi với nước mắt và tuổi hờn. Phim không miêu tả mà thể hiện chân thực các khía cạnh của cuộc sống những con người ấy.

Ước mình cùng bay, phim Ước mình cùng bay, review Ước mình cùng bay, diễn viên Ước mình cùng bay

Và người xem có thể thấy rõ hiện thực ấy xoay quanh gia đình ông Hợp, bà Nga. Ngân luôn phải dằn vặt giữa việc sống tự chủ và làm sao đạt được kỳ vọng của ba. Nhi thì không nhận được tình thương yêu và sự công nhận của ba, cô ôm ước mơ trở thành tiếp viên hàng không nhưng lại bị cho là viễn vong. Cậu út Hoan vì được nuông chiều nên mãi chưa lớn và phải sống trong vòng tay của mẹ. Tình chị em của họ cũng ẩn chứ nhiều so sánh, cạnh tranh thậm chí là có ghét bỏ nhau. Thế nhưng sau tất cả tình thân, tình yêu vẫn sẽ là sợi dây gắn kết mọi người.

Ước mình cùng bay hứa hẹn sẽ là một bộ phim mang đến nhiều trải nghiệm cảm xúc cho người xem.

5/5 - (6 bình chọn)